Danh sách 16 Live-action đáng chú ý sắp ra mắt của Disney (phần 1)

Danh sách 16 Live-action đáng chú ý sắp ra mắt của Disney (phần 1)

Phiên bản 'tả thực' của The Lion King - Vua Sư Tử sẽ được trình chiếu trong tháng tới với kỳ vọng lớn lao của cả người hâm mộ lẫn nhà phát hành. Cùng với đó là nhiều dự án nổi bật khác cũng đang lên kế hoạch phát hành.

Hé lộ
01/07 2019
Disney cho thấy tầm nhìn vượt thời đại khi xây dựng thành công nhiều chiến lược sản xuất và phát hành phim. Trong đó, ngoài MCU của Marvel hay Những thước phim chạm đến cảm xúc của Pixar, Biên niên sử Star Wars của Lucas Films, bản thân Disney cũng sở hiệu những thương hiệu điện ảnh cực kỳ thành công và giá trị.
Hãng đã lên kế hoạch chuyển thể những tác phẩm hoạt hình nổi tiếng trước đây của mình sang phiên bản điện ảnh với người đóng hoặc mô phỏng chuyển động, mở màn là thành công rực rỡ của Alice in Wonderland năm 2010. Dù vấp phải chỉ trích bởi nội dung nhàm chán và tẻ nhạt, phim vẫn là bom tấn live-action tiên phong mang về hơn 1 tỷ đô trong sự ngỡ ngàng của giới quan sát.
Tiếp bước thành công, hãng đẩy nhanh quá trình chuyển thể, và từ đó đến nay, 10 bộ phim đã được công bố, mang về doanh thu khổng lồ cho hãng. Nổi bật nhất trong số đó có thể kể đến Maleficent (2014), Cinderella (2015) và The Jungle Book (2016). Từ 2018, hãng đều đặn công bố mỗi năm từ 2 - 4 phim để xúc tiến quá trình ra rạp càng sớm càng tốt trước khi xu hướng này bị các đối thủ bắt kịp hoặc trở lên bão hòa.
Cùng Cinematone điểm qua danh sách 14 tác phẩm được cho là đang trong quá trình sản xuất và phát hành của Disney.

The Lion King (2019)

Năm nay Disney đẩy mạnh quá trình phát hành phim mới của mình, với 4 tác phẩm live-action, đây được xem là năm đông vui nhất trong lịch sử của nhà chuột.
Đây không chỉ là bộ phim mà đó còn là bước tiến quan trọng trong công nghệ mô phỏng chuyển động. Ảnh: Disney
Đây không chỉ là bộ phim mà đó còn là bước tiến quan trọng trong công nghệ mô phỏng chuyển động. Ảnh: Disney
The Lion King được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình cùng tên năm 1995 do chính hãng sản xuất và phát hành, kể lại câu chuyện trưởng thành của chú sư tử Simba giữa trốn thảo nguyên Châu Phi trù phú. Đan cài với các hình ảnh sống động của thế giới động vật đa dạng, bộ phim còn chứa đựng nhiều bài học sâu sắc giành cho xã hội loài người.
Phim dự kiến phát hành vào ngày 19 tháng 07 năm nay.

Maleficent 2: Mistress of Evil (2019)

Phần hậu truyện của bộ phim Maleficent ra mắt trước đó vào năm 2014 đang chờ ngày để oanh tạc phòng vé vào tháng 10 này. Bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích đã trở thành tượng đài cho nhiều thế hệ - Người Đẹp và Quái Vật, với sự tham gia của minh tinh Anglelina Jolie và người đẹp Elle Fanning.
Minh tinh Anglelina Jolie chứng minh đây là vai diễn không ai khác có thể đảm nhận tốt hơn ngoài cô. Ảnh: Disney
Minh tinh Anglelina Jolie chứng minh đây là vai diễn không ai khác có thể đảm nhận tốt hơn ngoài cô. Ảnh: Disney
Với tựa đề Maleficent: Mistress of Evil, phần tiếp theo của bộ phim sẽ mở đầu bằng màn cầu hôn lãng mạn của hoàng tử Philip dành cho công chúa Aurora. Tuy nhiên, không phải cuộc hôn nhân nào cũng phẳng lặng, có những kẻ xấu muốn lợi dụng những điều tốt đẹp để hãm hại người khác. Maleficent lần này liệu sẽ lại phải một mình chiến đấu để lấy lại niềm tin của cô con gái đỡ đầu hay không?
Phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 18 tháng 10, 2019

Lady and the Tramp (2019 - Disney+)

Đây là dự án được phát triển bởi đạo diễn Charlie Bean và biên kịch người Mỹ Andrew Bujalski dựa trên bộ phim hoạt hình cùng tên năm 1955. Tiểu Thư và Gã Lang Thang phiên bản 2019 sẽ được phát hành độc quyền trên nền tảng Disney+ khi nó ra mắt trong dịp cuối năm nay.
Điều đáng chú ý là bộ phim sẽ thực hiện ở dạng quay các động vật trong thực tế sau đó được lồng tiếng và chỉnh sửa kỹ xảo để tạo các khẩu hình cho chúng chứ không phải ở dạng kỹ xảo 3D tiên tiến. Phim có sự tham gia của cô nàng Tessa Thompson (MIB International, Thor: Ragarok), Justin Theroux (Bumblebee, The Spy Who Dumped Me) trong vai trò lồng tiếng cho các nhân vật chính.
Thật khó để hình dung tác phẩm mới sẽ ra sao với tạo hình này. Ảnh: Disney
Thật khó để hình dung tác phẩm mới sẽ ra sao với tạo hình này. Ảnh: Disney
Phim dự kiến sẽ cập bến độc quyền trên Disney+ vào 12 tháng 11 năm 2019.

