Tổng hợp đánh giá
9 đánh giá

Kịch bản còn đơn giản, vẫn đi theo công thức quen thuộc của phim kinh dị Việt khi đan xen nhiều cảnh hài hước với cảnh gây sợ. Các câu thoại, nhân vật chọc cười xuất hiện chưa hợp lý, đôi lúc làm giảm không khí nghiêm túc của phim.

Đạo diễn Khương Ngọc cho thấy anh có nhiều dụng công tìm hiểu về thế giới sau mạng xã hội, để đem vào tác phẩm những tình tiết đời nhất, dù nó có thể phũ phàng và đen tối.

Người xem sẽ dễ phải bỏ ngang ly nước hoặc hộp bắp rang bơ vì những hình ảnh chất thải người, vũng ói, dòi lúc nhúc. Thay vì tập trung vào sự tàn khốc từ lòng người và những tai nạn thực tế giống như các bộ phim kinh dị đời thực khác, “Live” lại câu view bằng màn khoe thân, không làm tốt yếu tố gây ám ảnh trong cốt truyện.

Nhiều tình huống trong phim được làm quá để tạo kịch tính, và kết cục của phim cảm giác gấp gáp và hụt hẫng. Hai câu chuyện trong phim chưa thực sự kết nối với nhau, và nhiều nhân vật xuất hiện và biến mất mà không được khai thác sâu.

Phim có nhiều phân cảnh kinh dị nặng đô, cảnh ăn thức ăn kinh dị, thậm chí có hình dạng giống phân,... dễ gây khó chịu cho người xem. Dù được cảnh báo với nhãn T18, nhưng việc lặp đi lặp lại những phân cảnh trên vừa gây khó chịu, vừa không cần thiết. Kịch bản khá rời rạc với 2 tuyến khác nhau, được dàn dựng đan xen, dễ gây khó hiểu.

Tuy ghi điểm ở câu chuyện thời sự, cách kể táo bạo, nhưng phim Live: Phát trực tiếp gặp hạn chế ở việc xây dựng nhân vật.

Live: Phát trực tiếp chính là một bất ngờ của điện ảnh Việt vì khi xem trailer, ai cũng nghĩ đây là thảm họa. Rõ ràng, Khương Ngọc có một ý tưởng tốt, một tay nghề vừa ổn để làm phim hay. Cái anh cần là một kịch bản chắc tay, đậm chất điện ảnh và gãy gọn hơn cùng một dàn diễn viên đúng nghĩa.

Live là trải nghiệm mới lạ với khán giả Việt trong mùa phim cuối năm nay. Tác phẩm cho thấy sự lên tay của Khương Ngọc, cũng như Ngọc Phước, Quốc Khánh. Việc khai thác thế giới livestream có thể trở thành thị trường ngách thú vị, mang đến sự đa dạng cho phim ảnh Việt.

Live: Phát trực tiếp có đề tài thời sự, gai góc nhưng đòi hỏi nhiều hơn nữa mới thực sự là một bộ phim hay. Dù vậy, đạo diễn Khương Ngọc và ê-kip nỗ lực mang đến một bộ phim ý nghĩa, cảnh báo những tác động xấu của mạng xã hội và khiến khán giả phần nào xem lại cách dùng mạng xã hội của mình hiện nay.

Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...