Vũ trụ DCEU - Xem lại theo đúng trình tự thời gian

Vũ trụ DCEU - Xem lại theo đúng trình tự thời gian

DCEU tuy còn nhiều dang dở và chưa hoàn thiện nhưng vẫn là một trong những thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn cũng như sở hữu chất liệu điện ảnh thú vị, khác biệt và phong phú. Cùng dành thời gian tìm hiểu lại toàn bộ các tác phẩm cho đúng trình tự thời gian của nó nhé.

Hiểu biết
26/06 2020

Vũ trụ DCEU - Xem lại theo đúng trình tự thời gian

DCEU khởi động vào năm 2013 với phần phim đầu tiên do Zack Snyder thực hiện mang đến một trong những hình tượng siêu nhân thế hệ mới nổi bật nhất từ trước đến nay. Dù chỉ mới trải qua 8 tập phim (không tính đến Joker), thương hiệu hiện đã mang về tổng doanh thu gần 5,5 tỷ đô-la Mỹ, Vũ trụ điện ảnh Mở rộng từ truyện tranh DC vẫn là một trong những niềm hy vọng lớn lao dành cho fan yêu thích dòng phim khoa học giả tưởng - siêu anh hùng cũng như hãng phim Warner Bros.

Cùng nhìn lại các bộ phim được sắp xếp theo đúng trình tự thời gian của các sự kiện trong mạch truyện gốc. Lưu ý, chúng tôi đã loại bỏ Joker (2019) khỏi tiến trình bởi theo thực tế, Warner Bros chưa từng xác nhận bộ phim thuộc danh sách này mặc dù sở hữu nhân vật có liên quan mật thiết đến các nhân vật cũng như sự kiện trong DCEU. Nếu bạn vẫn muốn, hãy đặt Joker ngay sau phần phim Wonder Woman đầu tiên.

01. Wonder Woman


Bộ phim đặt bối cảnh trong khoảng thời gian diễn ra Thế chiến thứ Nhất, lúc này trên hòn đảo Themyscira xinh đẹp, công nương Diana vẫn chưa hề biết những gì đang diễn ra ngoài kia cho đến khi một điệp viên điển trai có tên Steve Trevor xuất hiện. Sự xuất hiện của ảnh khiến cho Diana hiểu biết hơn về những khó khăn thế giới đang gặp phải và cô quyết định sử dụng sức mạnh của mình để giải phóng nhân loại khỏi nỗi thống khổ đó.

02. Wonder Woman 1984


Đây là phần hậu truyện của Wonder Woman dự kiến ra mắt vào mùa hè năm nay (2020) tuy nhiên đã được chuyển lịch đến tháng 10. Bộ phim sẽ đưa đến một cuộc chiến mới giữa Wonder Woman và ác nữ Cheetah, đặt bối cảnh thời gian vào lúc diễn ra cuộc chiến tranh Lạnh giữa Mỹ - Nga - Đông Âu (diễn ra từ năm 1947 - 1991).

Phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 02 tháng 10 năm nay, tìm hiểu thêm chi tiết và xem trailer phim tại đây.

03. Men of Steel


Đây là bộ phim mở màn cho kế hoạch thiết lập vũ trụ điện ảnh mở rộng từ truyện tranh DC (hay DCEU). Phim mở đầu với khung cảnh hành tinh Krypton đang nằm trên bờ vực của sự diệt vong và sự nổi loạn của tướng Zod.

Kal-El được gửi đến Trái Đất trong niềm hy vọng của sự bảo tồn giống loài. Sự khác biệt sinh quyển đã biến anh bất đắc dĩ trở thành một biểu tượng của sự tự do và hy vọng.

04. Batman v Superman: Dawn of Justice


Phần 'collab' đầu tiên của hai nhân vật người hùng nổi tiếng bậc nhất vũ trụ DC được mong chờ hơn bao giờ khi ra mắt vào năm 2016. Ở đây, họ đối đầu với một ác nhân có mưu lược và hiểu biết về con người - Lex Luthor. Hắn tìm cách hồi sinh tướng Zod trong hình hài Doomsday.

Batman nghi ngờ về sự xuất hiện của Superman trên Trái Đất trong khi cả hai siêu anh hùng vẫn đang bị Lex Luthor bôi nhọ dẫn đến mâu thuẫn nghiêm trọng về nhau. Cuộc chiến tàn khốc diễn ra cũng là lúc Wonder Woman xuất hiện công khai, sát cánh để tiêu diệt kể thù. Superman hy sinh sau cuộc chiến với Doomsday. 

05. Suicide Squad


Sự trỗi dậy mỗi lúc một nhiều của các metahuman cũng như việc chính phủ Hoa Kỳ không còn niềm hy vọng mang tên siêu nhân đã khiến họ tiến hành một kế hoạch thành lập Biệt đội Suicide Squad.

