Review Gia đình Willoughbys: Gia đình thực sự có phải chỉ ruột thịt là đủ?

Review Gia đình Willoughbys: Gia đình thực sự có phải chỉ ruột thịt là đủ?

Bộ phim hoạt hình mới của nhà Netflix mang đến một câu chuyện hài hước nhưng không kém phần sâu sắc khi những đứa trẻ bị chính cha mẹ mình bỏ rơi và hành trình gian nan đi tìm hạnh phúc đích thực.

7.5
Gia đình Willoughbys
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.
Gia đình Willoughbys (2020)
7/10
Gia đình Willoughbys là một bộ phim hoạt hình châm biến và "làm quá", tức là trong phần tạo dựng mạch phim nhiều tình tiết đã được biên kịch và đạo diễn đẩy lên cao khiến nó không còn là những gì diễn ra trong thực tại. Dẫu vậy, trong xuyên suốt thời lượng của mình, tác phẩm hoạt hình do Netflix phân phối mang đến những cái nhìn sâu sắc về một thứ vốn được gọi là tình cảm gia đình.
Bộ phim mở ra với một cặp vợ chồng trẻ yêu thương nhau vừa mới kết hôn và dọn về ở căn nhà truyền thống của gia đình Willoughbys. Hai người yêu thương và giành cho nhau hết cả tâm tư tình cảm, tuy nhiên tháng ngày hạnh phúc ấy bị phá vỡ bởi sự ra đời của bé Tim. Liên tiếp sau đó là cô em gái của Tim tên Jane và cặp song sinh cùng mang tên Barnaby. Vẫn bởi sự yêu thương nhau có phần quá mức của bố mẹ khiến họ không thể nào hài lòng với những thành viên mới trong gia đình và từ đây, những đứa trẻ nhà Willoughbys bị đối xử tệ hại khi bị cấm xen vào giữa bữa ăn của 2 vợ chồng, cấm hát hò trong nhà bởi giọng hát của Jane khiến người mẹ không thể tập trung đan nát... Mọi thứ đều phải tôn trọng không gian riêng tư của bố mẹ chúng.
Tạo hình hài hước của những đứa trẻ nhà Willoughbys. Ảnh: Netflix
Tạo hình hài hước của những đứa trẻ nhà Willoughbys. Ảnh: Netflix
Mặc dù mở ra với những tình tiết kỳ lạ kể trên tuy nhiên mạch phim không xoay chiều sang hướng thiên về chủ đề bạo hành gia đình mà lại quay lại khai thác những câu chuyện về những đứa trẻ nhà Willoughbys khi chúng khao khát có một mái ấm gia đình đích thực. Hàng loạt các rắc rối xảy ra khiến những đứa trẻ này không thể chịu đựng thêm ba mẹ của chúng và lên kế hoạch tống họ ra khỏi nhà thậm chí là "tiêu diệt" họ để trở thành trẻ mồ côi và được nhận nuôi bởi một gia đình tử tế khác.
Toàn bộ câu chuyện trong phim là góc nhìn rất ngây thơ và trẻ con của những đứa trẻ. Hầu hết mọi chuyện chúng làm, chúng suy nghĩ đều mang màu sắc của tuổi nổi loạn. Chúng ta thấy, dù rất thờ ơ với con cái, tuy nhiên bố mẹ của Willoughbys đại diện cho hình ảnh của những bậc phụ huynh ở mọi gia đình khi những đứa con luôn luôn không hài lòng với ba mẹ chúng và bày trò trọc phá họ. Họ cũng có những hình phạt khắc nghiệt và cấm đoán nhiều sở thích của con cái mình, đây thực sự là câu chuyện mà nhiều đứa trẻ đã gặp phải.
Bố mẹ Willoughbys phần nào đại diện cho hình ảnh các bậc phj huynh trong mắt con cái họ. Ảnh: Netflix
Bố mẹ Willoughbys phần nào đại diện cho hình ảnh các bậc phj huynh trong mắt con cái họ. Ảnh: Netflix
Tim - người anh cả luôn bị ám ảnh bởi trọng trách và bị "vu oan" bởi các trò nghịch ngợm dại dột của những đứa em. Cậu bé dù còn nhỏ nhưng luôn là người đứng ra để che chở và bao bọc em mình. Việc cố tỏ ra mạnh mẽ cũng như chín chắn khiến Tim có những hành động mà ngay cả chính cậu cũng không lường trước hết được hậu quả của chúng. Dẫu vậy, ở sâu thẳm bên trong Tim vẫn là một đứa bé cần tình yêu thương nhiều không kém gì những đứa trẻ khác trong gia đình Willoughbys.
Jane - cô em gái nhiệt tình luôn âm thầm làm trò sau lưng bố mẹ. Ở Jane hiển lên một con người đầy tình yêu thương và thông minh khéo léo. Cô bé chính là nhân tố giúp gắn kết những thành viên khác trong đám trẻ.
Cặp song sinh Barnaby, nhỏ tuổi, ngây thơ nhưng lại "vô số tội". Tất cả chúng tạo ra hình ảnh một gia đình cơ bản mà gần như ở đâu cũng có. Khi xem phim, chắc chắn chúng ta sẽ nhận ra hình ảnh của mình trong những đứa trẻ nhà Willoughbys.
Về mạch phim, Gia đình Willoughbys sở hữu cốt truyện nhiều tình tiết và cao trào liên tục khiến việc theo dõi khó thể bị gián đoạn. Các tình tiết liên tiếp được đan cài vào nhau khiến mạch phim rất liên tục và nhiều mảng miếng hài hước đắt giá dưới sự dẫn dắt đầy hài hước của người kể chuyện "The Cat" - Một chú mèo đen.
Phim sở hữu kịch bản nhiều kịch tính và nút thắt. Ảnh: Netflix
Phim sở hữu kịch bản nhiều kịch tính và nút thắt. Ảnh: Netflix
Phim cũng sở hữu một cái kết tương đối bất ngờ với khán giả khi các nhân vật tưởng trừng như đã rất hạnh phúc với thành quả của mình thì mạch phim bất ngờ đổi hướng khiến mọi cố gắng trở thành công cốc.
Nhìn chung, giống như nhiều câu chuyện có chung đề tài, Gia đình Willoughbys mang đến những cái nhìn đầy châm biếmhài hước về một gia đình truyền thống sống giữa thời hiện đại. Đây chắc chắn là một trong những tác phẩm không thể bỏ lỡ khi thưởng thức tại nhà trong dịp cuối tuần này. Phim hiện đang được chiếu trên nền tảng của Netflix, bạn đọc có thể tìm kiếm bộ phim tại đây https://www.netflix.com/vn/title/80239482
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...