Marvel đặt cược bao nhiêu vào Avengers: Infinity War?

Marvel đặt cược bao nhiêu vào Avengers: Infinity War?

Ngày mai (25/04) bom tấn được Marvel và cả công chúng yêu thích điện ảnh nói chung cũng như khán giả yêu thích dòng phim giả tưởng - siêu anh hùng nói riêng vô cùng mong đợi. Vậy để đạt được những hiệu ứng và sự yêu mến đó, Marvel đã đặt cược bao nhiêu cho canh bạc lần này? Hãng p

Hé lộ06:55 25/04/18
Trong bài đăng trước, chúng ta đã cùng nhìn lại những con số ấn tượng mà Marvel đã cho đi lẫn mang về từ Vũ trụ điện ảnh của hãng. Tuy nhiên chúng ta chưa đề cập tới một vấn đề quan trọng hơn là dù đạt được những con số trong mơ đó thì hiệu ứng của khán giả về những tác phẩm liệu có còn đi lên nữa hay không? Lời giải cho câu hỏi đó sẽ phần nào giải quyết vấn đề doanh thu sắp tới của Avengers: Infinity War.
Biểu đồ thể hiện doanh thu và kinh phí sản xuất của các phim Marvel kể từ năm 2008 với phần đầu tiên của Iron Man đến nay, chúng ta dễ dàng nhận ra các phần phim hậu truyện (như Iron Man 2, Iron Man 3, Thor 2, GOTG 2...) có mức doanh thu cao hơn nhiều so với các bộ phim thuộc dạng giới thiệu nhân vật, tuy nhiên có một điều khác lạ dễ dàng nhận ra với trường hợp của The Avengers
Năm 2012, phần phim đầu tiên được ra mắt với sự háo hức và kì vọng của người hâm mộ, và quả đúng vậy, phần phim này dành được mức doanh thu tăng vọt với hơn 1.5 tỉ đô-la Mỹ. Nhưng con số đó đến giờ vẫn là con số cao nhất mà vũ trụ Marvel đạt được. Năm 2015, phần 2 của phim được giới thiệu, với mức kinh phí sản xuất bị đội lên quá nhiều so với phần đầu nhưng nhìn vào biểu đồ có thể thấy rõ, doanh thu từ phần 2 không thể vượt qua được phần đầu (chỉ với hơn 1.4 tỉ đô-la). Đây là phần phim duy nhất mà tập sau không thể vượt qua tập trước của vũ trụ Marvel. Vậy tại sao lại có chuyện kì lạ này?
Đến giờ chúng ta cần tìm hiểu về các bộ phim có doanh thu đột biến như The Avengers, Iron Man 3, Captain America: Civil War và gần đây nhất là Black Panther. Nhìn trên thang điểm đánh giá, đây là các bộ phim được cho là vượt trội về mặt nội dung so với phần tiền truyện, không chỉ khán giả mà cả giới phê bình đều đánh giá cao các tác phẩm này hơn hẳn các tác phẩm khác. Do vậy, có thể thấy rõ ràng, việc thành công của một bộ phim ở thời điểm hiện tại nói chung và trong vũ trụ Marvel nói riêng không chỉ nằm ở mặt kĩ xảo mà còn cả ở mặt nội dung của tác phẩm đó. 
Phần thứ 3 của Avengers đến giờ dù được truyền thông và người hâm mộ dáo diết săn đón nhưng chưa chắc tác phẩm sẽ thành công nếu phần nội dung không được dẫn dắt khóe léo. Phần kinh dí của phần phim mới chưa được công cố chính thức nhưng chỉ cần nhìn vào dàn ngôi sao được lôi kéo gần như của toàn bộ 18 tập phim trước quy tụ lại, vô số đại cảnh chiến đấu hoành tráng, trang phục đầu tư cùng ekip hiện trường hùng hậu có thể hình dung được con số mà MarvelDisney chi ra cho Infinity War sẽ lớn hơn Age of Ultron khá nhiều, chưa kể đến khoản truyền thông và quảng bá phim. Liên tiếp các sự kiện thảm đỏ, các bài báo và thậm chí, nhìn vào lịch trình chiếu phim của các hệ thống rạp chiếu tại Việt Nam có thể thấy, phim được ưu ái chiếm trọn toàn bộ khung giờ đẹp, nhiều ngày, phim còn bao trọn luôn dù vẫn còn các tác phẩn khác ra mắt cùng ngày vẫn không được chiếu.
Theo dự đoán, 1 tỷ đô là là cái mốc bắt buộc và dễ dàng để Avengers: Infinity War có thể vượt qua. Thị trường nội địa cần thu về ít nhất khoảng 400 đến hơn 500 triệu, thậm chí đạt ngưỡng 700 - 800 triệu đô-la để bảo chứng danh tiếng cho thương hiệu nhà Marvel. Thành tích 936,6 triệu đô mà The Force Awakens đạt được chỉ riêng tại Bắc Mỹ là con số quá khó đối với Avengers vì phân khúc khán giả của hai phim này hoàn toàn khác nhau. Trong khi phần hậu truyện của Star Wars nhận được lượng quan tâm không chỉ ở khán giả trẻ tuổi yêu thích dòng phim viễn tưởng mà còn đến cả từ các khán giả lớn tuổi yêu thích thương hiệu ở những ngày đầu, thì phần phim về các siêu anh hùng gần như chỉ hướng đến khán giả từ 16 - 40 tuổi do các hoạt cảnh trong phim khá căng thẳng, đặc biệt khi xem với các màn chiếu định dạng 3D hoặc IMAX 3D. Tuy nhiên, thành tích của Avengers có thể sẽ khả quan hơn The Force Awakens do nội dung phim khá dễ xem, phù hợp với nhiều thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Trung Quốc nơi Người SắtĐại úy Mỹ là hai nhân vật có lượng fan hùng hậu. 
Mọi chuyện còn ở phía trước và không ai biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra khi chưa đến khi phim ra rạp nên chúng ta hãy cùng chờ xem vào ngày mai - 25/04.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...