Bullet Train - Dàn sao đa dạng và dàn dựng độc đáo cứu vớt kịch bản đơn giản

Bullet Train - Dàn sao đa dạng và dàn dựng độc đáo cứu vớt kịch bản đơn giản

Bộ phim hành động đánh dấu sự trở lại của nam tài tử Brad Pitt có cách dàn dựng độc đáo, tính huống hài hước và những pha hành động cận chiến "nặng đô". Những yếu tố này phần nào cứu cánh cho kịch bản đơn giản của tác phẩm.

6
Sát Thủ Đối Đầu
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Bullet Train là một trong những dự án phim hành động hiếm hoi ra mắt trong gần 1 tháng trở lại đây. Được nhào lặn bởi bàn tay của David Leitch, người từng được biết đến với những bộ phim cùng thể loại xếp hạng R nổi tiếng như Deadpool 2 hay Atomic Blonde, cùng sự tham gia của dàn ngôi sao đình đám, tác phẩm lần này chắc chắn nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tiếp tục là một dự án hài đen "nặng đô" dành cho khán giả yêu thích đề tài tội phạm và sát thủ giật gân.

Bullet Train
Sát Thủ Đối Đầu
3
Điểm đánh giá này chỉ phản ánh quan điểm của riêng người viết.
Điểm tổng hợp đánh giá của độc giả được hiển thị trong trang thông tin phim.

Bullet Train bắt đầu với câu chuyện xoay quanh một sát thủ có biệt danh Ladybug (Brad Pitt đóng). Anh được thuê để bước lên con tàu Shinkansen có hành trình từ Morioka đến Tokyo (Nhật Bản) với nhiệm vụ đánh cắp một chiếc cặp bên trong chứa 10 triệu USD. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không dễ dàng như những gì anh tưởng tượng.

Trên con tàu đặc biệt đó còn có nhiều sát thủ giấu mặt khác mà mỗi người trong số họ đều có thân phận và kỹ năng khác nhau. Thứ duy nhất gắn kết tất cả lại với nhau là dường như những con người tưởng chừng xa lạ này lại đang cùng bị cuốn vào một cuộc chơi chết chóc được dẫn dắt bởi ông trùm khét tiếng có quá khứ đầy bạo lực tên White Death.

Bộ phim được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Nhật Kōtarō Isaka. Đây rõ ràng là một lợi thế rất lớn cho tác phẩm khi Bullet Train kế thừa được một tuyến nhân vật phong phú, đa dạng cũng như sở hữu nhiều cá tính khác biệt.

Phim trước hết được khen ngợi nhờ việc tạo dựng bối cảnh độc đáo, có ấn tượng với hình ảnh Nhật Bản hiện lên rõ nét và rực rỡ sắc màu. Bộ phim không mô tả nguồn gốc của các nhân vật mà thay vào đó, bám sát phong cách kể truyện của tiểu thuyết khi đi trực diện vào vấn đề. Điều này vừa tạo ra sự kịch tính cho bộ phim vừa mang đến sự độc đáo, khác biệt so với các dự án phim hành động, tội phạm khác.

Brad Pitt tham gia đóng chính trong dự án phim hành động Bullet Train

Brad Pitt tham gia đóng chính trong dự án phim hành động Bullet Train

Điểm sáng lớn nhất trong Bullet Train có thể nhận thấy ngay ở việc, các nhà làm phim đã cố gắng xây dựng một bản cắt có chiều sâu với nhiều phân lớp thể hiện khác biệt dưới nhiều góc nhìn của các nhân vật trong phim. Vì chỉ sở hữu tuyến kịch bản thuần hành động, chính vì thế, phong cách dàn dựng đã phát huy được tối đa vai trò của nó trong việc kích thích sự quan tâm của khán giả.

Tiếp đến, phần diễn xuất của dàn ngôi sao đa dạng từ thế hệ đến sắc tộc cũng mang đến cho Bullet Train trải nghiệm độc đáo và thú vị hơn. Brad Pitt vẫn cho thấy sức hút của một nam tài tử dù đã gần 60 tuổi nhưng vẫn rất nhanh nhạy và sắc bén trong các phân cảnh hành động cường độ cao.

