Những lần Marvel mở đường cho vũ trụ dị nhân trở lại trong MCU

Những lần Marvel mở đường cho vũ trụ dị nhân trở lại trong MCU

Marvel đã nhiều lần đề cập đến các nhân vật thuộc vũ trụ dị nhân thông qua hình thức cả gián tiếp lẫn trực tiếp. Gần đây với việc phát hành The Marvel, hãng chính thức mở đường cho thế giới này quay trở lại màn ảnh với sự xuất hiện của nhân vật Beast

Deadpool và Wolverine
Bạn có đang mong chờ và muốn xem bộ phim này không?
16 người đã thêm bộ phim này vào danh sách muốn xem.
Tính năng chấm điểm sẽ mở dự kiến vào ngày 26 Tháng 07, 2024

Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại 20th Century Fox, đơn vị vốn trước đây nắm giữ bản quyền chuyển thể duy nhất các nhân vật thuộc vũ trụ X-Men cũng như Fantastic Four, Disney hiện đã có thể đưa những biểu tượng này chính thức gia nhập MCU trong các dự án sắp tới.

Tuy nhiên ngay cả trước khi có quyền quyết định hoàn toàn với tài sản nói trên, người hâm mộ đã nhiều lần chứng kiến Marvel khéo léo sử dụng các nhân vật cũng như tình tiết liên quan đến thế giới siêu anh hùng đặc biệt này.

Dưới đây là những lần các tình tiết và nhân vật dị nhân đã từng xuất hiện trong loạt phim điện ảnh và truyền hình của MCU.

1 The Incredible Hulk

Theo ScreenRant, Marvel đã từng nhắc đến chương trình thử nghiệm có tên Weapon Plus trong bộ phim thứ hai của vũ trụ điện ảnh này The Incredible Hulk. Đây là chương trình do Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ phát triển, sử dụng loại huyết thanh siêu chiến binh để tạo ra Captain America.

Trong bản truyện tranh, nhân vật Wolverine cũng là thí nghiệm của chương trình này với giai đoạn Weapon X nơi các nhà khoa học thử nghiệm biến đổi trên các dị nhân. Chương trình này sau đó được chuyển đổi sang Canada với tên gọi mới là Department K. Deadpool sau đó được tạo ra trong quá trình thử nghiệm của đơn vị này.

2 Thor: The Dark World

Trong dự án này, khi nhân vật Tiến sĩ Erik Selvig vẫn chưa ổn định tâm trí, ông đã vẽ ra nhiều lý thuyết trên tấm bảng đen. Ở đó, người xem có thể nhìn thấy ký hiệu về vũ trụ 616, dòng thời gian chính đã diễn ra trong suốt các bộ phim của MCU cho đến nay.

Cùng với đó, khái niệm The Fault cũng đã được nhìn thấy ở góc phải màn hình. Đây là một lỗ hồng không gian cho phép thực tại 616 kết nối với Trái Đất - 10011. Vùng đất này được đặt với biệt danh Cancerverse trong truyện tranh Marvel. Theo tài liệu gốc, đây là thế giới bị hư hại hơi sự sống chiến thắng cái chết và các sự kiện chủ yếu diễn ra xoay quanh các Ex-Men và Revengers, biến thể khác của X-Men và Avengers. 

3 Avengers: Age Of Ultron

Wanda Maximoff (Scarlet Witch) và Pietro Maximoff (Quicksilver) chắc chắn là những tham chiếu trực tiếp đầu tiên lớn nhất đến thế giới dị nhân trong MCU. Theo truyện tranh, đây đều là những người đột biến có sức mạnh đặc biệt, từng phục vụ dưới trướng của Magneto trong nhóm Brotherhood of Evil Mutants. Chính Magneto cũng là người đã đặt biệt danh cho cặp song sinh.

Mặc dù Avengers: Age Of Ultron ra mắt vào năm 2015, thời điểm Disney chưa mua lại 20th Century Fox và điều đó có nghĩa là hãng thực tế không có bản quyền khai thác các nhân vật này trên phim điện ảnh. Tuy nhiên do lịch sử xuất bản phức tạp trong quá khứ, cặp đôi Maximoff từng xuất hiện trong cả X-Men lần Avengers vì vậy họ vẫn có mặt và Wanda trở thành trụ cột quan trọng trong giai đoạn sau này của MCU.

4 Avengers: Endgame

Trong phân đoạn khi Steve Rogers ngược về quá khứ để cố lấy thêm hạt Pym, anh đã nghe được cuộc trò chuyện của Peggy Carter. Ở đó cô nhắc đến hiện tượng dị thường khi đơn vị của Braddock bị chặn lại bởi sét đánh và đó không phải do vấn đề thời tiết.

Nhiều người tin rằng, câu chuyện của Peggy nhắc đến nhân vật nổi tiếng của X-Men là Storm, một dị nhân có khả năng đặc biệt với thời tiết và sấm sét và biểu tượng gắn liền với cô.

5 Falcon & The Winter Soldier

Bộ phim truyền hình này đã sử dụng địa điểm Madripoor, một trong những hòn đảo giả tưởng được tiết lộ nằm trên vùng biển Indonesia. Đây là bối cảnh gắn liền với thế hệ dị nhân mới, có mặt lần đầu trong ấn bản The New Mutants #32, ra mắt vào năm 1985.

