Phim đoạt giải tại LHP Cannes của Trần Anh Hùng dự kiến ra rạp Việt vào tháng 03 tới

Phim đoạt giải tại LHP Cannes của Trần Anh Hùng dự kiến ra rạp Việt vào tháng 03 tới

Bộ phim The Taste of Things của đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng hiện được cho biết sẽ sớm cập bến rạp chiếu phim trong nước, thông qua nhà phát hành CJ ENM

7.3
Muôn Vị Nhân Gian
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

The Pot Au Feu (hay còn được biết đến với tên The Taste of Things) là dự án điện ảnh do Bỉ và Pháp hợp tác sản xuất. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết The Passionate Epicure xuất bản năm 1924 của Marcel Rouff và do đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng chỉ đạo. Tác phẩm gây được chú ý lớn khi đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất trong khuôn khổ LHP Cannes năm 2023, đồng thời cũng góp mặt trong danh sách rút gọn của Oscar 2024 tuy nhiên sau cùng gây tiếc nuối và không nhận đề cử chính thức.

Lấy bối cảnh những năm cuối thập niên 80 thế kỷ 19, bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa Eugenie (Juliette Binoche đóng), một đầu bếp đáng kính với nhiều năm kinh nghiệm và Dodin (Benoît Magimel đóng), người yêu thích ẩm thực và đã làm việc cùng Eugenie trong suốt hơn 20 năm qua. Càng ngày càng yêu mến nhau, mối quan hệ của họ trở thành một mối tình lãng mạn và tạo ra những món ăn ngon gây ấn tượng ngay cả với những đầu bếp lừng lẫy nhất thế giới.

The Taste of Things được giới phê bình quốc tế đánh giá rất cao nhờ phần hình ảnh xuất sắc

The Taste of Things được giới phê bình quốc tế đánh giá rất cao nhờ phần hình ảnh xuất sắc

Ra mắt vào tháng 05 năm ngoái, The Taste of Things đã nhận được nhiều lời khen ngợi tích cực từ các nhà phê bình quốc tế. Với hơn 160 đánh giá được Rotten Tomatoes tổng hợp cho đến nay, dự án hiện có mức độ "tươi mới" đạt 97% trong khi đó, khán giả chấm điểm 72% tích cực cho tác phẩm cũng trên nền tảng này.

Tạo nên sự khéo léo như họa sĩ, ánh sáng quyến rũ của Ricquebourg (tên của nhà quay phim - nv) thật đặc biệt - cho dù ánh sáng mặt trời vàng óng đang chiếu vào nhà bếp hay những ngọn lửa bập bùng đang chiếu sáng các hoạt động ẩm thực tỉ mỉ của Binoche và Magimel.

Cây viết David Parkinson từ Tạp chí Empire chấm 4/5 điểm, đồng thời ca ngợi phần hình ảnh lãng mạn, ấn tượng của The Taste of Things

The Taste of Things, tác phẩm mới nhất của nhà làm phim người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng, là một trong những tác phẩm hiếm hoi mang đến cho bạn nhiều ảo giác hấp dẫn hơn là chỉ cảm nhận bằng mắt và tai. "Gợi cảm" là một tính từ quá nhẹ nhàng để mô tả cách bộ phim đầy kịch tính này quay, tập trung và tôn sùng món ăn mà những người sống trong một căn bếp thế kỷ 19 ở vùng nông thôn nước Pháp đang chế biến một cách bài bản.

David Fear từ Rolling Stone cũng có quan điểm tương tự về phần trình diễn đầy hấp dẫn của bộ phim này.

Nhìn chung, hầu hết các nhà phê bình đều đồng quan điểm đánh giá rất cao trải nghiệm của tác phẩm. Việc lựa chọn cặp đôi diễn viên chính, đồng thời cũng là vợ chồng ngoài đời thực tạo ra một chất xúc tác ấn tượng cho tính lãng mạn của bộ phim. Các món ăn được giới thiệu trong tác phẩm cũng được đánh giá là có thể "khiến những người yêu thích điện ảnh và các blogger ẩm thực phải phát cuồng".

Trailer chính thức của bộ phim The Taste of Things

Với những thành tích kể trên, CJ ENM Việt Nam gần đây đã thông báo trên fanpage chính thức về việc sẽ phân phối dự án điện ảnh này tại rạp chiếu trong nước.

Thời gian phát hành dự kiến vào ngày 22 tháng 03 với tên gọi Tiếng Việt là "Muôn Vị Nhân Gian".

Thông tin thêm

Trần Anh Hùng là nhà làm phim gốc Việt, hiện đang sống và làm việc tại Pháp. Ông từng gây được tiếng vang lớn khi ra mắt bộ phim Mùi Đu Đủ Xanh vào năm 1993 với sự tham gia của Trần Nữ Yên Khê, Nguyễn Thị Thanh Trà, NS Ánh Hoa...

Tác phẩm này đã trở thành bộ phim nói Tiếng Việt đầu tiên và duy nhất cho đến nay nhận được một đề cử tại Oscar tính trên tất cả các hạng mục. Ngoài ra, phim cũng đã đoạt Giải Camera vàng tại Liên hoan phim Cannes, giải César cho phim đầu tay hay nhất, giải Sutherland Trophy do Viện phim Anh trao tặng...

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...