Phòng vé Bắc Mỹ đã đạt đến con số 6 tỷ đô chỉ trong 6 tháng đầu năm nhưng lại là nỗi lo vô cùng lớn

Phòng vé Bắc Mỹ đã đạt đến con số 6 tỷ đô chỉ trong 6 tháng đầu năm nhưng lại là nỗi lo vô cùng lớn

Ngành công nghiệp điện ảnh tiếp tục duy trì phong độ ổn định và được coi là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Mỹ. Năm nay, con số 6 tỷ đô-la Mỹ chỉ trong 6 tháng đầu năm phần nào tiếp tục thể hiện được kỳ vọng đó.

Hé lộ08:51 28/06/18
Chỉ mất sáu tháng đầu năm cùng sự ra mắt của hàng loạt các siêu bom tấn được chờ đợi. Từ Black Panther (Chiến binh báo đen), Avengers: Infinity War (Cuộc chiến vô cực),  đến Deadpool 2, Ready Player One (Đấu trường ảo) hay gần nhất có Incredibles 2 (Gia đình Siêu nhân) và Jurassic Work: Fallen Kingdom (Thế giới Khủng long: Vương Quốc sụp đổ). Tất cả đều là những bộ phim có kỹ xảo hoành tráng được đầu tư số tiền lên tới hàng trăm triệu đô-la Mỹ và lấy đề tài siêu thực cùng dàn diễn viên 'có số có má' ở Hollywood.
Black Panther - 2018
Năm nay tiếp tục lại là một năm đầy thăng hoa với thể loại phim siêu anh hùng. Hầu như hãng phim nào ở Hollywood cũng phải chen chân chiếm cho mình một nhân vật có sức mạnh phi thường để gặt hái về càng nhiều tiền càng tốt. Trong đó, vốn sở hữu cả một kho tàng đồ sộ nhân vật truyện tranh, Marvel cùng công ty mẹ Walt Disney tiếp tục thể hiện hướng làm phim đúng đắn khi năm nay, hãng đã phát hành tới 3 phim thuộc thể loại này bao gồm Black Panther, Avengers: Infinity WarIncredibles 2. Cả ba bộ phim đều không chỉ thành công về mặt doanh thu mà còn rất được khán giả yêu thích - tiền đề cho sự phát triển tiếp theo các phần phim hậu truyện, ngoại truyện...
Black Panther tính đến thời điểm hiện tại vẫn là phim có mức doanh thu nội địa cao nhất năm với 699 triệu đô-la Mỹ. Thành tích toàn cầu của phim cũng đã đi qua con số 1.3 tỷ đô. Avengers: Infinity War là bom tấn được chờ đợi nhất năm của xưởng sản xuất Marvel hiện cũng đã đi qua cột mốc 2 tỷ đô-la và trở thành phim ăn khách thứ 4 mọi thời đại.
Deadpool 2 - 2018
Hãng Fox cũng góp một chân vào bàn tiệc doanh thu với tác phẩm dán nhãn R Deadpool 2. Đây là một trong số ít những tác phẩm không cần phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc để có được thành tích tốt.
Ngoài ra, thành công bất ngờ đến từ cái tên A Quiet Place (Vùng đất câm lặng) cũng là một trong những điều khiến Paramount cảm thấy tạm hài lòng. Với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 17 triệu đô, phim đã thu về hơn 186 triệu đô tại thị trường nội địa, doanh thu quốc tế của phim đạt 141 triệu nâng tổng doanh thu lên hơn 328 triệu đô (gấp gần 20 lần kinh phí làm phim).
Jurassic World - 2018
Bom tấn khủng long Jurassic World:  Fallen Kingdom cũng là một trong những điểm sang doanh thu khác của xưởng Universal Pictures. Sở hữu thương hiệu từ những năm 1993, thương hiệu này chưa bao giờ làm những nhà sản xuất kém hài lòng về khả năng thu hồi vốn cũng như kiếm lời. Khởi chiếu vào cuối tuần qua tại Mỹ, phim mang về 181 triệu đô-la Mỹ, hiện là phim có doanh thu mở màn cao thứ 4 trong năm. Thành tích quốc tế của phim hiện đã vượt qua con số 750 triệu đô-la Mỹ và vẫn đang tiếp tục tăng cao.
Warner Bros hiện vẫn chưa thể ngồi yên với thành tích không quá nổi bật của mình. Dù gây được tiếng vang nhưng Ready Player One hay Ocean's 8 không thể tạo ra đột phá doanh thu. Từ giờ đến cuối năm Warner Bros cũng chỉ còn MowgliFantastic Beasts là hai tác phẩm có thể kỳ vọng vớt vát thêm vị thế của mình. Universal có thể đặt sự tin tưởng vào bộ phim hoạt hình The Grinch đến từ xưởng IlluminationMortal Engines do đạo diễn Peter Jackson tham gia viết kịch bản và đồng sản xuất.
Mortal Engines - Cỗ máy tử thần 2018
Mortal Engines - Cỗ máy tử thần được kỳ vọng tạo nên kỳ quan mới dịp cuối năm
Paramount hoạt động có phần trầm lặng từ đầu năm đến giờ, nửa cuối năm nay, hãng sẽ có thêm Mission: Impossible - Fallout (Nhiệp vụ bất khả thi: Sụp đổ) cùng thương hiệu ăn theo Bumblebee đến từ vũ trụ Transformers. Trong khi đó, Sony Pictures cũng góp thêm 2 cái tên gồm VenomSpider-Man: Into the Spider-Verse (đều đến từ vũ trụ Người Nhện).
Nhìn vào danh sách các tác phẩm ra mắt từ đầu năm cũng như thời gian sắp tới, có thể thấy một thực tế rằng dù rất được công chúng quan tâm ở thời điểm hiện tại nhưng đó hầu hết đều là những bộ phim dạng hậu truyện, tiền truyện, reboot hoặc ăn theo từ một thương hiệu đã thành công trước đó với kinh phí sản xuất lớn, kỹ xảo hoành tráng cùng dàn diễn viên được yêu thích. Một thực tế cho thấy rằng sự tìm tòi sáng tạo các cốt truyện mới đang dần bị mất đi, thay vào đó các nhà làm phim thoái thác cho bộ phận hiệu ứng kỹ xảo chịu trách nhiệm nhiều phần thành công thương mại của tác phẩm.
Tình trạng thực tế cho thấy khán giả dường như đang chờ đợi vài tháng đến một năm rồi ra rạp chỉ để xem một bộ phim truyền hình kinh phí lớn. Các hãng phát hành vẫn tiếp tục tạo xu hướng này cho những sản phẩm của mình, một phần vì thiếu hụt nguồn kịch bản gốc xuất sắc, một phần vì bài toán kinh phí. Một bộ phim hậu truyện không mất nhiều thời gian xây dựng tuyến nhân vật, bối cảnh... cũng như lo sợ sự thất bại bởi khán giả càng ngày càng trở lên khó tiếp nhận những sáng tạo mới. Sự thất bại của Disney trong dự án A Wrinkle in Time hồi đầu năm là một ví dụ điển hình khiến các hãng tiếp tục e dè trong câu chuyện tìm một hướng đi mới, bớt lệ thuộc vào siêu anh hùng, siêu thú hay robot biến hình hơn.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...