Những nhà phê bình quốc tế nhận định gì về TENET?

Những nhà phê bình quốc tế nhận định gì về TENET?

Đã có những ý kiến trái chiều về bom tấn giả tưởng của Christopher Nolan - chuyện có lẽ đã không mấy lạ lẫm khi một tác phẩm của ông ra rạp

Tenet
28/08 2020
7.7
Tenet
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

TENET chính thức khởi chiếu từ hôm nay 28/08 tại Việt Nam và nhiều thị trường khác trên toàn cầu. Bộ phim nhận mức đầu tư kinh phí khủng (khoảng hơn 200 triệu đô-la Mỹ) từ Warner Bros và Syncopy, được nhào nặn bởi bàn tay của bậc thầy phim "hack não" Christopher Nolan, đang đứng trước nhiều cơ hội trở thành bộ phim thành công nhất năm khi ra mắt trong thời điểm khán giả đang khao khát một bom tấn đúng nghĩa.

Tenet đứng trước cơ hội trở thành bộ phim lớn nhất năm nay. Ảnh: Warner Bros

Tenet đứng trước cơ hội trở thành bộ phim lớn nhất năm nay. Ảnh: Warner Bros

Hôm qua, sau khi phim đến với các nhà phê bình, TENET nhận mức đánh giá tốt với 110 nhận xét trên Rotten Tomatoes cùng điểm số 80%/100 tích cực. Trong khi trên Metascore, mức đánh giá cũng tương đối ở 70/100 điểm với 29 đánh giá.

Nhìn chung, tác phẩm vẫn nhận được các đánh giá tuyệt đối (mức 100) nhưng các ý kiến trái chiều ở các mức điểm thấp vẫn được đưa ra bởi các nhà phê bình phim uy tín. Điều này quả thực không có gì lạ với các phim thể loại của Christopher Nolan cũng như các phim được sản xuất dưới tầm nhìn của một cá nhân (Christopher Nolan trực tiếp viết kịch bản và đạo diễn phim).

Cây viết Alex Godfrey nhận định:

Một lần nữa nắm bắt được khả năng kiểm soát các phương tiện, Nolan đã cố gắng thay đổi kết cấu của thực tại hoặc ít nhất cũng đã thổi tung được trải nghiệm điện ảnh. To lớn, táo bạo, khó hiểu và điên loạn.

Robbie Collin từ Telegraph:

Chiều sâu, sự tinh tế và dí dỏm trong màn trình diễn của Pattinson và Debicki trở nên rõ ràng khi bạn biết Tenet sẽ đi đến đâu hoặc có lẽ đến nơi mà nó phải đến. Bạn vẫn còn hoang mang? Đừng như vậy! Tốt nhất là nên xem và trải nghiệm nó. Đây là một bộ phim sẽ khiến nhiều người phải kinh ngạc và nhiều người khác, tôi hy vọng, sẽ bị sự kinh ngạc và thích thú cuốn hút.

Jonathan Romney từ Thời Báo Los Angeles:

Về cơ bản, đó là một bộ phim về gián điệp nhưng với cốt truyện khoa học giả tưởng: Nolan đã nâng tầm một Mission Impossible bằng cách biến những điều không chỉ là vật lý đơn thuần mà còn là vật lý lượng tử. Anh ta (Nolan - nv) đã tiếp tục khái niệm đó một cách thành thạo, đầy tự tin với tầm nhìn thử thách đến mơ hồ.

Nhà phê bình độc lập Brian Tallerico nhận định trên RT:

Nó được thiết kế hoàn toàn khớp với trải nghiệm dành cho những người đã xem các bộ phim như The Prestige và Memento, với hy vọng có thể mang đến cho người hâm mộ phim Nolan nhiều điều để suy ngẫm hơn bao giờ hết

Ian Schultz từ ComingSoon nhận xét:

Nolan đã làm những bộ phim hay hơn, nhưng Tenet là đỉnh cao trong cách làm phim đặc biệt của anh ấy, vì vậy thật khó để không bị ấn tượng.

Nicholas Fonseca từ Entertainment Weekly:

Tenet cắt đứt cả hai con đường, chào đón chúng tôi vào thế giới kỳ quan bẻ cong thời gian của Nolan trong khi thực tế cũng không cho chúng tôi đi ra đầu bên kia mà không phải đau đầu suy nghĩ.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại nhiều nhà phê bình cũng có những nhận xét thiếu tích cực về bộ phim mới nhất của Nolan. Họ cho rằng sự cố gắng tạo ra những nếp gấp đã khiến bộ phim trở lên tệ hại và trống rỗng.

Catherine Shoard từ The Guardian nhận xét:

Có điều gì đó đáng kinh ngạc về một bộ phim cố gắng chi tiết hóa các yếu tố khoa học giả, trong khi cũng phải thừa nhận rằng bạn có thể sẽ không thể theo dõi thêm điều gì từ đó. Chúng ta bị che lấp bởi cốt truyện sau đó được an ủi với những bài giảng qua loa về cách những gì đã xảy ra.

Michael Phillips từ Chicago Tribune nhận định:

Tôi ước gì Tenet có thể khai thác ý tưởng của riêng mình một cách năng động hơn. Nolan là một tài năng phi thường nhưng tôi cho rằng không một đạo diễn nào có thể tránh được việc đi ngang theo thời gian.

Mặc dù mới ở thời điểm đầu phát sóng và số lượng lời phê bình dành cho Tenet chưa đủ nhiều, tuy nhiên phần đông ý kiến cho rằng bộ phim đang đặt ra những vấn đề quá sức với khán giả đại chúng. Các nhà phê bình đồng thuận đáng giá cao các cảnh quay với công nghệ IMAX và dàn dựng tuy nhiên, chưa một ai có thể khẳng định họ hiểu hoàn toàn những khái niệm và phương thức vận hành mà bộ phim đang vạch ra.

Tenet tiếp nối chuỗi phim điện ảnh lấy đề tài thời gian và các khái niệm chỉ nằm trong lý thuyết khoa học hiện đại. Phim đặt ra một giả thuyết rằng thay vì du hành ngược lại thời gian như cách các bộ phim khác đã làm, chúng ta có thể nghịch đảo một phần các hành động trong không gian thực tại để giải quyết vấn đề.

Phim do Christopher Nolan đạo diễn và viết kịch bản, với sự tham gia của tài tử nước Anh Robert Pattinson, John David Washington, Elizabeth Debicki và sự đồng hành của Michael Caine... đã ra rạp Việt từ hôm nay 28 tháng 08.

Cinematone sẽ sớm có bài Review bộ phim trên trang web của mình. Mời bạn đọc đón xem!

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...