Pixar ngừng phát hành kèm phim ngắn trước các dự án hoạt hình chiếu rạp trong tương lai

Pixar ngừng phát hành kèm phim ngắn trước các dự án hoạt hình chiếu rạp trong tương lai

Mỗi dự án phim hoạt hình chiếu rạp của Pixar trước đây đều sở hữu một đoạn phim ngắn được sản xuất bởi đội ngũ nhà làm phim Pixar trẻ tuổi, tài năng, phát trước khi phim chính thức bắt đầu. Tuy nhiên truyền thống này đã bị phá vỡ kể từ khi Toy Story 4 phát hành vào năm 2019.

7.6
Gấu Đỏ Biến Hình
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Cũng giống như Toy Story 4, OnwardLuca, bộ phim hoạt hình sắp ra mắt của Pixar mang tên Turning Red (tựa Việt: Gấu Đỏ Biến Hình) sẽ được ra mắt mà không có phim ngắn chiếu kèm như thường lệ.

Lindsey Collins - nhà sản xuất của bộ phim, mới đây đã chia sẻ sự ủng hộ của mình với ScreentRant về quyết định từ Pixar. Theo bà, việc không phát hành kèm theo các đoạn phim ngắn trước bản chiếu rạp của mỗi phim điện ảnh do đơn vị này sản xuất được xem là bước đi mang nhiều lợi ích kinh tế cũng như cho phép hãng phim tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà làm phim trẻ hơn trước đây.

Turning Red sẽ ra mắt mà không có phim ngắn chiếu kèm từ Pixar

Turning Red sẽ ra mắt mà không có phim ngắn chiếu kèm từ Pixar

Bởi lẽ, kể từ khi ra mắt dịch vụ trực tuyến Disney+, công ty mẹ là tập đoàn Walt Disney đã bổ sung ngân sách cho Pixar để sản xuất một series giới hạn riêng  mang tên SparkShorts.

Đây là một tập hợp các bộ phim ngắn do nhân viên trẻ tuổi làm việc trở nên tại Pixar tạo ra, nhằm cung cấp thêm các nguồn nội dung gốc nguyên bản cho người đăng ký dịch vụ trực tuyến Disney+, cũng như sử dụng nó để tham gia vào các giải thưởng chẳng hạn như Oscars cho hạng mục phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất.

Nếu như trước đây, việc các bộ phim ngắn được sản xuất sẽ phụ thuộc vào số lượng bản phim chiếu rạp của Pixar, thì nay với kế hoạch mới, phim hoạt hình dạng này có thể phát hành với số lượng không giới hạn và bất cứ khi nào nó hoàn thành.

Geri's Game - một trong những phim ngắn được yêu thích hàng đầu của Pixar. Ảnh: Pixar

Geri's Game - một trong những phim ngắn được yêu thích hàng đầu của Pixar. Ảnh: Pixar

Kể từ năm khi chính thức ra mắt ra mắt bộ phim hoạt hình chiếu rạp đầu tiên của mình mang tên Toy Story vào năm 1984, Pixar đã cố gắng duy trì một bản phim ngắn chiếu kèm trước mỗi dự án lớn. Trong đó có những tựa phim gây được ấn tượng mạnh và khó quên như Geri's Game, For the Birds, Partly Cloudy hay gần đây là Bao với lần phát hành Incredibles 2.

Việc thiếu hụt các bản phim ngắn (thường có nội dung trưởng thành cùng cách thức thể hiện độc đáo, khác biệt) trước các bản phim chiếu rạp có thể là một sự đánh mất truyền thống cũng như khiến người xem giảm đi sự hào hứng khi thưởng thức phim do Pixar sản xuất.

Dẫu vậy, hi vọng với kế hoạch mới, nhiều dự án chất lượng hơn có thể được ra đời và tất nhiên, để thưởng thức chúng, bạn cần đăng ký tài khoản của Disney+.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...