Knives Out - Dàn sao xuất sắc, kịch bản vừa phải

Knives Out - Dàn sao xuất sắc, kịch bản vừa phải

Bộ phim trinh thám được mong chờ nhất dịp cuối năm nay cuối cùng cũng đã ra rạp. Tác phẩm tuy sở hữu dàn sao 'đồ sộ' nhưng chưa thực sự khai thác được hết tiềm năng cũng như còn nhiều đơn giản trong kịch bản.

7.5
Kẻ Đâm Lén
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp này có thể chưa phản ánh đúng chất lượng của bộ phim do có số lượng quá ít người tham gia đánh giá.

Nam tài tử 007 Daniel Craig đã có cho mình một vai chính trong dịp cuối năm trong Knives Out, trước thềm tác phẩm cuối cùng do anh tham dự thuộc thương hiệu James Bond ra mắt vào năm sau.

Trong phim, anh vào vai Benoit Blanc một thám tử tư danh tiếng được mời đến để làm cố vấn cũng như hỗ trợ điều tra về chân tướng kẻ đã sát hại Harlan Thrombey - một nhà văn chuyên về viết truyện trinh thám. Ở đây, hàng loạt những ngờ vực nảy sinh khi hầu hết các thành viên trong gia đình Thrombey đều có mâu thuẫn với ông và đều có thể trở thành kẻ đã gây ra tội ác này.

Daniel Craig hóa thân thành thám tử danh tiếng Benoit Blanc. Ảnh: Lionsgate

Daniel Craig hóa thân thành thám tử danh tiếng Benoit Blanc. Ảnh: Lionsgate

Tuy nhiên, một nhân vật đặc biệt xuất hiện khiến tình thế thay đổi, Marta Cabrera - cô điều dưỡng bán thời gian và là người ông tin tưởng cũng như biết được hầu hết những bí mật của các thành viên trong gia đình, lại có một chứng tật kì lạ. Mỗi lần nghe đến chuyện mờ ám hoặc phải nói dối, Marta đều buồn nôn. Lợi dụng việc này, Benoit đã nhờ cô đi cùng ông trong quá trình ông phá vụ án.

Bộ phim có tiết tấu rất nhanh chóng và khẩn trương ở phần mở đầu khi các nhân vật trong gia đình bị đưa vào phòng phỏng vấn với thái độ tương đối hợp tác và bình thản. Ở đây, kịch bản đã khéo léo lồng ghép những dữ liệu quan trọng về các sự kiện xảy ra trong đêm sinh nhật trước cái chết của Harlan. Theo đó, tất cả mọi người trên dưới trong nhà đều có những mâu thuẫn nhất định với ông (ngoại trừ người làm và cô điều dưỡng kể trên). Chính điều này khiến ai trong số họ cũng đều có động cơ giết người và trở thành tên sát nhân.

'Đội trưởng' Chris Evans gây ấn tượng với vai diễn mới trong Knives Out. Ảnh: Lionsgate

'Đội trưởng' Chris Evans gây ấn tượng với vai diễn mới trong Knives Out

Tuy nhiên, càng về cuối, mạch phim trở nên chậm rãi và tương đối đơn giản với những nút thắt mở rất thường thấy ở phim trinh thám hiện đại. Nếu như sự tinh anh của Harlan được đề cao ở phần đầu thì về sau sự vụng về trong kế hoạch của tên sát nhân khiến cho một khán giả nếu thường theo dõi các bộ truyện trinh thám như Sherlock Holmes cảm thấy hơi thiếu thỏa mãn.

Có rất nhiều các động cơ to lớn có thể được gợi mở nhưng sau cùng kết luận lại chưa đủ sâu sắc và có phần thiếu thuyết phục để một kẻ có thể ra tay sát hại người thân trong gia đình mình.

Vì sở hữu dàn sao lớn, chính vì vậy việc sắp đặt thời lượng cho phim tương đối phức tạp. Nhiều nhân vật xuất hiện nhưng thực chất chỉ để làm phong phú dàn diền viễn mà không có nhiều liên quan đến mạch phim chính.

Ngoài ra, phần phá án của Beniot cũng tương đối đơn giản khi các câu thoại dường như vô nghĩa và đến cuối cùng, ông cũng gần như chỉ đóng vai trò một người dẫn truyện khi các dữ kiện đã được xâu chuỗi gần như sáng tỏ.

Nhìn chung, trong bối cảnh tương đối ít các bộ phim trinh thám chất lượng như hiện nay, việc Knives Out xuất hiện có thể được coi như một ngôi sao mới. Cinematone đánh giá phim 7/10. Độc giả quan tâm có thể để lại bình luận tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...