Những địa điểm bỏ hoang trở thành bối cảnh hấp dẫn trong phim Hollywood

Những địa điểm bỏ hoang trở thành bối cảnh hấp dẫn trong phim Hollywood

Cùng xem các nhà làm phim Hollywood đã tận dụng những nơi từng bị bỏ hoang do thiếu điều kiện hoặc ít được sử dụng để trở thành những bối cảnh hấp dẫn trong các tác phẩm điện ảnh, truyền hình nổi tiếng

Hé lộ
22/09 2020
Làng Henry River
Đây là một ngôi làng dệt may nhỏ nằm ở Quận Burke, phía Bắc Carolina. Ban đầu, địa điểm này được lên kế hoạch để xây dụng giống như một khu phức hợp cộng đồng công nghiệp khép kín với các nhà máy, đập nước, hệ thống cứu hỏa vá các cửa hàng trên một diện tích rộng đến 1500 mẫu Anh (khoảng 600 hecta). Đây là một ngôi làng thuộc sở hữu tư nhân và bị bỏ hoang vào năm 1987 khi cư dân cuối cùng chuyển đi. Hiện khu dân cư này được bảo tồn như một địa điểm Di Sản Lịch Sử Quốc Gia ở Hoa Kỳ.
Bom tấn The Hunger Games ra mắt năm 2012 đã chọn địa điểm này để quay các phân cảnh thuộc Quận 12 trong phim. Sau khi bộ phim phát hành, giá trị bất động sản tại khu vực này đã tăng cao và đến năm 2017, khu đất đã được mua bởi những người dân địa phương nhằm thành lập một Khu Thương Mại Henry River Mill Village.
Khuôn viên Caerleon, đại học South Wales
Đây là một khuôn viên cũ của trường đại học South Wales, được xây dựng từ năm 1912 và đến năm 1914, khuôn viên chính thức đi vào hoạt động. Đến năm 2016, South Wales chính thức đóng cửa Caerleon sau khi kế hoạch tái xây dựng 300 ngôi nhà mới trên nền đất cũ của họ bị từ chối. Đến năm 2019, khu nhà được bán cho một công ty tư nhân với giá 6.2 triệu bảng Anh.
Năm 2018, bộ phim Sex Education (Giáo dục Giới tính) của Netflix đã chọn địa điểm này để quay phim.
Đảo Hashima
Hòn đảo thuộc phía nam Nhật Bản cách thành phố Nagasaki 15 km, là một trong những biểu tượng của nền công nghiệp hóa nhanh của Nhật Bản. Năm 1959, vào thời điểm đông đúc nhất, hòn đảo đón nhận đến hơn 5 nghìn cư dân sinh sống. Năm 1974, hoàn đảo bị đóng cửa do cạn kiệt nguồn nguyên liệu than khai thác. Năm 2015, UNESCO xếp hạng Hashima trở thành Di sản thế giới.
Năm 2012, hòn đảo được lựa chọn làm ngoại cảnh trong bộ phim về điệp viên 007 - Tử địa Skyfall. Hashima cũng được chọn để quay tác phẩm live-action Attack on Titan (Đại chiến người khổng lồ - 2015) hay gần đây nhất có Đảo Địa Ngục của Hàn Quốc (2017).
Cơ quan Cải cách Bang Ohio
Đây là một địa điểm nhà tù nằm ở Mansfield, Ohio. Nó được xây dựng từ năm 1886 đến năm 1910 và vẫn được hoạt động cho đến tận năm 1990. Ở thời điểm cao nhất, nơi này giam giữ đến hơn 5.000 tù nhân.
Địa điểm này được chọn quay nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó có The Shawshank Redemption - bộ phim chính kịch, hình sự ra mắt năm 1994 với sự tham gia của Morgan Freeman, Tim Robbins. Năm 2018, bộ phim hành động với sự tham gia của Sylvester Stallone mang tên Escape Plan: The Extractors (Kế hoạch đào tẩu 3: Giải cứu) cũng lựa chọn địa điểm này để quay phần lớn bối cảnh trong phim.
Làng Rhyolite
Đây là một thị trấn bỏ hoang được biết đến như một thị trấn ma ở quận Nye, tiểu bang Nevada. Thị trấn được hình thành trong cơn sốt khai thác Vàng những năm đầu thế kỉ 20. Cho đến năm 1911, các mỏ khai thác dần trở lên tiêu điều và thị trấn bị bỏ hoang vào năm 1916.
Nơi này được sử dụng để quay một số bộ phim điện ảnh như Six-String Samurai (1998) hay The Island - bộ phim hành động khoa học giả tưởng ra mắt năm 2005 do "ông hoàng cháy nổ" Micheal Bay chỉ đạo.
Thị trấn Craco
Đây cũng là một thị trấn ma thuộc tỉnh Matera, vùng Bailicata miền nam nước Ý. Do thiên tai, nơi này bị bỏ hoang vào năm 1963. Những năm gần đây, thị trấn được phục hồi để trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng.
Phần phim thứ 22 của loạt phim James Bond - Quantum of Solace (Định Mức Khuây Khỏa) được quay một phần tại đây. Ngoài ra, tác phẩm chính kịch/ sử thi The Passion of the Christ (Cuộc khổ nạn của Chúa) ra mắt năm 2004 cũng đã được quay tại đây. 
Sân bay Tempelhof
Tempelhof là một trong những sân bay quân sự đầu tiên ở Berlin, Đức. Nó được Đức Quốc xã xây dựng từ năm 1936 đến năm 1941, hoạt động cho đến năm 2008 thì bị đóng cửa.
Sân bay này được ekip The Hunger Games: Mockingjay 2 lựa chọn để quay bối cảnh Quận 2 trong phim.
Công viên Six Flags New Orleans
Công viên chủ đề này được mở cửa lần đầu vào năm 2000. Tuy nhiên cho đến năm 2005, nó bị bỏ hoang do những hư hại không thể sửa chữa gây ra bởi cơn bão Katrina.
Công viên này trở thành phim trường của nhiều bộ phim bom tấn nổi tiếng như Jurassic World (Thế giới Khủng long), Dawn of the Planet of the Apes (Sự khởi đầu của hành tinh khỉ) hay Percy Jackson: Sea of ​​Monsters (Biển quái vật).
Nhà thờ Giám lý ở Gary, Indiana
Nhà thờ Giám lý Phương pháp Thành phố, sau này được gọi là Nhà thờ Giám lý Liên hiệp Thành phố là một nhà thờ bị bỏ hoang ở Gary, Indiana. Đây từng là nhà thờ Giám lý lớn nhất ở Trung Tây, nó đã không còn được sử dụng kể từ năm 1975 do cuộc đại suy thoái ngành công nghiệp thép những năm 1970 ở Indiana.
Nhà thờ được sử dụng như bối cảnh trong bộ phim kinh dị A Nightmare on Elm Street ra mắt năm 1984 với sự tham gia của tài tử Johnny Depp. Bom tấn Transformers: Dark of the Moon (Vùng tối của Mặt Trăng) và Pearl Harbor (Trân Châu Cảng) cũng được lựa quay tại đây.
Trung tâm mua sắm Hawthorne Plaza
Trung tâm mua sắm này được mở cửa vào năm 1977 và đóng cửa vào năm 1999 tại California, được lựa chọn làm bối cảnh cho nhiều tác phẩm kinh dị. Trong đó nổi tiếng có tác phẩm Gone Girl (Cô gái mất tích) của 20th Century Studios và The Fast and The Furious: Tokyo Drift của Universal Pictures.
Tham khảo: Insider
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...