Tín hiệu tích cực từ doanh thu phòng chiếu định dạng 4DX toàn cầu

Tín hiệu tích cực từ doanh thu phòng chiếu định dạng 4DX toàn cầu

CJ CGV đã có một năm thành công khi công nghệ chiếu phim định dạng 4DX của họ ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số so với 2018.

Hé lộ
22/01 2020
Theo báo cáo mới đây được tờ Variety đăng tải, định dạng chiếu phim 4DX đã có mức tăng trưởng đến 12% trong năm 2019 (so với cùng kỳ năm trước đó). Tổng doanh thu toàn cầu năm qua đạt 320 triệu đô-la Mỹ. Sự gia tăng này một phần được ghi nhận nhờ vào doanh thu bùng nổ ở Hoa Kỳ, nơi ghi nhận mức tăng 73%, trong khi thị trường châu Âu tăng 17% so với năm trước.
Thông báo trên một lần nữa cho thấy sức hút lớn từ ngành công nghiệp giải trí rất được ưa chuộng này. Doanh thu phòng vé toàn cầu hiện được ghi nhận ở mức hơn 42.5 tỷ đô. Thị trường Bắc Mỹ vẫn giữ vững phong độ với hơn 12 tỷ đô, phần còn lại thuộc về các thị trường quốc tế.
Định dạng 4DX đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Ảnh: CJ CGV
Định dạng 4DX đang ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Ảnh: CJ CGV
CJ 4DPLEX là công ty con của tập đoàn CJ CGV Hàn Quốc. Công ty này được thành lập vào năm 2009 với ngành kinh doanh cốt lõi là phát triển các thiết bị phục vụ trải nghiệm xem và chiếu phim tại rạp, trong đó có 4DX. Với 4DX, người xem có thể trải nghiệm xem phim 3D trên màn chiếu truyền thống kết hợp với các hiệu ứng rung lắc, sương mù, gió hay bắn nước... tùy thuộc vào phân cảnh trong bộ phim.
Cho đến hiện tại, đã có hơn 730 rạp 4DX được lắp đặt và đưa vào vận hành tại hơn 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Riêng trong năm ngoái, CJ 4DPLEX đã lắp đặt gần 120 phòng chiếu mới, trong đó có 22 rạp phim là dạng kết hợp giữa 4DX và ScreenX (một định dạng phòng chiếu với 3 màn hình cho góc nhìn đến 270 độ).
Riêng tại Việt Nam, CJ CGV cũng đã triển khai 4 rạp chiếu định dạng này trong đó có 1 rạp tại Hà Nội và 3 rạp ở thành phố Hồ Chí Minh.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...