Những nàng công chúa Disney là ai và một vài sự thật thú vị xoay quanh họ

Những nàng công chúa Disney là ai và một vài sự thật thú vị xoay quanh họ

Mặc dù thường bị hiểu nhầm thuộc danh sách Diseney Princess tuy nhiên Elsa và Anna hiện vẫn chưa được Walt Disney đưa vào danh sách trên.

Hiểu biết10:24 01/12/19

Sự ra đời của thương hiệu Disney Princess

Andy Mooney từng làm giám đốc tiếp thị và là người đứng đầu tổ chức Trang phục toàn cầu trị giá 3 tỷ đô la của Nike. Ảnh: BBC News

Andy Mooney từng làm giám đốc tiếp thị và là người đứng đầu tổ chức Trang phục toàn cầu trị giá 3 tỷ đô la của Nike. Ảnh: BBC News

Bắt đầu vào cuối những năm 1990, khi đó cựu giám đốc điều hành Nike. Inc, ông Andy Mooney được bổ nhiệm làm chủ tịch bộ phận Sản phẩm tiêu dùng của Công ty Walt Disney. Trong một lần quay chương trình truyền hình, ông đã để ý rằng việc có một số bé gái bắt đầu yêu thích  trang phục công chúa dựa trên hình ảnh các nhân vật hoạt hình của đơn vị này.

Từ đây, ông bắt đầu ý tưởng về việc tạo ra một nhượng quyền bao gồm tất cả các nhân vật công chúa trong những bộ phim mà Disney từng phát hành. Tuy nhiên, ý kiến của Andy bị cháu trai của Walt Disney là Roy E. Disney phản đối vì sợ rằng việc nhóm các nhân vật này lại như vậy có thể đánh mất bản sắc riêng biệt và câu chuyện đặc trưng của mỗi người.

Trong các thiết kế chính thức, các công chúa không bao giờ tương tác với nhau. Ảnh: Facebook Disney Princess

Trong các thiết kế chính thức, các công chúa không bao giờ tương tác với nhau. Ảnh: Facebook Disney Princess

Chính vì nguyên nhân này mà về sau, khi ý tưởng được chính thức hiện thực hóa, một yêu cầu đặt ra cho các sản phẩm quảng bá rằng mỗi nàng công chúa khi xuất hiện bên cạnh nhau đều phải nhìn một hướng và không có bất kỳ sự liên hệ nào trong cử chỉ hoặc hành động để tránh vấp phải những trở ngại kể trên.

Các sản phẩm ăn theo bắt đầu mang về lượng lớn doanh thu cho hãng Walt Disney và bộ phận sản xuất. Vì thế thương hiệu Disney Princess sau này đã được đầu tư một cách nghiêm túc và bài bản hơn. Disney cũng tăng cường sản xuất nhiều ấn phẩm, vật dụng và bán bản quyền thương hiệu cho các đối tác khác trên toàn cầu.

Trước năm 1990, chỉ có 4 nhân vật được chọn làm công chúa Disney là Snow White, Aurora, Ariel và Cinderella. Trên thực tế, Cinderella không có xuất thân hoàng gia nhưng vẫn được chọn vào danh sách kể trên bởi theo cốt truyện, cô đã kết hôn cùng hoàng tử và trong văn hóa của các nước Châu Âu, khi này Cinderalla cũng được là Công chúa.

Danh sách chính thức của các nàng công chúa Disney. Ảnh: Website Disney.com

Danh sách chính thức của các nàng công chúa Disney. Ảnh: Website Disney.com

Sau năm 1990, danh sách này được bổ sung thêm 8 cái tên bao gồm: Belle Jasmine, Pocahontas, Mulan, Tiana, Rapunzel, Merida và Moana. Hai nhân vật vốn rất nổi tiếng là ElsaAnna dù hay bị hiểu nhầm thuộc danh sách này nhưng trên thực tế Disney vẫn chưa cho họ chính thức là một Disney Princess.

Nhiều đồn đoán được đưa ra về việc hãng có thể xem xét đưa thêm Anna tuy nhiên có vẻ điều này sẽ không trở thành hiện thực bởi tập phim Frozen 2 ra mắt mới đây đã kết thúc với việc Anna trở thành nữ hoàng của Arandelle.

Những điều thú vị về những nàng công chúa Disney

Bạch Tuyết khi lên phim mới 14 tuổi. Đây là nàng công chúa đầu tiên được Walt Disney tạo ra dựa trên câu chuyện cổ tích Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn. Đây cũng là tác phẩm hoạt hình điện ảnh đầu tiên do Walt Disney sản xuất và phát hành vào năm 1937. Bạch Tuyết là công chúa nhỏ tuổi nhất của Disney. Trong phiên bản tạo hình 3D của mình ở phim Ralph Break the Internet hồi cuối năm ngoái, Disney đã lần đầu tái thiết kế tạo hình của cô và trả lại "thanh xuân" thực sự cho nhân vật này.

