Birds of Prey: Cuộc lột xác không chỉ về hình tượng của Harley Quinn

Birds of Prey: Cuộc lột xác không chỉ về hình tượng của Harley Quinn

Bộ phim mở màn năm mới 2020 cho nhà DC đã có được những phút giây thăng hoa cả về nội dung lẫn hình ảnh. Harley Quinn cho thấy sự biến hoá linh hoạt, tác phẩm hấp dẫn từ đầu đến cuối.

Hé lộ21:01 09/02/20
Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn (Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn) là câu chuyện nối tiếp sau Suice Squad, dòng thời gian được đặt để sau các sự kiện khi JokerHarley chia tay. Khi này, cô nàng vẫn mượn danh người tình Joker để "tung hoành" khắp thành phố Gotham và như nhân vật nói việc trở thành người yêu của Joker cho cô một tấm bài miễn tử không chỉ trong giới tội phạm mà đó còn cả với các quan chức và cảnh sát nơi này. Dẫu vậy, Harley không muốn cứ mãi là cái bóng, là người đeo bám kẻ khác và dựa vào đó để tồn tại, cô muốn là chính cô - một Harley sôi nổi, điên loạn và tự là tài năng sáng chói mà chẳng cần phải nhờ đến Joker hay bất kỳ gã đàn ông nào khác.
Birds of Prey nối tiếp sau các sự kiện khi Joker và Harley Quinn chính thức chia tay. Ảnh: Warner Bros
Birds of Prey nối tiếp sau các sự kiện khi Joker và Harley Quinn chính thức chia tay. Ảnh: Warner Bros
Mọi biến cố bắt đầu khi Harley gây nổ công ty hoá chất ACE nơi mà cô đã nhảy xuống để chứng minh tình cảm với Joker. Đây cũng chính là một thông báo rõ ràng với những kẻ đang có thù oán với cô rằng cô và Joker đã chính thức chia tay. Và như thế, Harley Quinn phải tự lực cánh sinh trước những gã tìm đến cô để trả thù trong đó có Black Mask/ Roman Sionis (một trong têm trùm giang hồ khét tiếng của Gotham).
Birds of Prey được dựng theo phong cách pop-art, sử dụng các tone màu neon khiến cho phần nhìn của phim trở lên cực kỳ bắt mắt. Mọi khung cảnh đều được sắp đặt cẩn thận từ ánh sáng đến các đạo cụ và hiệu ứng. Nếu so với Suicide Squad, Birds of Prey được đầu tư rất nhiều trong phần hình ảnh, bởi bản thân tác phẩm dù thuộc vũ trụ DCEU tuy nhiên không chứa các yếu tố giải tưởng, phim đơn thuần là hành động nên việc sử dụng phong cách dựng nhiều màu sắc khiến tổng thể phim trở nên thú vị và dễ theo dõi hơn rất nhiều.
Phim bắt mắt trong mọi khung hình. Ảnh: Warner Bros
Phim bắt mắt trong mọi khung hình. Ảnh: Warner Bros
Trong Birds of Prey, các cảnh quay chậm cũng được tận dụng tối đa, trong hầu hết các pha hành động đều có sự tham gia của kỹ thuật hình ảnh này. Dù xuất hiện với tần suất cao tuy nhiên mỗi góc máy đều khác biệt khiến cho khán giả vừa dễ theo dõi vừa vô cùng phấn khích với các chuyển động trong phim.
Phần nội dung được sắp đặt tương đối dễ theo dõi và theo một chỉnh thể thống nhất với Harley Quinn là nhân vật dẫn truyện. Cô nàng xuất hiện trong những trường hợp quan trọng để giới thiệu nhân vật cũng như khả năng của họ, đây là điểm cộng lớn khi hầu hết các nhân tố trong Birds of Prey đều lần đầu xuất hiện trong DCEU và không còn cách nào hiệu quả hơn là để chính Harley giới thiệu.
Harley vừa là linh hồn vừa là người dẫn dắt khán giả trong Birds of Prey. Ảnh: Warner Bros
Harley vừa là linh hồn vừa là người dẫn dắt khán giả trong Birds of Prey. Ảnh: Warner Bros
Nội dung phim khá đơn giản, dễ theo dõi và không chứa bất kỳ một twist nào. Dẫu vậy, ngoài nhân vật chính là Harley được khắc hoạ rõ nét về nhiều phương diện, các nhân vật khác dường như mờ nhạt và thiếu tính cách hơn hẳn. Black Mask qua diễn xuất tuyệt vời của Ewan McGregor hiện lên tương đối thú vị ở phần đầu nhưng lại quá dễ dãi ở phần sau. Khán giả chưa thể cảm nhận được độ tàn bạo của tên trùm gangster mà thay vào đó chỉ là sự bốc đồng và hời hợt trong mọi hành động của Black Mask.
Cuộc đối đầu của nhóm Birds of Prey trở lên quá đơn giản khi không có xung đột tâm lý nào được đẩy lên cao trào. Black Mask cũng tương đối "kiệm lời", ngay cả trước khi chết, hắn vẫn chẳng có một lời thoại nào cho "ra trò". Ngoài ra, xuất phát điểm là một bác sĩ tâm lý, Harley Quinn cũng không có nhiều cơ hội để bộc lộ khả năng đặc biệt này của mình. Đây có lẽ là điểm trừ cho phần kịch bản và tạo dựng nhân vật trong phim.
Ác nhân Black Mask tỏ ra quá hời hợt trong Birds of Prey. Ảnh: Warner Bros
Ác nhân Black Mask tỏ ra quá hời hợt trong Birds of Prey. Ảnh: Warner Bros
Một trong những yếu tố được coi là sáng nhất trong bộ phim không chỉ nằm ở tạo hình xinh đẹp của Harley Quinn, mà còn ở diễn xuất của nữ chính Margot Robbie. Cô đào nước Úc thể hiện kỹ thuật diễn xuất tuyệt vời khi chuyển đổi cảm xúc vô cùng điêu luyện. Khán giả có thể cười thả ga cũng có thể dưng dưng nước mắt trước câu chuyện của Harley. Đây chính là yếu tố khiến Birds of Prey đáng xem và có thể coi là vượt trội hơn hẳn Suicide Squad. Tính nhân văn đã được đề cao ở Birds of Prey.
Âm nhạc cũng là điều đáng nói trong phim khi các giai điệu dường như được sinh ra để cho Harley Quinn. Các bản nhạc thập niên 80 90 được phối lại theo phong cách hiện đại với phần nền sôi động và tương đối ít lời khiến người xem không bị phân tâm khi theo dõi phim.
Âm nhạc trong phim phần nào đóng góp vào các phân cảnh hành động cận chiến đẹp mắt. Ảnh: Warner Bros
Âm nhạc trong phim phần nào đóng góp vào các phân cảnh hành động cận chiến đẹp mắt. Ảnh: Warner Bros
Nhìn chung, Birds of Prey tiếp tục cho thấy phong độ của nhà DC đang tiếp tục được nâng cao. Sau thành công của hàng loạt các tác phẩm gần đây như Wonder Woman, Shazam, Aquaman... Birds of Prey thể hiện tầm nhìn khác biệt và phong cách làm phim phóng khoáng của Warner Bros nhằm mang đến những màu sắc điện ảnh thú vị và đáng xem hơn.
Cinematone đánh giá 7/10 cho Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn. Độc giả quan tâm có thể để lại bình luận hoặc chấm điểm tại đây.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...