Greenland: Bộ phim hành động mang màu sắc gia đình

Greenland: Bộ phim hành động mang màu sắc gia đình

Greenland là một bộ phim giải trí phù hợp với thị hiếu phần đông khán giả. Mặc dù chưa thể đạo được đột phá nhưng phim có sức hấp dẫn nhờ khâu dàn dựng và thông điệp hướng đến gia đình

7
Thảm Họa Thiên Thạch
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Greenland: Thảm Họa Thiên Thạch là bộ phim hành động - gia đình với sự tham gia của Gerard Butler (người từng quen mặt với khán giả qua thương hiệu phim hành động 300) cùng với Morena Baccarin (diễn viên thủ vai Vannessa - người tình của Deadpool). Phim do Ric Roman Waugh đạo diễn. Đây là lần thứ 2 anh hợp tác cùng Gerard, trước đó cả 2 đã có cơ hội làm việc với nhau trong một bộ phim hành động giật gân khách là Angel Has Fallen ra mắt năm 2019.
Gerard Butler trở lại với sở trường phim hành động trong Greenland. Ảnh: STX Films
Gerard Butler trở lại với sở trường phim hành động trong Greenland. Ảnh: STX Films
Lần trở lại này, Gerald vào vai John, một kiến trúc sư đang có cuộc hôn nhân không hạnh phúc với Alison. Mọi chuyện tưởng trừng đang rơi vào bế tắc nhưng bất ngờ, một tai họa mang tính diệt chủng trên phạm vi toàn cầu ập đến khiến họ có cơ hội sát lại gần nhau để vượt qua và tìm cách sống sót. - Đó là cách mô tả nếu xem xét Greenland là một bộ phim tình cảm gia đình kết hợp yếu tố hành động. Còn nếu bạn cho rằng đây là tác phẩm hành động, giật gân thì câu chuyện cần được kể theo một hướng khác.
Một thiên thạch từ hệ mặt trời khác bất ngờ chuyển hướng khi đi qua quỹ đạo của trái đất. Mảnh vỡ lớn nhất của nó có đường kính đến 14km được xác định sẽ va chạm và gây ra cuộc đại diệt chủng trên phạm vi toàn cầu. Chính phủ Hoa Kỳ kích hoạt chương trình khẩn cấp, sơ tán những công dân ưu tú đến các boongke an toàn đặt tại Greenland. Gia đình John là một trong số đó. Dẫu vậy, khi mọi chuyện tưởng chừng như đã được sắp xếp an toàn thì mọi người phát hiện ra danh sách người được chọn có những sai lầm. Cậu bé Nathan, con trai của John mắc chứng tiểu đường và không đủ điều kiện để đến nơi trú ẩn. John buộc phải tìm mọi cách để đưa gia đình mình đến được Greenland trước khi mảnh vỡ lớn nhất va chạm với Trái Đất.
Câu chuyện trong phim nghiêng về phía tình cảm gia đình hơn là một bộ phim thuần tính hành động. Ảnh: STX Films
Câu chuyện trong phim nghiêng về phía tình cảm gia đình hơn là một bộ phim thuần tính hành động. Ảnh: STX Films
Nhìn chung, Greenland là một bộ phim ổn định ở thể loại hành động có đề tài thảm họa tự nhiên. Phim là sự kết hợp của những tác phẩm nổi tiếng có chung đề tài - chất liệu trước đây như San Andreas, 2012 hay Pompeii. Điểm chung của các bộ phim này thường đẩy các vấn đề thảm họa nên phạm vi toàn cầu và khiến cho một cuộc đại khủng hoảng toàn diện diễn ra. Dẫu vậy, Greenland không chỉ tập trung xử lý câu chuyện sống còn của nhân vật chính mà còn lồng ghép nhiều thông điệp cũng như hướng khán giả đến giá trị của gia đình. Nếu coi đây như một bộ phim tình cảm gia đình cũng không phải không có lý.
Rất khó để tìm thấy tính hợp khoa học khi xem các bộ phim kiểu như Greenland, dẫu vậy tác phẩm ghi điểm trong việc dựng phim có cao trào, có điểm nhấn và kích thích sự theo dõi của khán giả. Các màn kỹ xảo diễn ra bất chợp và cuộc đổ bộ của các mảnh vỡ thiên thạch cũng ngẫu nhiên khiến người xem có phần hơi lấn cấn khi xem. Việc tổ chức các xung đột trong phim cũng như tình huống với từng nhân vật cũng có phần gượng ép và tính toán, thiếu tự nhiên.
Điểm sáng của phim nằm ở diễn xuất của các diễn viên chính. Vai John chưa hẳn là một nhân vật có chiều sâu nhưng cũng không quá nông cạn. Nếu đã quen với hình tượng một Gerald vạm vỡ, dùng tay chân thay lời nói trong 300 thì ở Greenland, vai diễn của anh đã có thêm đôi chút tâm lý. Anh đã biết tiết chế lại biểu cảm trong giọng nói cũng như là một nhân vật có sự nhẫn nại, biết lắng nghe hơn.
Nữ diễn viên Morena Baccarin đã có màn thể hiện tương đối lôi cuốn khi không chỉ là một phụ nữ xinh đẹp mà còn biết sợ hãi, giận dữ, chấp nhận và quả quyết. Nhân vật của cô được tạo nhiều đất diễn hơn với những cao trào giống như trong một bộ phim đậm chất tâm lý thường thấy.
Tóm lại, Greenland là một bộ phim giải trí phù hợp với thị hiếu phần đông khán giả. Mặc dù chưa thể đạo được đột phá nhưng phim có sức hấp dẫn nhờ khâu dàn dựng và thông điệp hướng đến gia đình.
Cinematone đánh giá 6/10 điểm cho Greenland: Thảm Họa Thiên Thạch. Bạn có thể đọc thêm các review-đánh giá khác tại đây hoặc gửi về cho chúng tôi cảm nhận, suy nghĩ của bạn qua kênh fanpage hoặc youtube chính thức.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...