Netflix rút khỏi Cannes năm nay: ban tổ chức LHP sẽ gặp nhiều thách thức

Netflix rút khỏi Cannes năm nay: ban tổ chức LHP sẽ gặp nhiều thách thức

Netflix tức tốt rút toàn bộ phim dự kiến tham dự LHP Cannes diễn ra vào giữa tháng 5 tới đây sẽ mang tới nhiều thách thức cho LHP 71 năm tuổi.

Hé lộ21:16 13/04/18
Trong thông báo cách đây không lâu về việc thay đổi điều kiện xét duyệt phim của ban tổ chức LHP Cannes, một bộ phim muốn tham gia tranh giải phải được trình chiếu tại các rạp chiếu. Điều này gây khó khăn cho nhiều phim mà Netflix đang nắm giữ bản quyền phát hành, đa phần trong số đó đều không được chiếu rạp mà đẩy thẳng lên nền tảng của Netflix. Một giải pháp được đưa ra nhằm xoa dịu Netflix từ ban tổ chức là họ sẽ hỗ trợ Netflix chiếu sớm vài suất tại Pháp để phim đủ điều kiện dự thi. Nhưng điều đó không có nghĩa là phim được tham dự ngay trong mùa giải năm nay, mà theo Luật của Viện Hàm Lâm Pháp, phải 36 tháng sau mới được tiếp tục tranh giải, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến lịch trình phát hành của phim. Bởi lẽ, với những tác phẩm kinh phí thấp hoặc đậm tính nghệ thuật (thường tham gia tranh giải), các đơn vị sản xuất và phát hành phim sẽ mang chúng đến các liên hoan phim để lấy danh hiệu thuyết phục khán giả, đồng thời giảm chi phí marketing mà họ phải bỏ ra do hiệu ứng truyền miệng từ các nhà báo, nhà phê bình tham gia thẩm định phim tại các LHP đó.
"Chờ đợi 36 tháng giữa một phiên bản chiếu rạp và một bản kỹ thuật số là "quá dài". Netflix sẽ không phát hành phim của mình ở các rạp chiếu của Pháp cho đến khi luật thay đổi.", đại diện Netflix cho hay trước quyết định không tiếp tục tham gia Cannes năm nay.
Poster quảng bá chính thức của LHP Cannes lần thứ 71, 2018
Thiếu Netflix, Cannes lần thứ 71 tới không chỉ thiếu hụt một lượng không nhỏ các tác phẩm tranh giải mà còn gặp phải nhiều những thử thách khác.

Lượng ngôi sao tham dự thảm đỏ ít hơn

Vỡi mỗi phim được lựa chọn tham dự, đoàn làm phim và các diễn viên sẽ có cơ hội tham dự phần "lễ" thảm đỏ trước khi phần "hội" chình thức bắt đầu. Sự việc phim không tham gia tranh giải, các sao cũng không sẽ không có cơ hội thậm chí không thèm tham dự là chuyện rất dễ hiệu. Khi các ngôi sao thiếu vắng, lượng người theo dõi chắc chắn sẽ giảm sút.

Cannes sẽ thu nhập ít hơn cả chất và lượng.

Rõ ràng, khi một đơn vị phát hành mang những tác phẩm của họ tham dự, họ không chỉ đóng góp phần nội dung mà còn đóng góp cả hình thức cho Cannes. Một đại gia trong lĩnh vực video trực tuyến sẽ không bỏ qua cơ hội đặt quảng cáo các tác phẩm mới trên các vị trí bảng hiệu mà BTC đã sắp đặt. Chưa kể đến, Netflix đã rút toàn bộ nhân viên của mình tại Cannes, các chi phí khách sạn, đi lại... sẽ không được chi trả cho thành phố xinh đẹp của nước Pháp nữa.

Các LHP khác sẽ được lợi.

Theo quy định của Cannes, phim tham dự tranh giải sẽ không được tham dự một LHP nào khác trước đó. Và vì việc không tham dự Cannes, rất có thể Netflix sẽ gửi gắm tác phẩm của mình tại các LHP khác như Venice hay LHP Berlin chẳng hạn.

Ít thỏa thuận điện ảnh được thiết lập

Netflix hay các đơn vị phát hành khác cũng vậy, khi đến Cannes họ không chỉ mang phim đi dự thi mà còn đến để tìm những tác phẩm có giá trị để đầu tư. Netflix có thể sẽ mua được thêm phim tại mua tranh giải năm nay để làm phong phú thêm kho nội dung của mình. Các nhà làm phim vì vậy cũng kiếm thêm thu nhập và cơ hội được từ Cannes. Nhưng sự thật là Netflix đã rút khỏi, lượng cơ hội năm nay vì thế cũng sẽ vơi đi không ít.
Netflix Inc. là dịch vụ truyền dữ liệu video theo yêu cầu trên toàn cầu, thuê DVD trả phí tại Hoa Kỳ. Tính đến giữa tháng 10 năm 2015, Netflix báo cáo có hơn 69.17 triệu lượt người đăng ký trên toàn cầu, bao gồm 43 triệu người tại Hoa Kỳ. Công ty lần đầu đưa ra dịch vụ truyền dữ liệu tại thị trường quốc tế vào năm 2010 và tiếp tục mở rộng sang 130 lãnh thổ mới vào tháng 1 năm 2016, trong đó có Việt Nam. Doanh thu năm 2014 của Netflix đạt 402 tỉ đô-la Mỹ.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...