Pokemon: Thám tử Pikachu - Kỹ xảo đẹp mắt dù kịch bản chưa nhiều đột phá

Pokemon: Thám tử Pikachu - Kỹ xảo đẹp mắt dù kịch bản chưa nhiều đột phá

Bộ phim live-action chuyển thể từ hiện tượng đại chúng nổi tiếng toàn cầu Pokemon không chỉ mang lại nhiều tiếng cười mà còn là sự mãn nhãn đáng thưởng thức

5.5
Phim Pokémon: Thám tử Pikachu
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Tác phẩm mở màn cho mùa hè dự báo là đầy sôi động của Warner Bros mang lại cho khán giả 100 phút tràn ngập sự hào hứng. Có thể nói Pokemon: Detective Pikachu là dự án tuy không mang nhiều tham vọng nhưng vẫn đủ sức hút bởi hiện tượng đại chúng có sức ảnh hưởng toàn cầu do The Pokémon Company Nhật Bản sỡ hữu bản quyền.

Pikachu là điểm sáng rất lớn trong tác phẩm live-action về Pokemon. Ảnh: Warner Bros

Pikachu là điểm sáng rất lớn trong tác phẩm live-action về Pokemon. Ảnh: Warner Bros

Thám tử Pokemon có sự tham gia của tài tử Ryan Reynolds trong nhiệm vụ lồng tiếng cho nhân vật đóng vai trò then chốt của câu chuyện - bé Pikachu lông vàng óng cùng hai má ửng hồng đầy dễ thương. Mọi chuyện xoay quanh cuộc điều tra về cái chết của viên cảnh sát Harry Goodman, được cho là có liên quan đến một loại huyết thanh đặc biệt gắn nhãn R mà cậu con trai của anh Tim Goodman thực hiện.

Điểm sáng

Phim được đánh giá cao bởi hiệu ứng kỷ xão xuất sắc cũng như tạo hình thành công các Pokemon. Chúng vô cùng sống động và cảm giác như đang tồn tại thực sự ngoài đời, sự tương tác cũng như các đặc tính của loài trong nguyên gốc được khai thác triệt để, khiến tác phẩm trở lên gần gũi với khán giả (đặc biệt là thế hệ 9x).

'Dàn cast' khó thể cưỡng lại bởi sự đáng yêu chính là điểm sáng lớn nhất. Ảnh: Warner Bros

'Dàn cast' khó thể cưỡng lại bởi sự đáng yêu chính là điểm sáng lớn nhất. Ảnh: Warner Bros

Thêm vào đó, bộ phim mở ra một thế giới mới có chất liệu tương đối khác với nguyên tác trò chơi hay hoạt hình nguyên gốc. Tác phẩm không tập trung khai thác các cuộc đấu Pokemon quy mô lớn mà thay vào đó là nhiều tinh thần, phong cách giả tưởng gắn mác Mỹ hơn.

Thế giới trong Pokemon Detective Pikachu mở ra mối quan hệ khăng khít biến các Pokemon không chỉ là các vật dùng để thi đấu mà còn là những đồng nghiệp, đối tác hay chậm chí đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người dân. Có một chi tiết thay đổi khá thú vị rằng, ở thế giới mới, mỗi người chỉ chọn một Pokemon song hành cùng mình và đó giống như mối quan hệ song phương. Ở đây, chúng ta cũng chỉ thấy hình ảnh những Pokemon Ball xuất hiện rất ít, để các Pokemon được sinh sống tự do và phát triển theo cách tự nhiên là điều không chỉ khiến cốt truyện đáng để theo dõi mà còn thể hiện sự nhân văn trong thông điệp tác phẩm.

Điểm chưa tốt

Tác phẩm gặp nhiều vấn đề trong đó lớn nhất thuộc về diễn xuất của hai diễn viên chính. Anh chàng Justice Smith sở hữu gương mặt khá kém hình cùng biểu cảm chưa thật sự tự nhiên, trong khi đó về phía Suzy Waterhouse, cô nàng thường xuyên sử dụng giọng nói quá lớn và nét gượng gạo thiếu phù hợp.

Hai diễn viên trẻ chưa thể hiện tốt vai trò của mình. Ảnh: Warner Bros

Hai diễn viên trẻ chưa thể hiện tốt vai trò của mình. Ảnh: Warner Bros

Thêm nữa, cốt truyện tương đối đơn giản cùng những nút thắt mở hơi thiếu liên kết. Ryan Reynolds vẫn rất duyên dáng trong hình bóng của Pikachu tuy nhiên nhiều chỗ thoại quá nhanh khiến khán giả ( đặc biệt là người Việt Nam) khó theo dõi cũng như việc thêm thắt quá nhiều các Pokemon gần như chẳng liên quan đến nội dung khiến khán giả gần như bội thực và rối rắm.

Pokemon Detective Pikachu là bộ phim giải trí nhẹ nhàng nhưng không thiếu kịch tính. Kỹ xảo mãn nhãn và các tình tiết hài hước thú vị. Nếu bạn yêu thích một tác phẩm với chất liệu mới cùng hình ảnh sinh động thay vì các siêu anh hùng dập khuôn quá mệt mỏi vì luôn phải gánh vác thế giới, hãy tham gia thế giới của những sinh vật đầy sáng tạo của Thám tử Pikachu.

Cinematone đáng giá 6/10 điểm cho bộ phim này. Nếu bạn đã xem, hãy đừng ngại ngần gửi cho chúng tôi một chấm điểm tại đây nhé.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...