Công viên chủ đề Disneyland và Universal tạm thời đóng cửa vì đại dịch virus

Công viên chủ đề Disneyland và Universal tạm thời đóng cửa vì đại dịch virus

Tuy nhiên trái với những diễn biến phức tạp trên toàn cầu, khu nghỉ dưỡng của Walt Disney đặt tại Thượng Hải bắt đầu có những tín hiệu khả quan khi dịch bệnh tại Trung Quốc đang có dấu hiệu giảm nhiệt

Hé lộ
13/03 2020
Các công viên chủ đề luôn là nơi tập trung nhiều du khách (cả trong và ngoài nước), chính vì vậy đây là nguồn lây nhiễm nguy hiểm cho virus corona.
Chiều hôm qua (12/03), người phát ngôn của Universal Studios Hollywood đã phát biểu "Sức khỏe và sự an toàn của các nhiên viên cũng như và khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi". Cũng theo đó, công viên chủ đề của đơn vị này đặt tại Los Angeles sẽ đóng cửa từ ngày mai 14/03, dự kiến mở cửa trở lại từ ngày 28/03 (tùy thuộc vào diễn biến của dịch bệnh hiện tại để đưa ra quyết định bổ sung). Công viên Universal CityWalk đặt tại Orlando vẫn chưa đưa ra thông báo về việc đóng cửa.
Thông báo được Universal đưa ra vào chiều tối hôm qua (giờ địa phương). Ảnh: Twitter
Thông báo được Universal đưa ra vào chiều tối hôm qua (giờ địa phương). Ảnh: Twitter
Trong một diễn biến tương tự, Walt Disney cũng đã đưa ra nhiều thông báo về việc đóng cửa hàng loạt các khu vui chơi, công viên và khách sạn nghỉ dưỡng của hãng.
Lúc hơn 1 giờ chiều (giờ địa phương), thống đốc bang California đưa ra yêu cầu về việc cấm các nhóm đám đông tụ tập trên 250 người, tòa thị chính theo đó cũng tạm thời đóng cửa. Các công viên chủ đề của Walt Disney và Universal hiện đang đặt tại bang này khi đó chưa nhận được yêu cầu đóng cửa tuy nhiên tình trạng này có thể kéo dài không lâu.
Động thái tương tự từ Walt Disney. Ảnh: Twitter
Động thái tương tự từ Walt Disney. Ảnh: Twitter
Vài giờ sau đó, Nhà Chuột đưa ra quyết định về việc tạm thời đóng cửa công viên chủ đề của hãng tại Anaheim (quận Cam). Việc đóng cửa sẽ bắt đầu từ thứ 7 (14/03) và dự kiến mở cửa trở lại vào đầu tháng 4 tới. Walt Disney World Resort (tại Florida) và Disneyland Paris Resort cũng sẽ được đóng cửa.
"Các khách sạn tại Disneyland Resort sẽ vẫn mở cửa cho đến Thứ Hai ngày 16 tháng 3 để cung cấp cho khách khả năng sắp xếp chuyến đi cần thiết; Khu thương mại Disney sẽ vẫn mở cửa." - Đại diện khu nghỉ dưỡng cho hay. "Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình đang diễn ra, làm theo lời khuyên và hướng dẫn của các quan chức liên bang và tiểu bang và các cơ quan y tế. Disney sẽ tiếp tục trả tiền cho các nhân viên trong thời gian này". Công ty cũng nhấn mạnh thêm rằng "Disneyland Resort sẽ làm việc với những khách muốn thay đổi hoặc hủy bỏ các chuyến thăm quan của họ và sẽ hoàn lại tiền cho những người đã đặt phòng khách sạn trong thời gian đóng cửa này."
Tuy nhiên trái với những diễn biến phức tạp trên toàn cầu, khu nghỉ dưỡng của hãng này đặt tại Thượng Hải bắt đầu có những tín hiệu khả quan khi dịch bệnh tại Trung Quốc đang có dấu hiệu giảm nhiệt. Theo thông báo, hãng sẽ sớm mở cửa lại để khai thác một phần tại đây trong tuần này.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...