Sẽ có một iPhone trong giới truyền hình - nội dung trực tuyến?

Sẽ có một iPhone trong giới truyền hình - nội dung trực tuyến?

Thị trường nội dung trực tuyến đang trở thành cuộc đua khốc liệt khi có sự tham gia của Apple, câu chuyện này đang rất giống với cuộc chiến smartphone cách đây nửa thập kỉ

Hé lộ
26/03 2019
Những cái tên góp mặt trong thị trường sôi động này đến giờ đã đủ để ghi kín một mặt giấy. Sau sự thông báo của ông lớn với lợi thế về mặt nội dung - Walt Disney với Disney+, Warner Bros với Warner Media thì giờ có thêm một thế lực không chỉ sở hữu công nghệ mà còn tiền bạc không ai sánh kịp - Apple với Apple TV+.
Lợi thế lớn nhất mà Apple có được trong cuộc đua này chính là nền tảng thiết bị chạy hệ điều hành của hãng như iPhone, iPad, Apple TV, Apple Watch, iMac, Macbook. Với lượng người dùng phong phú và "chịu chi", không khó gì để ông lớn này thành công, thậm chí là thành công rất nhanh trong cuộc đua nội dung trực tuyến.
Còn nhớ, khi Netflix mở dịch vụ, hãng tốn cả đống tiền cho các yếu tố khác ngoài nội dung như máy chủ, thiết bị hỗ trợ, các ứng dụng và marketing. Tuy nhiên những yếu tố này với Apple lại là một lợi thế. Về máy chủ, hãng sở hữu lượng thiết bị vận hành server vốn đã khổng lồ, và giờ Apple TV+ sẽ sử dụng chia sẻ, tiết kiệm lượng tiền lớn cho hãng thay vì phải thuê ngoài như Netflix.
Các thiết bị và ứng dụng hỗ trợ Netflix ngoài nền tảng web sẽ bao gồm máy tính, tivi, ứng dụng di động, các thiết bị truyền dẫn như Apple TV hay Chromecast, thiết bị chơi game cầm tay, thiết bị hỗ trợ Bluray... việc đầu tư cho nhiều nền tảng cũng là thử thách và tạo ra trải nghiệm khó đồng nhất. Về phía ngược lại, Apple sở hữu một trải nghiệm không thể thay thế trên các hệ điều hành của chính hãng như iOS, macOS, tvOS, watchOs, điều này cho phép hãng chủ động trong việc mang các ứng dụng đến với người dùng, thậm chí là cài đặt sẵn trước khi bán ra. Trong khi theo báo cáo gần đây, để người dùng cài đặt ứng dụng, các đơn vị cung cấp phải tốn chi phí trung bình tới 6$/một người dùng mới. Với 900 triệu chiếc iPhone đã bán ra và đang hoạt động, Apple tiết kiệm đến hơn 5 tỷ đô cho công việc này.
Trải nghiệm chưa từng có là thứ Apple mong muốn mang lại. Trong video quảng bá dịch vụ, hãng kì vọng Apple TV+ sẽ là ngôi nhà mới cho những người kể truyện sáng tạo nhất thế giới. Và vốn là một trong những đơn vị chịu khó ưu đãi nhà phát triển nhất, những người tham gia cũng như do Apple lựa chọn cho dự án của mình sẽ được tạo điều kiện tối đa để phát triển. Apple sẽ tạo sự kiện hàng năm với cả bội tiền, sẽ được hỗ trợ thiết bị sản xuất công nghệ cao, được quảng bá tại Apple Store và nhiều điều kiện khác. Thật không khó để thu hút những cái tên như Steven Spielberg, Oprah Winfrey... xuất hiện trên danh sách dù là dịch vụ non trẻ nhất.
Những gì sẽ xuất hiện trên Apple TV+?
Có vẻ hãng đã chuẩn bị rất kỹ càng khi thông báo dịch vụ sẽ ra mắt trong mùa thu này, sớm hơn nhiều so với dự đoán của nhiều người. Đây là bước đi trước đón đầu khiến nhiều người như Disney phải kiêng sợ. Trong teaser giới thiệu, hãng hé lộ một loạt những cái tên ban đầu sẽ ra mắt, trong đó có thể kể đến như:
Amazing Stories
Steven Spielberg lần đầu tiên xuất hiện tại sự kiện của Apple
