Tenet cán mốc 200 triệu đô bất chấp doanh thu nội địa yếu

Tenet cán mốc 200 triệu đô bất chấp doanh thu nội địa yếu

Bộ phim bom tấn đắt đỏ mới nhất của Christopher Nolan được khán giả nhiều nơi trên thế giới đón nhận nồng nhiệt, tuy nhiên tình hình dịch bệnh tại Mỹ đã khiến cho doanh thu của phim không mấy khả quan

Tenet 15:16 14/09/20
7.7
Tenet
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Warner Bros đã có bước đi táo bạo trong việc phát hành bom tất đắt đỏ trị giá 200 triệu đô-la Mỹ mang tên Tenet của mình trong lúc tình hình dịch bệnh tại Mỹ vẫn chưa được kiểm soát một cách triệt để. Theo Variety, các rạp chiếu phim tại các thành phố lớn và phát triển nhất Hoa Kỳ như New York, Los Angeles và San Franciso vẫn chưa hoạt động trở lại. Doanh thu được Warner Bros báo cáo cho Tenet là khoảng 20 triệu đô-la Mỹ cho tuần công chiếu đầu tiên, dẫu vậy, theo phân tích từ các đơn vị đo lường số liệu, con số kiếm được trong cuối tuần ra mắt (từ Thứ 6 đến Chủ Nhật) chỉ rơi vào khoảng 9 triệu đô-la Mỹ. Ở tuần thứ 2, bộ phim sụt giảm đến 29% doanh thu khi chỉ đem về 6.7 triệu đô-la Mỹ.
Sức hút của Christopher Nolan vẫn chưa đủ lớn trong phép thử mới nhất của Warner Bros. Ảnh: Warner Bros
Sức hút của Christopher Nolan vẫn chưa đủ lớn trong phép thử mới nhất của Warner Bros. Ảnh: Warner Bros
Một báo cáo mới đây cũng được đưa ra về việc Warner Bros không công bố chính thức các số liệu liên quan đến tình hình bán vé của Tenet. Theo đó hãng đã không cung cấp doanh thu hàng ngày của bộ phim như thường lệ. Lý do được đưa ra là Warner Bros mong muốn các phóng viên hoặc đối thủ cạnh tranh không sớm gắn mác cho Tenet là một thất bại về mặt thương mại trong khi tình hình ngành công nghiệp điện ảnh chưa hoạt động hết công suất và khán giả vẫn dè chừng với rạp chiếu.
Doanh thu hiện tại của Tenet phụ thuộc chủ yếu vào các thị trường quốc tế. Trong đó, báo cáo từ The-Numbers cho biết, phim hiện đã đạt 207 triệu đô-la Mỹ. Thị trường Trung Quốc vẫn là nơi mang lại lợi nhuận cao nhất cho phim của Christopher Nolan khi đạt doanh thu gần 47.5 triệu đô-la Mỹ (tính đến hết 13/09). Tiếp theo là các thị trường lớn khác như Anh, Pháp và Đức. 
Tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của Tenet. Ảnh: Warner Bros
Tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Mỹ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của Tenet. Ảnh: Warner Bros
Theo Box Office Mojo, thị trường Việt Nam cũng là thị trường lớn thứ 4 của bộ phim tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương sau Nga, Hàn Quốc và Australia. Trong tuần mở màn, phim nhận được sự quan tâm lớn của khán giả trong nước với hơn 427 nghìn đô-la Mỹ (xấp xỉ 10 tỉ đồng). Doanh thu hiện tại của bộ phim tại Việt Nam là 1.07 triệu đô-la Mỹ (xấp xỉ 25 tỉ đồng).
Như vậy, phép thử mang tên Tenet của Warner Bros và Mulan của Disney đều chưa nhận được thành tích tích cực cho các hãng phim. Trong khi Mulan của Disney nhận được lượng xem tốt trên nền tảng Disney+, phim không thể ra rạp tại một số quốc gia nhỏ. Thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan tỏ ra thờ ơ với tác phẩm. Mức doanh thu quốc tế của bộ phim mới chỉ đạt 37.6 triệu đô-la Mỹ sau cuối tuần ra mắt đầu tiên. Doanh thu trực tuyến mới được ước tính đạt 33 triệu đô-la Mỹ. Thất bại của Mulan không chỉ đến từ bối cảnh thị trường mà còn đến từ chính bản thân cũng như những sự cố xoay quanh tác phẩm.
Trong khi đó, Tenet được đón nhận ở nhiều thị trường nước ngoài. Một phần có được bởi danh tiếng của Christopher Nolan cũng như "cơn khát bom tấn" của khán giả nhiều nơi sau thời gian dài cách ly vì dịch bệnh. Dẫu vậy, sự đánh giá trái chiều và nhận định của người xem cũng là yếu tố khiến Tenet không thể bứt phá thêm. Bộ phim được cho là quá khó hiểu, dàn dựng khó theo dõi và "tung hỏa mù" người xem khiến nhiều người vốn kỳ vọng một bom tấn hành động giải trí từ chối tác phẩm.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...