Rạp chiếu phim Trung Quốc lao đao, chỉ 10% có thể tiếp tục hoạt động dựa theo thống kê của cơ quan nước này

Rạp chiếu phim Trung Quốc lao đao, chỉ 10% có thể tiếp tục hoạt động dựa theo thống kê của cơ quan nước này

Vào ngày 27 tháng 5, Hiệp hội các nhà làm phim Trung Quốc đã phát hành 'Báo cáo khảo sát về sự phát triển của rạp chiếu phim'. Báo cáo cho thấy tổng doanh thu phòng vé của Trung Quốc trong quý đầu năm nay là 2.238 tỷ nhân dân tệ, giảm 88% so với năm ngoái.

Hé lộ09:19 12/06/20
Vào ngày 27 tháng 5, Hiệp hội các nhà làm phim Trung Quốc đã phát hành "Báo cáo khảo sát về sự phát triển của rạp chiếu phim". Báo cáo cho thấy tổng doanh thu phòng vé của Trung Quốc trong quý đầu năm nay là 2.238 tỷ nhân dân tệ, giảm 88% so với năm ngoái.
Một nhân viên tại rạp chiếu phim ở Trung Quốc đang vệ sinh phòng chiếu. Ảnh: Sina
Một nhân viên tại rạp chiếu phim ở Trung Quốc đang vệ sinh phòng chiếu. Ảnh: Sina
Thống kê được tổng hợp sau khi 187 rạp được phỏng vấn, thu nhập trung bình của mỗi rạp trong quý đầu tiên là 344.500 nhân dân tệ, và chi phí vận hành trung bình là 1.179 nhân dân tệ. Tất cả các rạp chiếu phim đã không thể hoàn thành chỉ tiêu đề ra kể từ tháng Hai. Vào cuối tháng 3, 20% nhà hát đã sa thải nhân viên và 68% tuyên bố rằng họ sẽ không sa thải nhân viên. Nhà rạp Jiucheng không lạc quan về sự hồi sinh trong thời gian ngắn sau khi dịch bùng phát. Một nửa số rạp chiếu tin rằng phải mất ít nhất 3-6 tháng để đạt được trạng thái xem trước khi dịch bệnh xảy ra, 37% tin rằng phải mất hơn nửa năm. Có tới 42% trong số đó nghĩ rằng họ có nguy cơ "đóng cửa", chỉ 10% còn lại có thể đổi chủ và tiếp tục hoạt động.
Theo Sina, kể từ khi dịch bệnh bùng phát, các rạp chiếu phim đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng như một hệ quả tất yếu của ngành công nghiệp điện ảnh. Sau bốn tháng thống nhất các trận chiến chống dịch trên toàn quốc, tình hình dịch bệnh về cơ bản đã được kiểm soát. Trung Quốc lúc này được cho là đang dần trở lại với mục tiêu tăng trưởng toàn diện nền kinh tế. Mặc dù đã được đưa vào chiến lược tầm nhìn của chính phủ nước này, tuy nhiên hoạt động chiếu phim vẫn là một trong những hoạt động đòi hỏi những đặc thù riêng để phát triển và nhất là trong nhiều tháng qua, thói quen xem phim của người dân đã phần nào bị thay đổi bởi những dịch vụ truyền dẫn trực tiếp nội dung.
Mặc dù đã phần nào kiểm soát dịch bệnh, Trung Quốc vẫn đứng trước nguy cơ tái bùng phát COVID-19. Ảnh: Reuters
Mặc dù đã phần nào kiểm soát dịch bệnh, Trung Quốc vẫn đứng trước nguy cơ tái bùng phát COVID-19. Ảnh: Reuters
Dịch bệnh có tác động lớn đến toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh, và các nhà rạp là nơi phản ánh trực tiếp nhất sự mất mát nghiêm trọng này. Tuy nhiên, nhà nước Trung Quốc đã đưa ra các chính sách để hỗ trợ tích cực cho ngành công nghiệp điện ảnh và các rạp chiếu phim. Các rạp chiếu lớn cũng đang tích cực làm việc để đối phó với dịch bệnh. Vào ngày 29 tháng 4, Wang Xiaohui, phó bộ trưởng điều hành của Ban tuyên giáo trung ương và giám đốc của Cục quản lý phim quốc gia Trung Quốc, đã chủ trì một hội nghị về hệ thống phim đối phó với dịch bệnh, và sắp xếp cho bước tiếp theo để thúc đẩy sự phát triển tốt hơn và nhanh hơn của phim Trung Quốc sau đại dịch.
Đối với điện ảnh, ý nghĩa của việc nối lại công việc không phải ở chỉ ở khía cạnh phòng vé, nhưng đó là một tín hiệu tích cực đầu tiên cho biết rằng ngành công nghiệp đang dần đi đúng hướng, và đó là bước đầu tiên trong sự hồi sinh tổng thể của toàn bộ thị trường phim. - Trích lời vị này.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...