Lilo & Stitch (2019 - Disney+)

Đầu tháng 10 năm ngoái, trang THR đưa tin về việc nhà sản xuất của Aladdin Dan Lin cùng Jonathan Eirich sẽ tiếp tục hợp tác trong dự án chuyển thể bộ phim hoạt hình cùng tên năm 2002 của Disney lên màn ảnh nhỏ với định dạng live-action.
Giữa tháng 4 vừa qua, trên twitter lan truyền một hình ảnh được cho là tạo hình của nhân vật Stitch. Với tạo hình ghê rợn và có phần ám ảnh, nhiều khán giả tỏ ra lo lắng bởi nếu với tạo hình này, bộ phim sẽ làm mất đi tính vui nhộn hài hước giành cho trẻ em mà tác phẩm gốc đã có được.
Nếu đây là tạo hình chính thức thì khán giả nhí sẽ hoảng sợ nhiều lắm.
Nếu đây là tạo hình chính thức thì khán giả nhí sẽ hoảng sợ nhiều lắm.
Tuy nhiên, đây cuối cùng được xác nhận chỉ là một bản concept do nghệ sĩ chuyên về tạo hình nhân vật người Đức Boris Kiselicki thực hiện.
Phim vẫn chưa có ngày phát hành chính thức.

Mulan (2020)

Đây chắc chắn là tác phẩm được mong chờ nhất trong năm sau của Nhà Chuột. Mulan được chuyển thể dựa trên bộ phim hoạt hình cùng tên phát hành năm 1998 do Tony Bancroft Barry Cook đồng đạo diễn. Bộ phim kể lại câu chuyện dân gian của Trung Quốc với nhân vật chính là nàng Hoa Mộc Lan, thay cha tòng quân đánh trận.
Những hình ảnh đầu tiên của dự án Mulan 2020. Ảnh: Disney
Những hình ảnh đầu tiên của dự án Mulan 2020. Ảnh: Disney
Phim đã casting được dàn diễn viên nổi tiếng Châu Á. Trong đó có Lưu Diệc Phi (vai Mulan - Hoa Mộc Lan), Củng Lợi và có thể cả ngôi sao hành động Lí Liên Kiệt.
Phim do nữ đạo diễn Niki Cairo cầm trịch và đã khởi quay vào tháng 8 năm ngoái. Thời gian công chiếu được dự kiến vào cuối tháng 3, 2020 và có thể sớm hơn tại thị trường Trung Quốc do nhắm đến dịp lễ đầu năm mới tại đây.

Cruella (2020)

Đầu tháng 5 này, phóng viên cấp cao chuyên về mảng phim ảnh của tờ BuzzFeedNews đã đưa ra thông báo về lịch phát hành của bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện 101 chú chó đốm. Theo đó, Cruella dự kiến phát hành vào dịp giáng sinh năm 2020, nhằm ngày 23/12. Như vậy, đây được kỳ vọng là bộ phim có mức đầu tư cao cùng nội dung hấp dẫn giành cho cả gia đình.
Emma Stone sẽ đảm nhận vai chính của Cruella.
Emma Stone sẽ đảm nhận vai chính của Cruella.
Ngôi sao giành giải Oscar Emma Stone được sắm cho vai chính - yêu nữ thích hàng hiệu Cruella de Vil. Ngoài ra, mạch truyện mới vẫn đang được giữ kín. Khán giả rất có thể sẽ được tiếp cận với một Cruella trân thành và tình cảm hơn trong phiên bản này, giống như việc Disney đã tẩy trắng Maleficent hồi năm 2014.

The Little Mermaid (Công bố)

Nàng Tiên Cá có lẽ là tác phẩm được mong chờ nhất trong loạt phim live-action chuyển thể từ các câu chuyện nguyên gốc do Disney sáng tạo vào thế kỷ trước. Đây được coi một trong những câu chuyện sử dụng chất liệu khác nhất từ trước đến nay, bởi nó đề cập đến những sinh vật chỉ tồn tại trong truyền thuyết.
Phiên bản mới được kỳ vọng sẽ giữ được nét đặc trưng và âm nhạc xuất sắc. Ảnh: Disney
Phiên bản mới được kỳ vọng sẽ giữ được nét đặc trưng và âm nhạc xuất sắc. Ảnh: Disney
Khán giả có quyền mong chờ vào một bom tấn với sức đầu tư mạnh mẽ của Disney cho live-action này, bởi nguyên việc quay phim dưới nước đã tiêu tốn hàng triệu đô. Thế giới thủy cung của Disney sẽ phải thật khác biệt, bởi năm ngoái, Aquaman đã làm quá tốt về vấn đề này. Cùng với âm nhạc tuyệt vời từ Disney, đây sẽ là tác phẩm hứa hẹn tạo nên mức doanh thu đột phá cho thể loại live-action.
Còn tiếp...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...