Những lần Nữ hoàng Anh Elizabeth II được tái hiện trên phim

Những lần Nữ hoàng Anh Elizabeth II được tái hiện trên phim

Nhiều ngôi sao lớn đã lần lượt hóa thân vào Nữ hoàng Anh Elizabeth II - người phụ nữ quyền lực và được kính trọng hàng đầu thế giới.

Hiểu biết
09/09 2022

Nữ hoàng Elizabeth II có tên thật Elizabeth Alexandra Mary, là người trị vì Vương Quốc Anh và 14 quốc gia, vùng lãnh thổ khác trong khối Thịnh vượng chung. Cuộc đời bà trải qua nhiều thăng trầm và trong suốt 7 thập kỷ đương nhiệm, bà luôn là nguồn cảm hứng mãnh liệt cho các nhà làm phim, soạn nhạc... Theo IndieWire, hình ảnh của Nữ hoàng đã được miêu tả trong hơn 100 bộ phim và chương trình truyền hình đã ra mắt suốt nhiều năm qua.

Bản thân bà cũng thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm với vai trò khách mời, truyền cảm hứng cũng như động viên đến cộng đồng người làm nghệ thuật không chỉ tại nước Anh mà còn nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới.

Her Majesty

Bộ phim kể câu chuyện về Elizabeth Wakefield, một cô gái trẻ sống ở vùng Middleton, người luôn thần tượng Nữ hoàng Elizabeth II và đã viết thư liên tục để thuyết phục bà biến thị trấn nhỏ của mình trở thành một trong những các điểm dừng chân trong hành trình đến thăm New Zealand vào năm 1950 của Nữ hoàng.

Trong phim, hình ảnh của Elizabeth II được tái hiện thông qua diễn xuất của nữ diễn viên trẻ Rachel Wallis.

The Naked Gun

Bộ phim hài hành động ra mắt năm 1988 là một tác phẩm thành công ở cả khía cạnh phòng vé lẫn được sự ủng hộ từ giới phê bình. Tác phẩm theo sau cuộc hành trình của một cảnh sát bất tài Frank Drebin khi cố gắng phá tan âm mưu của những kẻ khủng bố nhằm vào nước Mỹ và chuyến thăm Los Angeles của Nữ hoàng Elizabeth II.

Trong phim, vai diễn được giao cho nữ diễn viên người Anh Jeannette Charles, người đã nhiều năm liền đảm nhiệm vai diễn Nữ hoàng do ngoại hình quá giống với vị quân chủ này ngoài đời. Jeannette cũng tham gia nhiều dự án khác với vai trò tương tự như Queen Kong hay Austin Powers in Goldmember...

The Queen

Nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren cũng từng tham gia tái hiện hình ảnh Nữ hoàng Anh trong tác phẩm chính kịch tiểu sử ra mắt năm 2006 mang tên The Queen. Vai diễn đã mang về cho Helen nhiều giải thưởng danh giá trong đó có Giải Oscar, BAFTA cũng như Quả cầu vàng. Bà sau đó cũng đã vinh dự được Nữ hoàng Anh mời đến ăn tối tại Cung điện Buckingham nhờ vai diễn ấn tượng này tuy nhiên không thể tham dự vì lịch trình quay phim tại Hollywood.

Tác phẩm lấy bối cảnh ngay sau vụ tai nạn xe hơi đầy bi kịch của công nương Diana tại Pháp. Sự kiện khiến công chúng Anh bàng hoàng tuy nhiên đối với Nữ hoàng, kế hoạch tổ chức tang lễ cho Công nương là một cuộc đấu tranh đầy khó khăn.

A Royal Night Out

Bộ phim hài - lãng mãn ra mắt năm 2015 mô tả một hình ảnh nữ hoàng Elizabeth trẻ trung và đầy nhiệt huyết cũng như có chút nổi loạn. Phim lấy mốc thời gian vào năm 1945, khi hòa bình được ban bố trên toàn Châu Âu và người dân London kỷ niệm chiến thắng của quân đội Đồng minh trước Đức. Tại đây, nữ hoàng và người chị em của mình, Công chúa Margaret đã có một đêm đầy đáng nhớ khi hòa mình vào cuộc sống chung của toàn thể đất nước.

Nữ diễn viên trẻ người Canada Sarah Gadon đã đảm nhiệm vai diễn này trên màn ảnh rộng.

William & Catherine: A Royal Romance

Bộ phim tiểu sử ra mắt năm 2011 khám phá câu chuyện về hai nhân vật xuất hiện rất nhiều trên truyền thông những năm qua của hoàng gia Anh: Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton. Họ đã trải qua nhiều thăng thầm trước khi có thể chính thức đến với nhau và tạo nên cuộc hôn nhân khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nữ diễn viên gạo cội người Mỹ Jane Alexander đã đảm nhiệm vai Nữ hoàng Elizabeth trong bộ phim này.

Cách đây ít giờ, Cung điện Buckingham ra thông báo chính thức cho biết Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland ngày 8/9, thọ 96 tuổi. Nước Anh sẽ tổ chức quốc tang trong 10 ngày để tưởng nhớ Nữ hoàng.

Bà lên nắm quyền năm 1952 ở tuổi 25, sau khi cha mình là Vua George VI qua đời. Hồi tháng 6, Vương quốc Anh tổ chức Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của bà, lâu hơn bất kỳ vị quân chủ nào khác trong lịch sử nước này. Chồng bà là Hoàng thân Philip cũng đã qua đời tháng vào tháng 04 năm ngoái ở tuổi 99.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...