Aaron Taylor-Johnson có vai diễn khá ấn tượng so với những gì anh đã thể hiện trong các bộ phim trước đây. Nam diễn viên sinh năm 1990 tiếp tục tham gia trong một dự án hành động tuy nhiên với lần trở lại này, anh đã có cơ hội để cho khán giả thấy nhiều hơn về mình qua việc xuất hiện xuyên suốt phần lớn thời lượng phim. Trong khi đó, Brian Tyree Henry vẫn tiếp tục phát huy thế mạnh về khả năng chọc cười khán giả thông qua phần thoại đa dạng và những pha hành động có phần vụng về, bất chấp.

Dàn diễn viên nổi tiếng và đa dạng là điểm cộng lớn cho bộ phim

Dàn diễn viên nổi tiếng và đa dạng là điểm cộng lớn cho bộ phim

Cùng với đó, ngôi sao 23 tuổi Joey King cũng có màn xuất hiện ấn tượng trong bộ phim. Nữ diễn viên của The Kissing Booth thể hiện sự biến hóa đa dạng ở nhiều vai trò diễn xuất từ hài kịch đến chính kịch và sự xuất hiện của cô có thể được xem là điểm nhấn quan trọng giữa một dàn diễn viên toàn nam giới của Bullet Train. Nhân vật của Joey cũng giúp truyền tải phần thông điệp nữ quyền rõ nét dù thực tế kịch bản vẫn còn khá nhiều lỗ hổng và đặt để mâu thuẫn chưa thực sự thuyết phục xoay quanh câu chuyện của nhân vật này.

Bộ phim cũng có phần hình ảnh được xem là tương đối hoàn chỉnh. David Leitch tiếp tục cho thấy thế mạnh trong việc dàn dựng bối cảnh bất chấp việc các không gian để ông tự do sáng tạo không có nhiều. Toàn bộ thời lượng của tác phẩm hầu như diễn ra trên các toa tàu nhưng với cách xoay chuyển khéo léo, cảm giác xem phim không bị bó hẹp và đơn điệu. Kết hợp với phần âm nhạc bắt tai, Bullet Train được xem là một trải nghiệm đáng để theo dõi.

Ngoài những điểm tích cực kể trên, bộ phim thực tế vẫn chưa sở hữu một phần kịch bản đủ tốt để được đánh giá cao. Hầu hết các mâu thuẫn chính giữa các sát thủ máu lạnh đều bị phơi bày khi một nửa thời lượng của tác phẩm trôi qua. Chính vì điều này, phần kết sau cùng lại khiến Bullet Train trở thành một tác phẩm thuần hài kịch và kém ấn tượng so với những gì đã được đặt để ban đầu. Một số nhân vật khá thú vị cũng bị biên kịch loại bỏ từ sớm khiến cho phần nào khán giả có thể cảm thấy tiếc nuối và hụt hẫng.

Phim có các cảnh quay ấn tượng và đẹp mắt kết hợp với âm nhạc bắt tai

Phim có các cảnh quay ấn tượng và đẹp mắt kết hợp với âm nhạc bắt tai và lôi cuốn

Tuy nhiên nhìn chung, Bullet Train thực tế vẫn là một tác phẩm hành động hài đen đề tài tội phạm đáng thưởng thức trong thời điểm hiện tại. Phim tuy có phần kịch bản vẫn còn đơn giản nhưng cách xử lý khéo léo, dàn dựng có cao trào kết hợp cùng dàn diễn viên ngôi sao đã khiến cho tổng thể bộ phim đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của khán giả.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 điểm cho Bullet Train. Độc giả quan tâm có thể tham gia đánh giá cùng chúng tôi tại đây.

Phim hiện đang được chiếu trên toàn quốc với tựa đề tiếng Việt: Sát Thủ Đối Đầu từ ngày 05 tháng 08.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...