Na Tra Ma Đồng Giáng Thế sẽ đại diện Trung Quốc tham dự Oscar 2020

Na Tra Ma Đồng Giáng Thế sẽ đại diện Trung Quốc tham dự Oscar 2020

Sau khi lập kỷ lục doanh thu hoạt hình tại quê nhà và tạo nên cơn sốt tại nhiều quốc gia Châu Á, Na Tra được Trung Quốc lựa chọn tham dự Oscar 2020 tại hạng mục phim nước ngoài xuất sắc nhất.

7.6
Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Trung Quốc đã chính thức lựa chọn tác phẩm của đạo diện Giảo Tử tham gia mùa tranh giải Oscar được tổ chức vào đầu tháng 2 năm sau (2020) tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng, phim cũng chiến thắng trên khía cạnh thương mại khi thu về gần 700 triệu đô-la, trở thành tác phẩm có doanh thu cao thứ 2 mọi thời đại tại Trung Quốc.

Na Tra Ma Đồng Giáng Thế sẽ đại diện Trung Quốc tham gia Oscar 2020. Ảnh: Enlight

Na Tra Ma Đồng Giáng Thế sẽ đại diện Trung Quốc tham gia Oscar 2020. Ảnh: Enlight

Đây là cuộc đua đầy kịch tính và phần thắng có thể không nghiêng về Na Tra. Nếu đây là bộ phim được sản xuất và đủ điều kiện tranh giải ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất, mọi chuyện có vẻ sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, theo tiêu chí của Viện Hàm Lâm, phim đủ điều kiện ít nhất cần phải được trình chiếu tại các rạp phim thuộc quận Los Angeles trong năm trước đó. Vì vậy, hạng mục duy nhất mà Na Tra Ma Đồng Giáng Thế có thể tham dự là Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Ở đồng hạng mục, một tác phẩm hoạt hình khác cực kỳ gây chú ý khác của năm qua là Weathering With You cũng đã được Nhật Bản gửi đến ban tổ chức. Về phía Hàn Quốc, xứ sở kim chi gửi gắm tác phẩm Parasite (Ký sinh trùng) đến Viện Hàn Lâm năm nay. Nên nhớ, Parasite từng giành chiến thắng ở Cannes năm nay, đây có thể vừa là lợi thế, vừa là bất lợi. Bởi "khẩu vị" của Oscar và Cannes thường xuyên trái ngược nhau trong nhiều kỳ trao giải.

Cùng trong năm nay, hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất của Oscar có vẻ không có nhiều ứng viên tiềm năng. Hầu hết các tác phẩm nổi bật ra mắt trong năm nay đều là phần hậu truyện như : How to Train Your Dragon: The Hidden World (DreamWorks - Universal Pictures),   The Secret Life of Pets 2 (Illumination - Universal Pictures), The Angry Birds Movie 2 (Rovio - Sony Pictures), Toy Story 4 (Pixar - Walt Disney) hay Frozen 2 (Walt Disney). Trong khi đó, một số bộ phim độc lập lại có chất lượng chưa đủ tốt hay không nổi bật như Missing Link (Laika Studio - Lionsgate), Ugly Dolls (STX Entertaiment)...

Theo tiền lệ kể từ khi thành lập hạng mục này vào năm 2001, Viện Hàn Lâm không thực hiện trao giải cho các tác phẩm là hậu truyện ngoại trừ trường hợp của Toy Story 3 (2010), tuy nhiên, ở các kỳ trước đó, các phần trước của Toy Story không hề có mặt trong danh sách đề cử.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...