Bộ phim giới thiệu nhân vật Harley Quinn cùng nhiều các ác nhân khác tuy nhiên sau thất bại của phim, hầu hết trong số đó đều đã từ bỏ thương hiệu. Mới đây, đạo diễn James Gunn đã được thuê để thực hiện một phần tái khởi động cho Suicide Squad mang tên The Suicide Squad, dự kiến ra mắt vào năm sau (2021).

06. Birds of Prey


Sau cuộc chia tay nhiều nước mắt với Joker, Harley Quinn đã có cho mình khoảng thời gian độc thân đầy đau đớn trong các vùng tối của Gotham. Tuy nhiên, khi mọi người phát hiện ra sự thật, chúng liên tiếp tìm đến Harley để trả thù. Cô cùng một số người khác lập thành nhóm nữ quái mang tên Birds of Prey nhằm chống lại tên trùm giang hồ có có biệt danh Black Mask.

Tìm hiểu thêm chi tiết và xem trailer phim tại đây.

07. Aquaman


Phần truyện Aquaman do James Wan đạo diễn được đánh giá cao ở mặt giải trí cũng như đã thành công trong việc mang đến một Aquaman có cá tính trên màn ảnh rộng. Bộ phim kể lại cuộc hành trình tìm lại ngai vàng xứ Atlantics của chàng trai Arthur Curry nhờ sự giúp sức của cô nàng Mera xinh đẹp.

Bộ phim gần như không nằm trong bất cứ trình tự thời gian nào của các phim DC trước dây. Nhiều người thậm chí tin rằng Aquaman gần như giống một bản reboot cho thương hiệu DCEU. Việc xếp bộ phim diễn ra trước Justice League có thể hiểu rằng sau khi giành lấy ngôi vương từ người anh họ, James Arthur tiếp tục cuộc sống giữa hai thế giới như một cầu nối hòa bình và hữu nghị. Khi Steppenwolf đến Atlantics để đánh cắp Mother Box, anh đã trở lại để bảo vệ nó nhưng thất bại.

Tìm hiểu thêm chi tiết và xem trailer phim tại đây.

08. Justice League


Các cảnh mở đầu và kết thúc của tập Wonder Woman đầu tiên đặt bối cảnh thời gian khi Diana nhận được liên hệ từ Bruce Wayne (Batman). Điều này chính là khởi nguồn của ý tượng tạo dựng biệt đội siêu anh hùng mang tên Justice League. Bộ phim kể lại cuộc chiến giữa nhóm siêu anh hùng và ác nhân Steppenwolf nhằm ngăn chặn hắn ta thực hiện kế hoạch hợp nhất các khối "Mother Box".

Bộ phim ra mắt năm 2017 nhận được tranh cãi trái chiều từ người hâm mộ lẫn giới phê bình. Mới đây, Warner Bros cùng đạo diễn Zack Snyder thông báo về kế hoạch phát hành phiên bản đặc biệt cho bộ phim, dự kiến ra mắt năm 2021 trên HBO Max. Bộ phim được kỳ vọng sẽ mang đến một câu chuyện có chiều sâu cũng như đậm chất DC hơn.

09. Shazam


Cũng giống như trường hợp của Aquaman, Shazam gần như tách biệt nhiều khỏi các sự kiện của DCEU. Tuy nhiên trong đoạn credit của Shazam, khi siêu nhân xuất hiện trong nhà ăn của Billy Baston làm dấy lên nghi ngờ về việc sau Justice League, ý tưởng thành lập một đội siêu anh hùng thôi thúc cả Superman lẫn các thành viên khác. Họ sẽ đi khắp nơi để tìm kiếm và kêu gọi những người hùng cùng nhau tham gia trong một Justice League mới.

Tìm hiểu thêm chi tiết và xem trailer phim tại đây.

DCEU là một dự án non trẻ và tương đối lỏng lẻo về mặt thời gian cũng như các sự kiện. Một phần điều này đến từ việc ngay từ đầu Warner Bros đã không mạnh mẽ với các quyết định và liên tiếp can thiệp vào các dự án nhằm thay đổi chúng theo hướng phù hợp với thực tại và thị yếu khán giả.

Gần đây, hãng chuyển hướng sang việc xây dựng lại nhân vật bằng các tập phim độc lập trong đó có The Flash, The Batman, The Suicide Squad. Hướng đi mới có phần tốn thời gian nhưng đang tạo ra được ấn tượng và thành công vững chắc, an toàn hơn cho toàn bộ thương hiệu.

Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật các tin tức điện ảnh về DCEU trên website cũng như fanpage chính thức của Cinematone.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...