Vua Sư Tử được Disney đăng ký đề cử tại hạng mục Nam chính xuất sắc nhất?!

Vua Sư Tử được Disney đăng ký đề cử tại hạng mục Nam chính xuất sắc nhất?!

Sự việc có vẻ đang tiến triển khá tiêu cực khi nhiều người cho rằng The Lion King hoàn toàn là sản phẩm CGI, các diễn viên cũng không có các cảnh quay đề thể hiện khả năng của mình.

Hé lộ
09/11 2019
Mới đây, theo báo cáo trên tờ Sina, hãng Walt Disney đã tiến hành đăng kí các hạng mục tranh giải Oscar. Sau sự việc không để tên Robert Downey Jr vào danh sách tham gia đề cử hồi tháng 9, lần này đến lượt The Lion King vấp phải nhưng tranh cãi. Bộ phim được thực hiện với 99,99% kỹ xảo CGI được Disney đăng kí nhận đề cử tại các hạng mục bao gồm: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (cho Donald Glover - lồng tiếng Simba), Seth Rogen (Pumbaa), Chiwetel Ejiofor (Scar), Billy Eichner (Timon), John Kani (Rafiki), John Oliver (Zazu), Eric Andre (Azizi), Keegan Michael Key (Kamari), JD McCrary (Simba hồi trẻ) cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cùng với đó, các diễn viên nữ còn lại được đăng kí cho hạng mục Nữ diên viên phụ xuất sắc nhất.
The Lion King được đăng kí tranh giải ở các hạng mục không phải phim hoạt hình. Ảnh: Disney
The Lion King được đăng kí tranh giải ở các hạng mục không phải phim hoạt hình. Ảnh: Disney
Nhiều người tỏ ra nghi ngờ thậm chí phản đối quyết định này của Disney. Bởi trên thực tế, dù vẫn được gọi là Live-action, tuy nhiên The Lion King phiên bản năm 2019 chỉ bao gồm duy nhất một cảnh quay bằng máy quay thực (theo lời đạo diễn Jon Favreau chia sẻ) phần còn lại được giao phó hoàn toàn cho khả năng của các thiết kế viên làm việc trên máy tính. Các diễn viên được nhắc đến ở trên cũng không trực tiếp tham gia mà chỉ đóng vai trò lồng tiếng cho phim. Vua Sư Tử cũng không dùng động vật hoặc phong cảnh thực tế vào trong phim.
Dù vậy, The Lion King là một trường hợp tương đối phức tạp để xác định. Phim được thực hiện bằng CGI tuy nhiên phong cách thiết kế hoàn toàn giống với các sinh vật (hay phong cảnh) ngoài đời thực, khác với phong cách tạo hình cách điệu như các bộ phim hoạt hình thuần chất khác của hãng (như Frozen hay Moana). Việc xếp phim vào thể loại nào tùy thuộc vào cảm quan của mỗi người.
Về phía Iron man Robert Downey Jr, anh cuối cùng cũng đã được Disney đưa trở lại danh sách đăng kí tranh giải ở hạng mục Nam diễn phụ xuất sắc nhất. Vì số lượng siêu sao tham gia quá đông, danh sách này cũng bao gồm nhiều tên tuổi khác như Chris Evan, Chris Hemsworth... Scarlett JohanssonGwyneth Paltrow cũng được đăng kí ở hạng mục cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Việc chuyển hướng này có vẻ cũng không nằm ngoài dự đoán ban đầu của chúng ta.
Nam diễn viên không có nhiều cơ hội dù đã được quay trở lại đường đua Oscar năm nay. Ảnh: Marvel Studios
Nam diễn viên không có nhiều cơ hội dù đã được quay trở lại đường đua Oscar năm nay. Ảnh: Marvel Studios
The Lion KingEndgame đều là những tác phẩm thành công của năm qua khi mang về mức doanh thu rất lớn cho Walt Disney. Tuy nhiên, việc phim có thể tham gia tranh giải ở các hạng mục chỉ dành cho phim điện ảnh truyền thống là việc vô cùng khó khăn.
The Lion King chỉ là phiên bản nâng cấp về "giao diện" của phiên bản năm 1998. Endgame là tác phẩm siêu anh hùng khép lại kỷ nguyên 10 năm của Avengers, tuy nhiên đây lại không phải thể loại mà Viện Hàm Lâm yêu thích, nhiều người làm điện ảnh gạo cội tại Hollywood vốn cũng không đồng tình với cách Marvel làm việc. Việc được thắng giải của hai tựa phim gần như rất ít ỏi.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...