Bộ phim hoạt hình Terra Willy có màn 'chốt  sale' nhanh chóng khi xuất hiện tại hội chợ Cannes

Bộ phim hoạt hình Terra Willy có màn 'chốt sale' nhanh chóng khi xuất hiện tại hội chợ Cannes

Thêm một dự án hoạt hình tiềm năng mới của TAT Productions được các nhà phát hành phim tại nhiều quốc gia để tâm. Hôm qua, các thỏa thuận mua bán đã được hoàn tất tại LHP Cannes 2018

Hé lộ
16/05 2018
Khi các xưởng sản xuất hoạt hình lớn luôn được hậu thuẫn bởi các tên tuổi nhà phát hành lâu đời như PixarWalt Disney, DreamWorksParamount Pictures, Blue Sky20th Century Fox... thì các liên hoan phim, đặc biệt là các hội chợ điện ảnh như tại Cannes lại là mảnh đất màu mỡ dành riêng cho các hãng sản xuất hoạt hình non trẻ. Đây là nơi các hãng phim có ít danh tiếng hơn mang các dự án của họ đến để kêu gọi đầu tư cũng như thực hiện thỏa thuận mua bán, phát hành.
Vài năm gần đây, khi dòng phim bom tấn chiếm lĩnh gần như toàn bộ mặt trận phòng vé thì ở phía bên kia cuộc chơi, một thể loại khác vẫn đang vươn mình đầy mạnh mẽ. Vốn có chi phí đầu tư không quá cao lại dễ dàng tiếp cận khán giả ở nhiều độ tuổi, phim hoạt hình đã vượt qua mọi nghi ngại để trở thành một trong những thể loại phim ăn khách nhất khi phát hành tại các phòng chiếu trên toàn cầu. Những tên tuổi đi lên từ phim hoạt hình như Walt Disney, Pixar, DreamWorks, Blue Sky...  hay như ở bờ bên kia Thái Bình Dương có Studio Ghibli, Toei Animation, Studio Chizu... là những minh chứng mạnh mẽ nhất cho xu hướng phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh nói chung cũng như ngành sản xuất phim hoạt hình nói riêng.
Không chỉ tập trung vào các câu chuyện đơn giản mang màu sắc tươi sáng, nội dung hướng tới trẻ em, mà nhiều năm trở lại đây, phim hoạt hình đã có những hướng đi mới, từ nội dung đến hình thức thể hiện. Những tuyến truyện cao trào, nội dung đan xen cùng tạo hình được đầu tư kỹ càng không kém gì các tác phẩm điện ảnh người đóng, phim hoạt hình ngày càng đa dạng và phong phú, được nhiều thế hệ khán giả yêu thích và ưu tiên lựa chọn mỗi khi quyết định ra rạp.
Những tựa phim như Nữ hoàng băng giá (Frozen - 2013), Truy tìm Nemo (Finding Nemo - 2003), Minions (2015)... không chỉ là bữa đại tiệc được trẻ em chào đón mà còn là món ăn tinh thần đầy hào hứng của khán giả trưởng thành trên toàn thế giới. Vậy nên, trong bối cảnh các rạp chiếu đang cạn kiệt nguồn tài nguyên phim ảnh khi cứ lướt qua rạp gần đây có thể thấy, dù lượng phim mới phát hành mỗi tuần tại Việt Nam nói riêng vẫn giữ được tần suất từ khoản 4 đến 6 phim mới / tháng nhưng nhìn chung đa phần đều không phải là phim ăn khách. Trừ những dòng phim bom tấn được đầu tư kỹ xảo hoành tráng cũng như dàn ngôi sao danh tiếng thì khó có tựa phim nào vượt qua được mức doanh thu đó nếu không phải là phim hoạt hình.
Ngày hôm qua, tại hội chợ phim Cannes - nơi các nhà sản xuất giới thiệu dự án của mình tới giới đầu tư và các đơn vị phát hành phim - một hoạt động bên lề của LHP, hãng sản xuất TAT Productions và đơn vị phân phối Bac Films đã chính thức thông báo kết thúc phiên chào bán trước tác phẩm hoạt hình mới với tựa đề Terra Willy của họ. Theo đó, phim đã được 12 đơn vị tại 12 quốc gia đặt hàng phát hành trước trong đó có cả Việt Nam.
Bộ phim hoạt hình Terry Willy được mua bản quyền phát hành tại Việt Nam trước hơn 1 năm
Bộ phim hoạt hình Terry Willy được mua bản quyền phát hành tại Việt Nam trước hơn 1 năm
Bộ phim hoạt hình mới lấy bối cảnh tương lai, theo sau hành trình sinh tồn của một cậu nhóc 10 tuổi có tên Willy bị lạc mất gia đình trong một tai nạn tàu vũ trụ. Với sự giúp đỡ của Buck - một robot vẫn còn hoạt động và Flash - một sinh vật bản địa, cậu bé phải vượt qua những khó khăn, nguy hiểm cũng như khám phá hệ thống động - thực vật trên hành tinh kì lạ trước khi nhóm giải cứu cậu được gửi tới.
TAT Productions là đơn vị đứng sau The Jungle Bunch
TAT Productions là đơn vị đứng sau bộ phim hoạt hình The Jungle Bunch - Hổ cánh cụt và biệt đội rừng xanh
TAT Productions là một xưởng phim độc lập được thành lập vào năm 2000 và có trụ sở tại Toulouse, Pháp. Đến nay, hãng mới phát hành chính thức được 1 tác phẩm hoạt hình tại rạp chiếu phim là Hổ cánh cụt và biệt đội rừng xanh (The Jungle Bunch) năm 2017. Terry Willy là bộ phim tiếp theo của hãng, dự kiến phát hành vào tháng 8 năm sau.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...