Quách Kính Minh giữ đúng lời hứa, Tước Tích ra mắt phần 2. Khán giả nên vui hay nên sợ?

Quách Kính Minh giữ đúng lời hứa, Tước Tích ra mắt phần 2. Khán giả nên vui hay nên sợ?

Bộ phim mang danh bom tấn 3D nắm bắt chuyển động quy tụ dàn sao hạng A hùng hậu của nền điện ảnh Hoa Ngữ - Tước tích chính thức có phần 2. Ngày hôm nay, poster giới thiệu nhân vật đã được nhà sản xuất gửi tới người hâm mộ.

Hé lộ03:24 10/05/18
Ngày hôm qua, những poster đầu tiên đã được nhà sản xuất Tước Tích gửi tới khán giả Trung Quốc bằng trên trang weibo chính thức của bộ phim kèm theo lời thông báo bộ phim sẽ gặp lại khán giả vào mùa hè năm nay 2018. Hiện thời gian phát hành và trailer chính thức vẫn chưa được công bố, nội dung phần 2 vẫn là một dấu hỏi lớn.
Nhà sản xuất gửi tới khán giả tất cả 4 poster với các tạo hình nhân vật do Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm, Trần Học ĐôngTrần Vỹ Đình đảm nhiệm. Trong đó, nhân vật của Phạm Băng Băng được ưu ái xếp vị trí đầu tiên trong tấm poster khổ lớn khiến nhiều người tin rằng, Phạm Băng Băng sẽ có nhiều đất diễn và là người có ảnh hưởng lớn đến tuyến truyện trong phần 2 này.
Cuối phần trước, sau khi trở thành Vương Tước song thân đầu tiên của Aslan, Quỷ Sơn Liên Tuyền (Phạm Băng Băng đóng) trở thành nhân vật có nhiều khả năng chống lại Cát Nhĩ Già Mĩ Thập - kẻ bị Bạch Tế Ti âm mưu phong ấn trên một hòn đảo. Đoạn cuối phim cũng hé lộ hình ảnh Cát Nhĩ Già sẽ tỉnh lại nhằm lấy lại những gì đã bị cướp mất.
Phạm Băng Băng - Tước Tích 2
Phạm Băng Băng trong tạo hình của Tước Tích 2
Ngô Diệc Phàm xuất hiện với hai tạo hình trái ngược - Tước Tích 2
Ngô Diệc Phàm xuất hiện với hai tạo hình đối lập
Trần Học Đông cùng hồn thú của mình trong Tước Tích 2
Trần Học Đông cùng hồn thú của mình trong phần phim Tước Tích đầu tiên
Thất Vương tước U Minh của Trần Học Đông - Tước Tích 2
Thất Vương tước U Minh của Trần Học Đông sở hữu câu chuyện đầy phức tạp với tạo hình các bức tượng vương tước quanh ghế ngồi
Ngay khi công bố, khán giả Trung Quốc lại thêm phần hào hức. Nửa mừng nửa lo là tâm lí có thể  nhận ra khi dự án đầu tư kinh phí khủng của Quách Kinh Minh tiếp tục ra mắt phần tiếp theo.
Mừng là vì đạo diễn giữ đúng lời hứa khi kết thúc phần trước, anh hứa sẽ mở rộng câu chuyện trong phim ra có thể tới 5 phần để khai thác đầy đủ những sự kiện và nội dung lắt léo của bộ tiểu thuyết cùng tên do chính anh sáng tác. Đồng thời, ngoài các ngôi sao nổi bật ở phần trước, phần phim mới cũng sẽ kết nạp thêm những cái tên sáng ra khác mà hiện vẫn được giữ kín.
Lo vì phần 1 khi ra mắt không được thành công như mong đợi. Tung hô rằng Tước tích là một tác phẩm dạng phim nắm bắt chuyển động (motion capture) tức là các diễn viên sẽ mặc các bộ độ đặc biệt, trên đó có gắn sẵn các con chip và cảm biến ghi nhận việc diễn viên di chuyển, các tín hiệu này được gửi tới phần mềm trên máy tính và phần mềm tự động thực hiện các thay đổi tương tự trên mô hình nhân vật dạng 3D đã được dựng sẵn. Nghe có vẻ rất đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra nhưng trên thực tế, motion capture của Tước tích được gọi là thảm họa khi tạo hình nhân vật trong rất sơ sài, các chuyển động vừa gượng gạo và thiếu thực tế.
Tạo hình nhân vật trong Tước Tích quá sơ sài
Tạo hình nhân vật trong Tước Tích quá sơ sài, các vật liệu như da người, quần áo... quá mịn và không đủ độ chi tiết.
Trong khi trong Avatar, khán giả cảm nhận rõ từng mạch máu, từng khớp xương của nhân vật
Trong khi ở Avatar, nhà sản xuất tỉ mị tạo hình từng mạch máu, từng khớp xương của nhân vật khiến mọi thứ trở lên vô cùng chân thật.
Các nét mặt của nhân vật trong phim không thể giả hơn và phần màu sắc cũng như bối cảnh bị cho là quá rối rắm, không thể nhìn rõ trong những phân cảnh quay xa. Nếu so sánh với các tác phẩm đồ họa CGI như Final Fantasy thì Tước tích còn thua kém xa về độ chân thực của các cảnh quay và chỉ xứng đáng như một trailer game dài gần 2 tiếng.
Về phần nội dung, nếu không đọc hoặc tìm hiểu tiểu thuyết gốc trước khi xem phim, khán giả thậm chí còn không thể nhớ nổi hết tên cũng như tước vị của các nhân vật trong phim. Bằng chứng cụ thể, dù được phát hành đồng loạt tại 4 thị trường lớn gồm Trung Quốc (do Le Vision Pictures đảm nhiệm), Anh, Australia và New Zealand nhưng phim chỉ thu về được 53.8 triệu đô-la Mỹ trong đó thị trường nội đia chiếm đến quá 99% với 53.6 triệu đô-la Mỹ. Phim được chấm 4.8/10 trên IMDb và phản hồi từ khán giả là vô cùng thiếu tích cực. Đa phần khán giả quốc tế đều cho rằng nội dung của phim quá phức tạp, thiếu logic và không thể hiểu nổi. Chính đạo diễn Quách Kính Minh cũng chia sẻ về việc anh không kì vọng vào doanh thu tích cực của phim nhưng vẫn quyết tâm sẽ thực hiện tiếp tác phẩm này.
Đã gần 2 năm trôi qua, có lẽ công nghệ mà đoàn phim sử dụng sẽ có nhiều cải tiến. Chúng ta không thể kì vọng sẽ sánh ngang được với Hollywood nhưng các tác phẩm kỹ xảo 2 năm gần đây của Trung Quốc đã có những thay đổi tương đối tích cực. Tước tích 2 có thành công hay không thì còn phải chờ đến khi phim ra rạp mới có thể hình dung được.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...