Định dạng ScreenX đã được giới thiệu tại 100 rạp chiếu trên toàn thế giới, Việt Nam có 2 địa điểm

Định dạng ScreenX đã được giới thiệu tại 100 rạp chiếu trên toàn thế giới, Việt Nam có 2 địa điểm

Một trong những định dạng trình chiếu mới do tập đoàn CJ Group Hàn Quốc đã được lắp đặt tại 100 rạp chiếu phim và hơn 142 phòng chiếu trên toàn thế giới

Hé lộ
14/06 2018
Theo thông tin từ phía Cineworld - Đơn vị vận hành hệ thống rạp chiếu phim đa quốc gia thông báo về việc sẽ tiến hành đưa công nghệ rạp chiếu phim ScreenX đến 100 rạp chiếu phim tại Mỹ, Anh và 8 quốc gia khác trên thế giới.
Cho đến thời điểm hiện tại, lượng phim hỗ trợ định dạng ScreenX tuy chưa nhiều nhưng cũng ghi nhận được một vài thành tích khả quan. Trong đó, đầu năm nay, bộ phim nằm trong chương trình kỷ niệm 10 năm của Marvel Studio Black Panther (Chiến binh Báo đen) được giới thiệu với định ScreenX. Phát hành hôm 14/2 năm nay, phim ghi nhận tỉ lệ khách hàng chọn xem định dạng màn hình mới đã vượt ngưỡng 40%, đặc biệt, với ngày đầu tiên ra mắt, ScreenX đạt tỉ lệ 61% ở Indonesia, 54% và 53% tại lần lượt Mỹ và Thái Lan.
ScreenX là định dạng trình chiếu do CJ CGVKAIST nghiên cứu từ năm 2012. Với phương pháp sử dụng 2 màn hình phụ đặt bên các màn hình lớn giống như cách ghép nối màn hình máy tính mà các chuyên gia đồ họa thường hay sử dụng để tạo trải nghiệm góc nhìn 270 độ toàn cảnh. Công nghệ này lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm phim ảnh CinemaCon 2015 tại Las Vegas và  hiện được cài đặt tại hơn 142 phòng chiếu bao gồm 86 màn hình ở Hàn Quốc, 44 màn hình ở Trung Quốc,3 ở Hoa Kỳ, 4 tại Thổ Nhĩ Kỳ, 2 ở Việt Nam và 1 tại các thị trường Thái Lan, Nhật Bản và Indonesia. Cineworld hy vọng ScreenX sẽ đạt được khoảng 200 phòng chiếu vào cuối năm nay.
Sắp tới, khán giả Việt Nam có thể thưởng thức các bộ phim với định dạng ScreenX thông qua hai tác phẩm Ant-Man and the Wasp (Người kiến và Chiến binh Ong) hay phần ngoại truyện của The Conjuring là  The Nun (Nữ Tu Ác Ma) tại 2 địa điệm là CGV Aeon Long Biên và CGV Hùng Vương Plaza.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...