Bạch Tuyết cũng là nhân vật duy nhất cho đến thời điểm hiện tại của Disney Princess được đặt sao trên Đại Lộ Danh Vọng Hollywood.

Pocahontas là nhân vật có thật trong lịch sử. Bà còn được gọi với cái tên Rebecca Rolfe và là người phụ nữ da đỏ bản xứ, sống ở tiểu bang Virginia của Mỹ. Rolfe là con gái của Tù trưởng Powhatan của bộ lạc ở khu vực Tidewater.

Pocahontas đã bị bắt và giữ tiền chuộc bởi người Anh trong thời gian thù địch giữa Anh và người bản địa Da đỏ vào năm 1613. Mặc dù những gì chúng ta thấy trên phim về mối tình của bà với John Smith, nhưng theo sử sách, Pocahontas sau lại đem lòng yêu mến và kết hôn với John Rolfe (ông là một trong những người định cư Anh đầu tiên ở Bắc Mỹ). Cuộc hôn nhân kéo dài 4 năm từ 1614 đến 1617. Trước Pocahontas, John đã có một đời vợ 4 năm và sau bà là một cuộc hôn nhân kéo dài 3 năm với người phụ nữ khác.

Cinderella là nhân vật công chúa được người sáng lập Disney yêu thích. Ảnh: Disney

Người sáng lập hãng phim - ngài Walt Disney đã từng nói với nữ diễn viên lồng tiếng cho Cinderella rằng đây chính là nhân vật ông yêu thích nhất.

Gương mặt của Alyssa Milano (phải) - nữ diễn viên, người mẫu người Mỹ gốc Ý chính là nguyên mẫu cho tạo hình của nhân vật nàng tiên cá Ariel. Còn về lý do vì sao cô lại có mái tóc đỏ như trong phim được Disney giải thích rằng hãng đã không muốn có thêm một cô công chúa với mái tóc vàng nữa khi trước đó Aurora, Cinderella cũng đều là những nhân vật được tạo hình với mái tóc màu vàng.

Merida là nhân vật duy nhất không do xưởng phim hoạt hình của Disney sáng tạo nên, cô do Pixar thực hiện. Ảnh: Pixar

Merida là nhân vật duy nhất không do xưởng phim hoạt hình của Disney sáng tạo nên, cô do Pixar thực hiện. Ảnh: Pixar

Công chúa Tóc xù Merida là nhân vật duy nhất không do Walt Disney Animation Studios sản xuất. Cô được hãng Pixar tạo ra. Đây cũng là nhân vật duy nhất có những người em trai. Giống như Ariel, Merida có một mái tóc màu đỏ và rất rất "rối bời".

Rapunzel và Snow White theo tiết lộ đều đến từ vùng Bavaria - Đức. Trong khi Snow White là nhân vật đầu tiên được Disney tạo ra với một bộ phim hoạt hình dạng vẽ tay có thời lượng dài như phim người đóng thì Rapunzel là nhân vật đầu tiên của được tạo ra bằng công nghệ hoạt hình 3D.

Trong phiên bản truyện cổ tích gốc, Rapunzel thực tế không có xuất thân hoàng gia. Cô chỉ là con gái của một cặp vợ chồng hiếm muộn. Khi mang bầu Rapunzel, mẹ cô rất yêu thích loại rau có tên tương tự trong vườn của mụ phù thủy kế bên nhà và khi bố cô trèo vào để hái, bà ta đã bắt gặp và đặt điều kiện khi đứa trẻ được sinh ra sẽ bị mụ ta bắt đi.

Tiana là nàng công chúa da đen đầu tiên của Disney là người duy nhất được tạo hình với má núm đồng tiền. Trong phiên bản hoạt hình, cô cũng không có xuất thân hoàn gia. Nhân vật này sau khi kết hôn với Hoàng tử mới được phong tước hiệu Công Chúa.

Bộ phim The Princess and the Frog cũng là tác phẩm hoạt hình điện ảnh dạng 2D cuối cùng (cho đến nay) của Disney Princess.

Trong Beauty and the Beast, Belle là nhân vật duy nhất trong ngôi làng của mình mặc váy màu xanh - màu sắc thường được coi là biểu trưng cho nam giới. Bộ phim về nhân vật này đã vực dậy xưởng sản xuất của Disney sau thời gian dài trì trệ với những tác phẩm có doanh thu kém khả quan.

Belle cũng được xem là nàng công chúa đam mê tìm hiểu, đọc sách và có tinh thần tự lập cao nhất trong số các công chúa của Disney.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...