Steven Spielberg lần đầu tiên xuất hiện tại sự kiện của Apple
Series phim giả tưởng kì bí sẽ được nhà làm phim tỷ đô Amazing Stories tái khởi động cùng với hai cái tên Edward KitsisAdam Horowitz (của Once Upon A Time) hứa hẹn sẽ làm nên chuyện.
Ban đầu dự án được NBC phát triển năm 2015, tuy nhiên sau đó Apple mua lại quyền sản xuất vào tháng 10 năm 2017 với 10 tập cho phần đầu tiên. Và giờ ta biết đó sẽ là một điểm thu hút nhất trên Apple TV+.
Are You Sleeping
Phim có sự tham gia của chủ nhân tượng vàng Oscar Octavia Spencer dự kiến phát sóng 10 tập đầu tiên độc quyền trên Apple TV+. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kathleen Barber, Are You Sleeping (hay Truth Be Told) kể về hành trình mở lại một vụ án giết người man dợ trong quá khử của phóng viên điều tra Poppy Parnell.
Bastards
Chưa có nhiều thội dung như máy chủ, thiết bị hỗ trợ, các ứng dụng và marketing. Tuy nhiên những yếu tố này với Apple lại là một lợi thế. Ví dụ về máy chủ, hãng sở hữu lượng thiết bị vận hành server vốn đã khổng lồ, và giờ Apple TV+ sẽ sử dụng chia sẻ, tiết kiệm lượng tiền lớn cho hãng thay vì phải thuê ngoài như Netflix.
Brie Larson với drama của chính mình
Ngôi sao Captain Marvel chịu trách nhiệm sản xuất một series chưa được đặt tên trên Apple TV+ dựa trên cuốn hồi kí về những trải nghiệm thực tế của chính mình tại CIA. Bộ phim sẽ kể lại hành trình này dưới góc nhìn từ những người thân của Larson.
Calls
Đây là bộ phim minh chứng cho tầm cỡ của Apple khi ngay vừa ra mắt dự án, hãng đã kết hợp với Canal+ (kênh truyền hình nổi tiếng của Pháp) để sản xuất nên Calls. Bộ phim là tập hợp những cuộc gọi đến tổng đài 911, mỗi cuộc gọi sẽ là một câu chuyện ngắn được xâu chuỗi kết hợp với hình ảnh và âm thanh.
Lần đầu tiên, Apple mang những người không phải kỹ sư công nghệ lên sân khấu của mình
Lần đầu tiên, Apple mang những người không phải kỹ sư công nghệ lên sân khấu của mình
Carpool Karaoke
Chương trình truyền hình thực tế được dẫn dắt bởi James Corden sẽ trở lại với phần hai trên Apple TV+. Khách mời của những tập tới sẽ bao gồm những tên tuổi tầm cỡ toàn cầu như Shakira hay Sophie Turner.
Central Park
Phim hoạt hình luôn là thể loại không thể thiếu trong bất kì dịch vụ truyền dẫn nào cả truyền thống lẫn trực tuyến hiện đại. Dự án mới được Apple đặt hàng Loren Bouchard với 2 mùa gồm 26 tập. Center Park sẽ có sự tham gia lồng tiếng của Kristen Bell, Daveed Diggs, Josh Gad...
Defending Jacob
Đội trưởng Mỹ Chris Evan sẽ đóng chính trong bộ phim dài 8 tập với vai Andy Barber, một người cha phát hiện ra rằng đứa con trai 14 tuổi của mình bị tình nghi liên quan đến cái chết của một bạn cùng lớp. Michelle Dockery sẽ đóng vai vợ của Andy, và Jaeden Martell của phim kinh dị IT sẽ đảm nhận vai Jacob, con trai của Andy. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của William Landry và được chỉ đạo bởi Mark Bomback.
Với chi phí bỏ ra ban đầu ước tính nên tới 2 tỷ đô, người dùng kì vọng vào một nền tảng tươi mới có chất lượng được gắn mác Táo và giá dịch vụ phải chăng. Những ưu đãi ban đầu sẽ đến giống như cách Apple giới thiệu dịch vụ Apple Music lần đầu vào năm 2015.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...