Spider-Man và hành trình phá vỡ thế độc tôn của Disney ở Oscar

Spider-Man và hành trình phá vỡ thế độc tôn của Disney ở Oscar

Spider-Man: Into the Spider-Verse là bộ phim hoạt hình đầu tiên do Sony Pictures phát hành giành được chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất dành cho Phim hoạt hình.

Hé lộ11:31 26/02/19
Đã rất lâu khán giả không thấy giải Oscar gọi tên một bộ phim hoạt hình do đơn vị nào khác phát hành ngoài Walt Disney Pictures. Tính từ khi được chính thức được thành lập giải, với 19 lần tổ chức, chỉ duy nhất 5 lần Disney thua cuộc ở hạng mục dành cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Trong đó, năm 2002, Viện Hàn Lâm đã thực hiện một bất ngờ cực kì lớn khi trao giải cho bộ phim Chihiro và Vùng Đất Linh Hồn (hay Spirited Away). Điều đáng nói, đây là bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên giành giải thưởng này và cũng do Walt Disney chịu trách nhiệm làm lại phiên bản lồng tiếng Anh, đồng thời phát hành tại Mỹ thay cho Toho Nhật Bản.
Spirited Away là bộ phim nước ngoài duy nhất thắng giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất Ảnh: Toho
Spirited Away là bộ phim nước ngoài duy nhất thắng giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Ảnh: Toho
Kể từ khi được thành lập, giải thưởng giành cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất luôn là giải thưởng quan trọng của Nhà Chuột bởi thế mạnh sản xuất phim hoạt hình lâu đời cũng như sở hữu lượng kịch bản phong phú, sáng tạo.
Ở lần trao giải mới đây, Walt Disney "chinh chiến" với hai tác phẩm là Wreck-it Ralph 2The Incridibles 2. Cả hai tác phẩm trên đều là thành công thương mại của hãng khi vượt mốc doanh thu 500 triệu USD mỗi phim. Tuy nhiên, về chất lượng nội dung, đây vẫn là điều khiến nhiều người nghi ngại.
Xét về cả hai phim, đây đều là những phần hậu truyện của một bom tấn trước đây. Đây là bất lợi lớn nhất khiến chúng không thể giành giải Oscar. Trong lịch sử, chỉ duy nhất năm 2010, bộ phim Câu chuyện đồ chơi 3 (Toy Story 3) là phim hậu truyện giành được giải. Nhưng trên thực tế, trước đó, chưa một tập nào thuộc series Toy Story được đề cử ở hạng mục này.
Giải Oscar thường xuyên đề cao sự đổi mới sáng tạo trong cả nội dung và hình thức thể hiện, đặc biệt ở hạng mục Phim hoạt hình. Năm nay, với chiến thắng đầu tiên của Sony, hãng hoàn toàn có thêm động lực để trở lại đường đua sáng tạo của mình.Với cách làm phim mới lạ, độc đáo, kỹ xảo mới lạ, phần nội dung đột phá chứa đựng nhiều chiều sâu, Spider-Man: Into the Spider-Verse kể về một biến cố hạt nhân làm thay đổi toàn bộ tiến trình của câu chuyện Người Nhện với nhân vật Peter Parker vốn được nhiều người biết đến.
Ảnh: Sony Pictures
Giống như nhiều bộ phim hoạt hình hướng đến đối tượng trẻ em, phần phim hướng đến những thông điệp thường được thấy ở nhiều tựa phim khác: sự khẳng định bản thân và tìm ra ý nghĩa của mình trong gia đình cũng như xã hội. Dẫu vậy, với việc kết hợp thêm các chiều không gian và sự kiện mới, Spider-Man: Into the Spider-Verse đã nâng tầm thông điệp đó lên một lớp ý nghĩa mới: Dù bạn là ai, bạn đã trưởng thành hay còn nhỏ tuổi, dù bạn có là giới tính, màu da hay sắc tộc nào thì bạn luôn có một thế giới, một xã hội luôn bên cạnh bạn. Và rằng, không cứ là một anh chàng cao to lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn bạn mới có thể trở thành siêu anh hùng. Sức mạnh là ở chính con người bạn, chỉ có bạn mới có thể khiến nó đúng đắn theo bạn mà thôi.
Ảnh: Sony Pictures
Thông điệp về tình cảm gia đình, sự quan tâm chia sẻ cũng như tin tưởng lẫn nhau cũng là điều bộ phim mang đến cho khán giả. Kết hợp cùng phần biên tập âm thanh xuất sắc, hiệu ứng kỹ xảo mô phỏng truyện tranh giấy không chỉ mang tới một trải nghiệm độc đáo, mới lạ mà còn cho thấy sự tôn vinh những giá trị nguyên bản của các nhà làm phim.
Ngay từ khi ra mắt trailer, đã rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện, khen có, chê có. Tuy nhiên, việc Sony quyết tâm đầu tư cho dự án thể hiện bước đi đúng đắn khi hầu hết giới phê bình đều công nhận chiến thắng Oscar giành cho phim.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...