Disney xác nhận Nàng Tiên Cá bản live-action sẽ do diễn viên da màu đảm nhiệm

Disney xác nhận Nàng Tiên Cá bản live-action sẽ do diễn viên da màu đảm nhiệm

Thông tin này có thể gây bất ngờ cho nhiều khán giả vốn yêu thích hình ảnh một nàng tiên cá với làn da trắng, môi đỏ và mắt xanh. Thật khó để tưởng tượng một Ariel với làn da nâu và mái tóc đen sẽ trông khác biệt ra sao.

6.6
Nàng Tiên Cá
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Trên trang Twitter cá nhân của mình, ngôi sao - ca sĩ người Mỹ Halle Bailey chính thức cho biết cô sẽ tham gia vào dự án live-action tiếp theo của Walt Disney - bộ phim The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá). Thông tin này cũng đã được hãng chính thức xác nhận thông qua một bài đăng ngắn trên trang Instagram của công ty sau đó ít giờ.

Nữ diên viên Halle Bailey sẽ là Ariel mới trên màn ảnh rộng

Nữ diên viên Halle Bailey sẽ là Ariel mới trên màn ảnh rộng

Như vậy, với cả hai thông tin kể trên, những gì khán giả đã từng biết về nhân vật này thông qua bộ phim hoạt hình cùng tên ra mắt năm 1989 sẽ hoàn toàn thay đổi trong bộ phim người đóng sắp tới (ít nhất là trên phương diện tạo hình).

Nữ ca sĩ Halle Bailey sau đó cũng đăng tải hình ảnh vẽ tay về tạo hình người cá (dù không rõ có phải chính thức từ Disney hay không). Tuy nhiên, hình ảnh này rất khác phiên bản mà người hâm mộ từng biết đến. Với phiên bản Ariel ban đầu, Disney đã giới thiệu một nhân vật người cá với mái tóc đỏ, làn da trắng và đôi mắt xanh sâu thẳm, cuốn hút.

Trong nhiều năm gần đây, việc đa dạng hóa các nhân vật được Disney sử dụng thường xuyên nhằm chống lại các cáo buộc phân biệt chủng tộc (một phong trào bình đẳng đang lan rộng tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác).

Năm 2009, hãng đã bất ngờ giới thiệu dự án hoạt hình The Princess and the Frog với tạo hình nhân vật công chúa Tiana là người da đen. Bộ phim nhận phản hồi tích cực tuy nhiên điều đáng nói, đây là dự án dạng nguyên gốc, tức là lần đầu tiên được Disney thực hiện. Dẫu vậy, với trường hợp của The Little Mermaid, hãng đang muốn kể lại một câu chuyện mới dựa trên một tài sản vốn đã vô cùng nổi tiếng với hàng triệu người hâm mộ trên toàn cầu.

Rõ ràng, việc thay đổi này được xem là bước đi hợp thời đại, dẫu vậy nó chưa hẳn đã nhận được sự ủng hộ từ khán giả yêu thích nhân vật Nàng Tiên Cá. Sau khi được đăng tải, nhiều người dùng Twitter đã lên tiếng phản đối quyết định này của Disney.

Người dùng có tài khoản miss.clarkee bình luận:

Nghe này, tôi là người da đen và tôi không thích điều này. Ariel được biết đến với làn da sáng, mái tóc dài màu đỏ tuyệt đẹp và đôi mắt xanh. Tôi ủng hộ phong trào cho người da đen nhưng không phải như thế này. Cô ấy (Halle - nv) nên được chọn vào những vai như Công chúa Tiana hoặc những nàng công chúa da màu khác. Làm ơn cứ giữ nguyên như cũ đi!

Bình luận này sau đó nhận được hơn 5000 lượt thích.

Nếu thế này thì cũng không đến nỗi tệ nhưng còn thực tế thì...

Stylist nổi tiếng Alva Susilo cũng đăng lại bộ hình nàng tiên cá trong bản hoạt hình năm 1989 cùng dòng một biểu tượng trái tim tan vỡ. Anh cho rằng.

Điều tôi nói ở đây như một fan trung thành với Ariel cũng như một cậu bé lớn lên với việc ngắm nhìn cô ấy hết lần này đến lần khác. Quan điểm cá nhân, tôi không thể đồng ý và cảm thấy rất buồn với việc lựa chọn hủy hoại hình ảnh của Ariel mà chúng ta đã từng nhìn thấy khi còn nhỏ...

Khó để nói rằng quyết định lần này của Disney là đúng hay sai bởi ta chưa thấy được tạo hình chính thức. Và rằng, đó vẫn là một chặng đường rất rất dài để bộ phim có thể đến với khán giả.

Tuy nhiên cho đến lúc này, việc Disney tuyển chọn Halle cho vai diễn đã đáp ứng được một số tiêu chí cơ bản trong đó quan trọng nhất là cô nàng sở hữu một chất giọng tốt, tươi sáng - thứ tuyệt vời nhất mà Ariel sở hữu (theo như nguyên tác).

Còn đâu mái tóc người thương? Ảnh: Disney

Còn đâu mái tóc người thương? Ảnh: Disney

Theo một số dự đoán từ Cinema Blend, Nàng Tiên Cá mới sẽ rất có thể được giữ nguyên phần kịch bản, giống như trường hợp của Cinderella . Hãng sẽ không thay đổi quá nhiều mà tập trung khai thác phần nghe và nhìn của bộ phim mới.

Phim hiện chưa ấn định thời gian phát hành, nhưng quá trình sản xuất được dự kiến bắt đầu vào đầu năm sau (2020).

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...