Disney cắt giảm lương bộ phận cấp cao, giám đốc Bob Iger từ chối nhận lương 1 năm

Disney cắt giảm lương bộ phận cấp cao, giám đốc Bob Iger từ chối nhận lương 1 năm

Dịch bệnh đang tiếp tục phủ bóng đên lên nền kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp trong ngành điện ảnh sẽ không tránh khỏi việc hoặc phải giảm lương hoặc phải xa thải nhân viên khi các phim đã lên lịch không thể ra rạp đúng hạn.

Kinh doanh
31/03 2020

Toàn nước Mỹ hiện đã có hơn 164 nghìn ca mắc bệnh và số lượng người tử vong đã vượt mốc 3 nghìn người (số liệu từ đại học Johns Hopkins cập nhật lúc 9h27 sáng 31/03/2020). Chính phủ Hoa Kỳ đã có những biện pháp mạnh mẽ nhằm kiềm tỏa dịch bệnh trong bối cảnh số ca mắc ở đây đang tăng nhanh chóng mặt.

Một trong những biện pháp được áp dụng phổ biển nhất không chỉ tại Mỹ mà còn nhiều quốc gia khác chính là lệnh Cách ly cộng đồng (hay Dãn cách xã hội). Hoạt động kinh doanh của ngành công nghiệp chiếu phim cũng vì thế mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo số liệu từ The-Numbers, cuối tuần vừa qua (27/03), phòng vé nội địa Hoa Kỳ chỉ ghi nhận 2 bộ phim được phát hành mang lại tổng doanh thu 3.566 đô-la Mỹ. Trước tình hình này, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã buộc phải có những chiến lược nhằm tiết giảm việc chi ngân sách, cầm cự đến khi dịch bệnh qua đi.

Trong thông báo hôm thứ Hai, Walt Disney đã xác nhận việc nhiều vị trí cấp cao của hãng sẽ buộc phải nhận mức lương sụt giảm đáng kể. Trong đó, giám đốc điều hành hiện tại - Bob Iger sẽ tạm thời không nhận lương năm 2020, Bob Chapek (CEO mới nhậm trức) sẽ có mức cắt giảm 50% số tiền thù lao nhận về hàng tháng.

Walt Disney đang trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ảnh: Walt Disney

Walt Disney đang trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Ảnh: Walt Disney

Đồng thời, toàn bộ các vị trí cấp cao khác cũng nhận mức cắt giảm theo yêu cầu. Phó giám đốc sẽ bị cắt 20% trong khi các phó giám đốc điều hành sẽ là 25%, các vị trí cao hơn như giám đốc sẽ là 30%. Việc cắt giảm sẽ bắt đầu được thực hiện từ kỳ trả lương ngày 5 tháng 4 tới.

Disney hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn khi số lượng nhân sự đang hoạt động của hãng đã lên đến hơn 220 nghìn người (số liệu vào tháng 9 năm 2019). Việc liên tục trả lương và chi tiêu cho các hoạt động sản xuất phim khi không thể thu hồi vốn bằng công tác chiếu phim khiến Disney buộc phải có những động thái mới. Các hệ thống resort, khách sạn và công viên chủ đề của hãng này hiện cũng đã đóng cửa từ giữa tháng 03, tuy nhiên Disney vẫn cam kết trả lương cho nhân viên tại đây ít nhất là đến ngày 18 tháng 04 tới.

Trong vài tuần, chúng ta đã trải qua sự gián đoạn trên toàn công ty, với các công viên và khách sạn trong nước bị đóng cửa vô thời hạn, lịch chiếu phim của bị đình chỉ, việc sản xuất phim và truyền hình bị dừng lại ở cả trong nước và quốc tế, các cửa hàng bán lẻ cũng đã ngưng hoạt động...Trong khi tôi tự tin chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua giai đoạn thử thách này và vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, chúng ta phải thực hiện các bước đi cần thiết để kiểm soát tác động tài chính ngắn và dài hạn đối với công ty của chúng ta.

CEO Bob Chapek viết.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...