Sinh Vật Huyền Bí 3 liên tiếp vướng vào rắc rối, từ diễn viên đến biên kịch

Sinh Vật Huyền Bí 3 liên tiếp vướng vào rắc rối, từ diễn viên đến biên kịch

Bộ phim đang được mong chờ từ vũ trụ phù thủy của J.K. Rowling và Warner Bros đang vướng vào những tranh cãi rất đang lo ngại cho tương lai của toàn thương hiệu.

6.3
Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Gần đây, nữ biên kịch đồng thời là tác giả của loạt truyện Harry Potter - nhà văn người Anh J. K. Rowling đã chia sẻ hàng loạt những bài tweet trong đó có nhắc tới quyền và định nghĩa về người chuyển giới. Qua đó, bà đã sử dụng những từ như "người có kỳ kinh nguyệt" để gọi "phụ nữ". Điều này khiến cộng đồng người chuyển giới và LGBT có phần không được hài lòng.

J K Rowling là nhà văn đồng thời trực tiếp viết kịch bản cho Fantastic Beasts. Ảnh: Reuters

J K Rowling là nhà văn đồng thời trực tiếp viết kịch bản cho Fantastic Beasts. Ảnh: Reuters

Vốn là nhà văn và là người có tầm ảnh hướng trên phạm vi toàn cầu, đây không phải lần duy nhất bà bị chỉ trích về việc sử dụng ngôn từ mang tính phân biệt của mình. Trước đó, hồi ra mắt Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác của Grindelwald, việc sử dụng một nhân vật gốc Á đóng vai Nagini cũng khiến cho bộ phim vướng phải rắc rối về tính phân biệt chủng tộc, coi thường người Châu Á trong tác phẩm.

Nhiều tổ chức về nhân quyền của người đồng tính - chuyển giới đã lên tiếng về các tweet do Rowling viết trên trang cá nhân. Họ thẳng thắn cho rằng hành động này đi ngược lại những giá trị về sự tự hào, sự dũng cảm và bắc ái mà Rowling đã nêu ra trong loạt truyện nổi tiếng Harry Potter của mình.

Thêm vào đó, hồi đầu tháng 4, một clip ghi lại cảnh nam diễn viên Ezra Miller (người thủ vai Credence Barebone - một nhân vật quan trọng trong mạch truyện của Fantastic Beasts từ tập 2 trở đi) bóp cổ một người hâm mộ tại quán bar. Sự việc khiến nhiều fan của loạt phim ngay lập tức phản ứng và đòi tẩy chay nam diễn viên. Đáng chú ý, ngoài vai diễn chính trong Fantastic Beasts 3, Ezra cũng đang làm việc cùng Warner Bros trong dự án The Flash thuộc vũ trụ DCEU.

Trước đó, Johny Deep cũng bị phản đối khi vào vai Grindelwald trong tập Fantastic Beasts 2. Ảnh: Warner Bros

Trước đó, Johny Deep cũng bị phản đối khi vào vai Grindelwald trong tập Fantastic Beasts 2. Ảnh: Warner Bros

Thương hiệu Fantastic Beasts gặp nhiều rắc rối kể từ khi ra mắt tập đầu tiên vào năm 2016. Sau thành công từ tập một với sự tham gia của tài tử Eddie Redmayne cùng người cầm trịch David Yates (đạo diễn 4 tập cuối Harry Potter), phần 2 gặp chỉ trích lớn bởi scandal đánh đập vợ cũ của nam chính Johny Deep cùng sự phản ứng về người gốc Á kể trên. Phần 2 có mức doanh thu giảm đáng kể và cũng không được đánh gía cao bởi kịch bản ôm đồn và được cho là quá tham vọng của Warner Bros và biên kịch J.K. Rowling.

Ban đầu, tập 3 của Sinh Vật Huyền Bí được ấn định ra mắt vào tháng 11 năm nay tuy nhiên việc sản xuất phim sau đó bị trì hoãn lại vài tháng khiến bộ phim phải ra rạp muộn hơn dự tính.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...