Đây là nơi đặt X-Mansion, dinh thự đặc biệt của Charlie Xavier và là trung tâm của một hoạt động vượt thời gian nơi Magneto và các X-Men tìm cách trở lại quá khứ để bảo vệ tâm trí của Charlie cũng như các dị nhân khác về đúng dòng thời gian gốc của họ.

6 WandaVision

Một vai diễn khách mời đặc biệt xuất hiện trong series truyền hình WandaVision là Evan Peters, khi anh đảm nhiệm lại tạo hình Quicksilver trong loạt phim tái khởi động X-Men trước đó của Fox.

Mặc dù cốt truyện này không trực tiếp cho rằng nhân vật là một X-Men trong MCU tuy nhiên nó cho thấy sự tồn tại của thế giới song hành khi tạo hình có nhiều nét tương đồng.

7 Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Sự xuất hiện của nhân vật giáo sư X / Charles Xavier trong Doctor Strange 2 được tiết lộ là biến thể thuộc Earth - 838, nơi ông có sức mạnh tâm trí phi thường. Tạo hình của nhân vật này có hơi khác so với những gì người hâm mộ đã từng nhìn thấy ở loạt điện ảnh do Fox sản xuất trước đây dù cùng được đóng bởi Patrick Stewart.

Đây là lần đầu tiên người hâm mộ chứng kiến một di nhân xuất hiện chính thức trong MCU mà không phải thông qua các thủ thuật bản quyền hay gợi nhắc khéo léo nào. Dẫu vậy, bộ phim không đề cập đến thuật ngữ X-Men cũng như liên minh do ông dẫn dắt vì vậy rất có thể, dòng thời gian của loạt phim Fox không phải là những gì được cập đến trong dự án này.

8 Ms. Marvel

Trong tập cuối cùng của series Ms Marvel, nhân vật Bruno đã tiết lộ về kết quả điều tra gen của Kamala Khan và nhắc đến cụm từ "đột biến". Điều này đã làm thay đổi đôi chút nguồn gốc của nhân vật bởi trước đó trong truyện tranh, Kamala được tiết lộ thuộc chủng tộc Inhuman.

Có vẻ như Marvel vẫn chưa thể tìm ra hướng khai thác mới cho thương hiệu Inhuman sau sự thất bại của loạt truyền hình năm 2017 chính vì thế hãng đã chuyển nguồn gốc của nhân vật này sang hướng đi mới. Sự ngầm các nhận Ms Marvel là một người đột biến có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn tiếp theo của MCU, hiện được dự đoán sẽ có nhiều dị nhân hơn bao giờ hết.

9 She-Hulk

Trong đoạn phá vớ "bức tường thứ 4", nhân vật Jennifer Walters/ She-Hulk đã cố đột nhập vào Marvel Studios để gặp Kevin, giám đốc điều hành hãng phim nhằm thay đổi câu chuyện của mình. Tuy nhiên những gì có gặp chỉ là một con robot đội mũ Kevin.

Jennifer đã đề cập đến câu chuyện về X-Men và trực tiếp hỏi Kevin về thời điểm người xem được gặp lại các nhân vật này. Đây là một câu nói thẳng thừng nhưng chỉ giống như hình thức khơi gợi sự tò mò của người hâm mộ. Trước đó, Bruce Banner cũng cho biết rằng, cả hai anh em họ đều sở hữu "sự kết hợp hiếm có của các yếu tố di truyền" và ngầm xác nhận các nhân vật đều mang trong mình gen "đột biến" có khả năng hấp thụ Gamma.

10 Black Panther: Wakanda Forever

Phản diện chính trong phần hậu truyện của Black Panther đã trực tiếp xác nhận rằng anh ta là người "đột biến". Đây được xem là nhân vật thuộc Earth 616 đầu tiên công khai khẳng định điều này, chính thức xác nhận sự tồn tại của các dị nhân trong dòng thời gian chính của MCU.

11 The Marvels

Trong đoạn tín dụng thứ 2 của The Marvels mới ra mắt, người hâm mộ đã được gặp lại nhân vật Beast hay Hank McCoy do Kelsey Grammer đảm nhiệm. Ông đã xuất hiện trong loạt phim đầu tiên của X-Men và là phần quan trọng trong phe của Giáo sư X.

Sự xuất hiện này chính thức mở đường cho việc kết nối 2 thế giới điện ảnh lại với nhau thông qua những bối cảnh quen thuộc cùng logo chữ X kinh điển. Các chi tiết này trùng khớp hoàn toàn với những gì mà Fox từng giới thiệu trước đây, vì vậy The Marvels được xem là bộ phim đầu tiên của MCU xác nhận sự tồn tại của nhóm X-Men.

Trong năm 2024 sắp tới, người hâm mộ sẽ được gặp lại một nhân vật khác thuộc vũ trụ X-MenWolverine do Hugh Jackman đảm nhiệm ở dự án Deadpool 3. Hiện tại, chưa rõ rằng đây tiếp tục là phiên bản của Fox hay một biến thể khác trong dòng sự kiện đa vũ trụ phức tạp đang chi phối MCU.

Hãy cùng chờ xem các thông tin mới về dự án sẽ được cập nhật trong thời gian tới đây. Tác phẩm đang có lịch phát hành vào mùa hè năm 2024, nhằm ngày 26 tháng 07.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...