Nhân vật Clea Strange: Đứa Con của Dark Dimension, là ai?

Nhân vật Clea Strange: Đứa Con của Dark Dimension, là ai?

Doctor Strange in the Multiverse of Maddess đã chính thức giới thiệu đến khán giả những hình ảnh đầu tiên về nhân vật Clea - một phù thủy quyền năng và là người đồng hành của Stephen trong cuộc hành trình khám phá Đa Vũ Trụ tiếp theo với tương lai của MCU.

6.4
Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Nguồn gốc nhân vật

Clea được Marvel giới thiệu là một nữ phù thủy quyền năng và là một Faltine - chủng tộc sinh vật được sinh ra từ năng lượng ma thuật thuần túy. Trong truyện tranh, Clea xuất hiện rất sớm ở các tập về nhân vật Doctor Strange có tên Strange Tales. Cô có tạo hình giống con người với mái tóc bạch kim cùng trang phục màu tím đặc trưng, quyến rũ.

Ảnh: Marvel

Ảnh: Marvel

Theo Marvel giới thiệu, Clea có một lịch sử gia đình tương đối phức tạp. Cha của cô - Orini, vốn là người cai trị ban đầu của Dark Dimension trong khi mẹ Umar là người em gái của Dread Dormammu (kẻ từng đối đầu với Doctor Strange trong phiên bản phim điện ảnh ra mắt năm 2016 của MCU). Sự ra đời của Clea đã khiến mẹ cô mất khả năng trở lại hình dạng Faltine đồng thời trở nên điên loạn. Umar mâu thuẫn với Dormammu và sau đó bị hắn đầy đến một cõi khác.

Ngược lại, Orini lại là một tín đồ trung thành của Dormammu. Chính vì lẽ đó, nhiều năm sau, hắn ta có cơ hội chiếm đoạt vùng không gian này cho riêng mình. Trong lần xâm nhập Dark Dimension đầu tiên, Doctor Strange đã phát hiện ra Clea và nữ phù thủy cũng có ấn tượng bởi sự dũng cảm và thông minh của siêu anh hùng Trái Đất này.

Clea đã cảnh báo và giúp đỡ Doctor Strange chống lại tên ác nhân Dormammu khiến cho hắn tức giận và quyết định giam giữ cô như một biện pháp để trừng phạt. Khi những Mindless Ones (tay sai của thực thể Plokta đến từ Dark Domain) xâm chiếm thế giới bóng tối với mục tiêu làm ăn mòn và thu hẹp Dark Dimension, Doctor Strange đã ra tay giúp đỡ và đổi lại, Dormammu phải thả tự do cho Clea như một cách trả ơn sòng phẳng.

Năng lực và sức mạnh

Vì là một phù thủy của không gian bóng tối, Clea có nhiều sức mạnh đặc trưng như khả năng thao túng tâm trí kẻ khác, dịch chuyển tức thời cũng như có thể tạo ra các năng lượng và vật thể từ trong không trung.

Ảnh: Marvel Comics

Ảnh: Marvel Comics

Clea cũng có thể gọi các thực thể từ nhiều chiều không gian khác nhau nhằm hỗ trợ cho bản thân trong các cuộc đối đầu. Nhân vật này cũng có hiểu biết về nhiều thần chú phép thuật cổ xưa, một phần trong số đó đến từ Doctor Strange - khi anh đã dạy cho cô trong thời gian Clea sinh sống trên Trái Đất.

Trong bản truyện tranh, Clea cũng có năng lực đặc biệt giúp cô tách phần linh hồn ra khỏi cơ thể và điều khiển nó với ý định tâm linh mạnh mẽ. Trong đoạn mid-credit của Doctor Strange in the Multiverse of Madness, nhân vật này cũng có khả năng mở ra các cánh cổng để bước vào Dark Dimenson ở bất kỳ đâu cô muốn.

Sức mạnh của Clea là vô cùng to lớn và dường như không có giới hạn.

Mối quan hệ với Doctor Strange

Clea trong truyện tranh có một thời gian dài hoạt động bên cạnh Stephen. Cô từng là học trò, người đồng minh cũng như vợ của Phù Thủy Tối Thượng. Trong tập truyện năm 1998, Clea và Stephen đã quyết định đi đến đám cưới mà ở đó họ trao cho nhau những chiếc nhẫn được phủ bằng thần chú ma thuật. Vật dụng này đã tạo ra mối liên kết mạnh mẽ hơn bất kỳ cặp vợ chồng nào có được.

Tuy nhiên, giống như mọi câu chuyện tình yêu khác ở vũ trụ Marvel, dưới áp lực của trọng trách và sự xa cách, Clea và Strange cũng đã rời xa nhau trong tập truyện ra mắt năm 2016. Mặc dù chấp nhận không còn bên nhau, cả hai vẫn quyết định giữ lại mối liên kết thần bí giữa họ.

Xuất hiện trong MCU

Nữ minh tinh Charlize Theron là người sẽ đảm nhiệm vai diễn Clea trong vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng MCU kể từ sau Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Ngôi sao đã có màn xuất hiện ấn tượng trong đoạn hậu tín dụng của tác phẩm và cuộc đối thoại tuy ngắn ngủi nhưng vẫn để lại nhiều háo hức cho người xem.

Marvel hiện chưa công bố kế hoạch về các tập phim tiếp theo có sự xuất hiện của Clea tuy nhiên đó rất có thể sẽ là phần hậu truyện thứ 2 và là tập thứ 3 của loạt phim độc lập về Doctor Strange.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...