Người Tuyết Bé Nhỏ - Đẹp mắt nhưng nhạt nhòa, khiên cưỡng

Người Tuyết Bé Nhỏ - Đẹp mắt nhưng nhạt nhòa, khiên cưỡng

Tác phẩm hoạt hình thứ 2 do Pearl Studio sản xuất cùng DreamWorks không chỉ rời rạc về mặt nội dung mà còn yếu kém về logic, các tình tiết sắp đặt khiên cưỡng và thiếu tinh tế.

Hé lộ14:28 06/10/19
Dù là bộ phim dành cho đối tượng khán giả nhỏ tuổi, dẫu vậy, tác phẩm vẫn chưa đủ tính nhân và thiếu chiều sâu đáng xem xét.
Phần sau có thể tiết lộ một số nội dung trong phim và nêu ra quan điêm chủ quan của người viết. Bạn đọc có thể cân nhắc trước khi xem.
Bộ phim xoay quanh cuộc hành trình trở về nhà của người tuyết Everest cùng với sự giúp đỡ của ba người bạn thiếu niên: cô bé Yi, anh chàng Jin và cậu nhóc Peng. Dòng thời gian tuyến tính được sắp đặt để trải qua nhiều địa danh nổi tiếng của Trung Quốc như dãy Hoàng Liên Sơn, sông Dương Tử... với điểm đến cuối cùng là đỉnh Everest thuộc dãy Himalaya. Ý tưởng có phần không mới tuy nhiên điều khán giả có thể tạm chấp nhận duy nhất ở Người tuyết bé nhỏ chính là về yếu tố đồ hoạ. Phim được đánh giá tốt về việc mang những danh lam thắng cảnh cũng như nhiều truyền thống trong văn hóa của quốc gia tỷ dân đến với khán giả thông qua tạo hình từ vi tính. Chính vì lẽ đó, xuyên sốt gần 120 phút, phim gần như là một tvc quảng cáo du lịch dài hơi được Trung Quốc khéo léo lồng ghép để gửi đến toàn cầu dưới sự trợ giúp của một trong những hãng phim uy tín Hollywood là Universal Pictures.
Toàn bộ phim là cuộc hành trình đơn giản giúp Everest trở về nhà. Ảnh: Universal Pictures
Toàn bộ phim là cuộc hành trình đơn giản giúp Everest trở về nhà. Ảnh: Universal Pictures
Tất cả các nhân vật từ chính đến thứ chính cứ thế xuất hiện, ai cũng liên tục gặp những rắc rối. Yi mặc cảm, tự tin và hụt hẫng trước sự ra đi của người cha cô yêu quý. Cô bé lao vào làm thêm đủ thứ việc để kiếm tiền đi du lịch đến những nơi mà cha cô yêu thích. Mặc dù ai cũng có thể nhận thấy điều đó, tuy nhiên mẹ và bà của cô bé lại không hay biết gì. Họ rất muốn nói chuyện với cô nhưng không hiểu sao Yi liên tục từ chối để đẩy họ ra xa. Điều không thuyết phục ở đây rằng, nếu như thường lệ, các biên kịch sẽ lồng ghép nhiều phân cảnh có sự tiếp xúc giữa Yi và người cha khi còn sống của mình để tăng thêm tính thuyết phục. Nhưng không... "người đàn ông bí ẩn" đó cứ nhạt nhòa hiện ra trong bức ảnh của Yi, trong lời kể của cô và nhận xét của Peng. Theo đó, ngoại trừ chuyện cùng có thể chơi violin giỏi, không ai rõ vì sao Yi và bố thân nhau đến vậy, rồi sao ông lại qua đời, giữa ông với mẹ của cô có mâu thuẫn gì không... tất cả đều "trôi tuột" khỏi hình dung của khán giả.
Thiếu cảm xúc hay cảm xúc không chân thực là điều đáng chê ở Người Tuyết Bé Nhỏ. Ảnh: Universal Pictures
Thiếu cảm xúc hay cảm xúc không chân thực là điều đáng chê ở Người Tuyết Bé Nhỏ. Ảnh: Universal Pictures
Các nhân vật phản diện của phim là sự thất bại lớn khi họ có những màn lật mặt vừa nhanh gọn vừa quá sớm. Cái ác trong phim chưa đủ mạnh và cũng không thông tuệ. Những màn "tấu hài" của phim diễn ra bâng quơ, thiếu mục đích và chỉ giống như "cù nách" người xem. Vui đấy nhưng lại không ấn tượng.
Điều khiến người xem khó chịu nhất chính là việc, biên kịch và đạo diễn dường như đặt để và "ép khuôn" các cao trào. Mọi hành động và tình tiết bước ngoặt đều như thiếu logic và chân thực. Nhân vật Everest được nhân cách hóa một cách bất hợp lí. Đôi khi ta tự hỏi, nếu đã đủ thông minh đến vậy, nó đã chẳng cần ai giúp để trở về nhà.
Điểm sáng lớn nhất của phim nằm ở yếu tố đồ họa. Ảnh: Unviversal Pictures
Điểm sáng lớn nhất của phim nằm ở yếu tố đồ họa. Ảnh: Unviversal Pictures
Nhìn chung, đây là tác phẩm hoạt hình đơn giản, phù hợp với đối tượng khán giả nhỏ tuổi. Hình ảnh đẹp và đôi chỗ hài hước là thứ dành riêng cho các em trong tháng 10 ngập tràn tác phẩm kinh dị này.
Độc giả quan tâm, có thể để lại bình luận và đánh giá cho Abominable - Người tuyết bé nhỏ tại đây.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...