Disney thông báo phát hành trực tuyến Mulan trên Disney+ với giá thuê 30$ vào tháng 9

Disney thông báo phát hành trực tuyến Mulan trên Disney+ với giá thuê 30$ vào tháng 9

"Nhà Chuột" vừa đưa ra quyết định mới cho số phận của Mulan và đây chắc chắn là quyết định khiến nhiều fan điện ảnh không mong muốn đón nhận

Hé lộ15:27 05/08/20
Mặc dù đã dời lịch phát hành đến 3 lần và chấp nhận lùi thời gian khởi chiếu lại nửa năm, Walt Disney cuối cùng cũng đã phải đưa ra quyết định mà chắc chắn rằng hãng không mong muốn nhất cho số phận của Mulan - bộ phim live-action chuyển thể từ tác phẩm hoạt hình cùng tên ra mắt năm 1998.
Walt Disney không thể tiếp tục kiên nhẫn thêm với Mulan. Ảnh: Walt Disney
Walt Disney không thể tiếp tục kiên nhẫn thêm với Mulan. Ảnh: Walt Disney
Theo quyết định mới, Mulan sẽ sớm được phát hành trực tuyến trên nền tảng Disney+ của Walt Disney với giá thuê bổ sung đặc biệt ở mức 29.99$ (khoảng 700.000 đồng) từ ngày 4 tháng 9. Tại các thị trường khác chưa hỗ trợ Disney+, phim vẫn sẽ được phân phối qua hệ thống rạp chiếu phim thông thường.
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có nguy cơ tái bùng phát tại nhiều thị trường. Tác phẩm bom tấn live-action có giá sản xuất được ước tính đến 200 triệu đô-la Mỹ chịu nhiều áp lực khi liên tiếp dính bê bối từ diễn viên đến quan hệ căng thẳng giữa Mỹ-Trung Quốc và Hồng Kông. Mặc dù đã rời lịch phát hành tuy nhiên nhằm tránh ảnh hưởng đến kế hoạch thiết lập dòng thời gian ra mắt cho các thương hiệu khác như Marvel, Star War hay Avatar, Mulan không thể tiếp tục bị trì hoãn. Một phần quyết định này cũng đến trong bối cảnh từ đầu năm, doanh thu phòng vé của Disney bị thiệt hại nặng nề do không có phim mới ra mắt đồng thời các mảng kinh doanh khách của tập đoàn như đồ chơi, đồ lưu niệm, nhà hàng khách sạn hay công viên giải trí đều cũng đã bị đóng cửa hoặc hoạt động hạn chế.
Phim sẽ được phát hành trực tuyến tại các quốc gia có hỗ trợ Disney+ và ra rạp truyền thống tại các vùng lãng thổ khác như Trung Quốc hay Việt Nam. Ảnh: Walt Disney
Phim sẽ được phát hành trực tuyến tại các quốc gia có hỗ trợ Disney+ và ra rạp truyền thống tại các vùng lãng thổ khác như Trung Quốc hay Việt Nam. Ảnh: Walt Disney
Hành động của Disney với số phận của Mulan được cho là bước thử nghiệm qua trọng cho dịch vụ Disney+ cũng như giảm lệ thuộc vào các hệ thống rạp. Về phía các nhà chiếu, họ vẫn mong chờ một tác phẩm như Mulan có thể tái khởi động lại thói quen xem phim vốn có của khách hàng sau khi thời kỳ giãn cách do dịch bệnh kết thúc (nhưng chưa biết khi nào). Vì vậy, nhiều đơn vị đã tỏ thái độ không hài lòng với chính sách phát sóng song của Disney. Dẫu vậy, Mulan không gặp phải sự phản ứng lớn như trường hợp đầu tiên cách đây vài tháng của Trolls: The World Tour. Khi ấy, Paramount Pictures gánh chịu cơn thịnh nộ của hai đơn vị rạp chiếu lớn nhất nước Mỹ là AMC và Cineworld khi họ cho rằng hành động đưa phim lên chiếu trực tuyến là vi phạm thỏa thuận và tiếp tay đẩy các hệ thống chiếu phim truyền thống vào con đường phải đóng cửa.
Về phía mình, Disney khẳng định đây chỉ là quyết định mang tính tình thế và hãng hiện chưa có kế hoạch tương tự cho các tác phẩm tiếp theo của mình. Dẫu vậy, ngành công nghiệp điện ảnh tại Hollywood chắc chắn sẽ phải có những thay đổi lớn sau hành động này.
Một trong số những đơn vị chiếu nhỏ tại Mỹ vẫn lạc quan vào việc người dân sẽ vẫn tiếp tục lựa chọn rạp chiếu phim bởi trải nghiệm khác biệt mà chúng đem lại cho người xem. Ngành chiếu bóng tại Hoa Kỳ đã trải qua một lịch sử phát triển dài và nhiều biến động. Trong thời gian cách ly hạn chế tụ tập, hàng loạt các điểm chiếu phim lưu động dành cho ô tô cũng đã được tái thiết lập mang về doanh thu cho các hãng phát hành dù không đáng kể. Đó là tín hiệu tích cực để các nhà làm phim tin tưởng hơn vào tương lai phát triển của ngành điện ảnh nước này.
Mulan quy tụ nhiều tên tuổi lớn nổi tiếng của điện ảnh Hoa Ngữ, dự kiến ra rạp lần đầu vào tháng 3 năm nay. Ảnh: Walt Disney
Mulan quy tụ nhiều tên tuổi lớn nổi tiếng của điện ảnh Hoa Ngữ, dự kiến ra rạp lần đầu vào tháng 3 năm nay. Ảnh: Walt Disney
Disney+ được phát sóng tại Bắc Mỹ từ cuối năm ngoái. Hiện dịch vụ đã được cung cấp ở nhiều quốc gia như Canada, New Zealand, Úc và một số nước Tây Âu. Với mức thuê bao 6.99$ một tháng để xem các bộ phim do Walt Disney sản xuất cùng các công ty con như Marvel Studios, Lucasfilm hay Pixar, đây vốn đã không phải mức giá rẻ. Việc định giá 30$ cho thuê phim trong thời gian giới hạn cho Mulan thực sự là một quyết định mạo hiểm khi giá vé trung bình để xem phim tại rạp hiện tại (theo thống kê của Statista) mới chỉ ở mức 9 - 10$. 
Mulan cũng không phải trường hợp phim Disney đầu tiên phải phát hành trực tuyến. Hồi tháng 6, hãng cũng đã ngậm ngùi khai tử kế hoạch phát hành truyền thống của Artemis Fowl để chuyển lên khai thác trên Disney+. Hành động này sau đó được cho là hợp lí và khôn ngoan khi Artemis Fowl sẽ chắc chắn rơi vào thua lỗ nếu được phát hành rộng rãi bởi nội dung và kỹ xảo yếu kém.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...