Lotte sẽ tách mảng sản xuất phim ra thành công ty độc lập

Lotte sẽ tách mảng sản xuất phim ra thành công ty độc lập

Tập đoàn Lotte Hàn Quốc sẽ tiến hành tái cơ cậu bộ phận sản xuất phim của mình thành một công ty độc lập có tên Lotte CultureWorks từ tháng Sáu năm nay. Điều này cũng nằm trong mục đích mở rộng định hướng kinh doanh của tập đoàn sang mảng video.

Hé lộ16:32 11/04/18
Theo một vài nguồn tin thân cận, rất có thể động thái này nằm trong kế hoạch mở rộng tầm ảnh hưởng, cho phép công ty hoạt động tích cực hơn ở thị trường nước ngoài cũng như nâng cao doanh thu mảng điện ảnh trước khi chính thức bược vào đợt IPO.
Lotte Cinema hiện đang là đơn vị phân phối phim lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, chiếm 30% lượng vé xem phim bán ra mỗi năm và cũng là đối tác tiếp thị phân phối của Paramount Pictures. Tại thị trường nước ngoài, Lotte hiện có 45 rạp chiếu tại Trung Quốc và Việt Nam.
Gần đây, Lotte đã tiến hành đầu tư mua đất cùng nhiều tài sản tại Indonesia và sẽ tiến hành kế hoạch xây dựng các rạp chiếu phim tại thị trường đông dân và có tầm ảnh hưởng nhất Đông Nam Á này. Theo truyền thông địa phương, dựa trên kế hoạch của Tổng thống Joko Widodo về việc mở rộng nền kinh tế sáng tạo, Lotte hiện đang nhắm đến 60 địa điểm trên toàn Indonesia.
Trong tuyên bố công bố thành lập Lotte CultureWorks, Lotte cho biết họ sẽ mở 140 khu liên hợp điện ảnh ở Đông Nam Á vào năm 2022 trong đó có cả Việt Nam và Indonesia. Đồng thời công ty lưu ý rằng họ cũng đang xem xét việc nhắm mục tiêu vào thị trường Myanmar.
Cũng trong một thông báo liên quan, hãng đang lên kế hoạch phát triển một dịch vụ truyền hình Internet bước đầu khai thác thị trường nội địa. Thông tin về dịch vụ hiện vẫn chưa được công bố chi tiết nhưng rất có thể sẽ hoạt động trên nền tảng VoD (Video on-demand) giống như Netflix hoặc Hulu.
"Chúng tôi dự định cung cấp nhiều nội dung phim hợp tác với các công ty điện ảnh khác nhau, không chỉ nội dung từ Lotte Entertainment", công ty cho biết. Thị trường truyền trực tuyến ở Hàn Quốc bị chi phối bởi các nhà cung cấp dịch vụ di động SK Telecom (với nền Oksusu), KT (Olleh TV Mobile) và LG Uplus cũng như các dịch vụ trả tiền truyền hình như CJ Hello và KT Skylife.
Lotte vừa qua đã rất thành công với bộ phim giả tưởng mang màu sắc kinh dị Along With The Gods (Giữa hai thế giới). Phim thu về 106 triệu đô la kể từ khi phát hành vào cuối tháng 12 năm ngoái. Phần tiếp theo đã được lên kế hoạch và dự kiến được phát hành vào mùa hè này.
Lotte Co., Ltd. là một tập đoàn đa quốc gia về thực phẩm và mua sắm có trụ sở tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Lotte do Shin Kyuk-Ho thành lập lần đầu tiên vào tháng 6 năm 1948 tại Tokyo.Lotte Group bao gồm hơn 50 đơn vị kinh doanh 60.000 nhân công tham gia vào ngành công nghiệp khác nhau như sản xuất bánh kẹo, đồ uống, khách sạn, thức ăn nhanh, bán lẻ, dịch vụ tài chính, hóa chất nặng, điện tử, tin học, xây dựng, xuất bản, và giải trí.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...