Morbius là một thất bại phòng vé của vũ trụ siêu anh hùng Sony-Marvel

Morbius là một thất bại phòng vé của vũ trụ siêu anh hùng Sony-Marvel

Bất chấp việc được tái phát hành cuối tuần qua tại Hoa Kỳ, tác phẩm siêu anh hùng Morbius với sự tham gia của nam tài tử Jared Leto vẫn không nhận về mức doanh thu khả quan mặc dù có hiệu ứng tốt trên truyền thông mạng xã hội thời gian gần đây

5.5
Ma Cà Rồng Bất Tử
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Morbius là dự án phim điện ảnh nằm trong vũ trụ giả tưởng siêu anh hùng do Sony Pictures thiết lập dựa trên tài sản truyện tranh Marvel Comics mà họ hiện sở hữu bản quyền. Ra mắt từ đầu tháng Tư vừa qua, bộ phim sau đó không nhận về mức doanh thu khả quan. Với 39 triệu USD mở màn tại Bắc Mỹ và hơn 160 triệu USD doanh thu toàn cầu, phim bị xem là thất bại đầu tiên trong năm 2022 cho thể loại phim siêu anh hùng.

Morbius là thất bại đầu tiên cho thể loại phim siêu anh hùng trong năm 2022

Morbius là thất bại đầu tiên cho thể loại phim siêu anh hùng trong năm 2022

Tác phẩm có sự tham gia của Jared Leto trong vai chính Micheal Morbius, kể câu chuyện xoay quanh nhà sinh hóa cùng tên - người đã phát minh ra máu giả cũng như tìm nhiều cách để chữa trị cho chứng bệnh về máu hiếm gặp của mình. Tuy nhiên, mọi chuyện không giống như những gì anh tưởng tượng.

Những biến đổi kỳ lạ trong quá trình hợp nhất gen của loài dơi với cơ thể người khiến Morbius trở thành thực thể khác biệt với các khả năng vận động, thính giác và vị giác được tăng cường. Mặc dù vậy, chúng cần đến máu như nguồn cung cấp năng lượng chính để duy trì sức mạnh. Đứng trước lựa chọn khó khăn về tính nhân đạo, Morbius cũng phải đối mặt với người bạn thân lâu năm của mình Milo.

Ngay sau khi ra mắt, phim đã nhận về nhiều đánh giá thiếu tích cực. Giới phê bình đồng thuận hạ thấp các mức chấm điểm cho bộ phim. Trên nền tảng tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes, phim chỉ nhận mức 17% trong khi đó điểm xếp hạng bởi người dùng đại chúng lại vượt lên với 71%. Với trang web tổng hợp đánh giá Metascore, phim cũng chỉ nhận mức điểm dưới trung bình 35/100 và người dùng tại IMDb cho 5.7 trên 10 với hơn 70 nghìn đánh giá.

Thời gian gần đây, một trào lưu mới liên quan đến bộ phim bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng Twitter tại Hoa Kỳ. Lượt tìm kiếm và thịnh hình của tác phẩm tại quốc gia này tăng vọt khiến cho Sony Pictures quyết định tái phát hành bộ phim, đặc biệt ở thời điểm các rạp chiếu tại đây thiếu hụt các tựa phim giải trí hấp dẫn. Mặc dù các điều kiện khách quan có lợi như vậy, tuy nhiên, Morbius vẫn không thể tạo nên kì tích.

Theo Forbes, lần quay trở lại rạp chiếu này chỉ có thể mang về cho đơn vị phát hành thêm 300 nghìn USD với 1037 suất. Doanh thu nhìn chung kém khả quan và cho thấy sức hút của các hiện tượng nhất thời trên mạng thực tế không thể nào cứu vớt bộ phim.

Morbius không được giới phê bình đánh giá cao

Morbius không được giới phê bình đánh giá cao

Dù Morbius là một thất bại tại phòng vé, dẫu vậy, điều đó dường như sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất các tác phẩm khác thuộc vũ trụ giả tưởng liên quan đến Người Nhện của Sony Pictures.

Trong năm sau, hãng dự kiến ra mắt 3 tác phẩm bao gồm:

  • Bộ phim hoạt hình hậu truyện Spider-man: Across the Spider-Verse hiện đang được ấn định ra mắt vào ngày 02 tháng 06 năm 2023.

  • Kraven The Hunter (dự kiến ra mắt vào tháng 1 năm 2023) với Aaron Taylor-Johnson tham gia đóng chính, đang trong quá trình sản xuất.

  • Madame Web với Dakota Johnson trong vai chính Cassandra Webb cũng đã có những hoạt động tuyển chọn diễn viên tích cực thời gian gần đây và đang nằm trong lịch ra mắt vào tháng 07 năm 2023.

Hồi tháng 5, Sony Pictures cũng công bố kế hoạch sản xuất bộ phim dựa trên nhân vật El Muerto nằm trong Vũ Trụ Người Nhện với nam ca sĩ Bad Bunny tham gia trong vai chính. Bộ phim đang được ấn định ra mắt vào tháng 1 năm 2024.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...