Chỉ 12 ngày, Endgame chính thức trở thành phim có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại

Chỉ 12 ngày, Endgame chính thức trở thành phim có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại

Rất nhanh chóng, bộ phim mới nhất của Marvel đã mang về 2 tỷ đô doanh thu toàn cầu và trở thành phim ăn khách thứ 2 mọi thời đại, vượt qua cả tác phẩm kinh điển Titanic của đạo diễn James Cameron

Hé lộ09:52 06/05/19
12 ngày vừa qua, cả thế giới điện ảnh trao đảo vì cơn sốt mang tên Endgame và không nằm ngoài dự đoán, bộ phim thứ 22 đến từ vũ trụ điện ảnh Marvel mang về doanh thu 2,188 tỷ đô trong thời gian nhanh kỷ lục. Và với thành tích này, bộ phim chính thức vượt qua tác phẩm Titanic để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 2 lịch sử. Ở vị trí đầu bảng, bom tấn năm 2009 cũng của đạo diễn James Cameron - Avatar vẫn vững vàng ngôi vương, tuy nhiên nhiều người tin rằng thành tích này sớm có thể bị Endgame xô đổ.
Avengers: Endgame chính thức là phim có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại. Ảnh: Marvel Studios
Avengers: Endgame chính thức là phim có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại. Ảnh: Marvel Studios
Trong số hơn 2 tỷ đô đó, doanh thu nội địa của phim đạt 619 triệu đô, phần còn lại thuộc về thành tích của các phòng vé nước ngoài. Tại Việt Nam, theo thống kê chưa chính thức, phim hiện là tác phẩm có doanh thu phòng vé tốt nhất với 231 tỷ đồng, vượt mặt bộ phim đình đám đầu năm nay là Cua Lại Vợ Bầu với 130 tỷ đồng.
Tuy nhiên xét về nhiều khía cạnh, Endgame hiện vẫn chưa vượt qua những tên tuổi lớn khác của nền điện ảnh. Doanh thu nội địa hiện chỉ xếp thứ 9, dẫn đầu vẫn là Star Wars: The Force AwakensAvatar với lần lượt 936 triệu đô và 760 triệu đô. Khoảng cách ít nhất 150 triệu đô vẫn là thách thức tương đối lớn với người dân Mỹ để Endgame trở thành hiện tượng đại chúng thành công nhất ở xứ sở cờ hoa này.
Trong bảng xếp hạng phim ăn khách theo điều chỉnh tỷ giá đồng đô-la Mỹ năm 2019, với tỷ lệ lạm phát đến 9$, Endgame hiện còn cách vị trí dẫn đầu là tác phẩm Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió - phát hành năm 1939) đến 42 bậc.
Nhiều nguồn tin cho hay, dù có thành tích cao nhưng điểm hòa vốn của Avengers: Endgame nằm ở mức 1 tỷ đô do kinh phí sản xuất và marketing quá cao (khoảng 500 triệu đô) và chi phí trả lại cho rạp chiếu gần 50%. Thời lượng quá dài cũng là yếu tố khiến phim thu hồi vốn chậm hơn các dự án khác.
Tuần trước đó, nhờ sức nóng của Endgame, bộ phim Captain Marvel cũng vươn lên vị trí số 2 với 8 triệu đô doanh thu nội địa. Tổng doanh thu hiện tại của Đại Úy Marvel vào khoảng 1,12 tỷ đô toàn cầu. Tuần qua, do có quá nhiều cạnh tranh từ các tác phẩm mới như The Intruder (2019), Ugly Dolls hay Long Shot, phim rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...