TOPLIST Phần 2: 5 loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết nên xem tại nhà

TOPLIST Phần 2: 5 loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết nên xem tại nhà

Trong tập 2 này, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua danh sách 5 loạt phim điện ảnh hấp dẫn, chuyển thể từ tiểu thuyết đáng xem tại nhà.

Hé lộ22:01 12/04/20
Nếu chưa có gợi ý xem phim nào tại nhà ngay lúc này, hãy tiếp tục đồng hành cùng Cinematone trong loạt tin bài về TOPLIST này nhé. Trong tập này, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua 5 loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ.
Harry Potter (8 tập)
Số lượng: 8 tập
Thời gian: 2001 đến 2011
Thời lượng: 17 tiếng 43 phút

Một trong những cái tên đầu tiên không thể không nhắc tới khi nói đến danh sách phim chuyển thể từ tiểu thuyết chính là Harry Potter. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Anh Quốc J K Rowling, Harry Potter được phát hành thành 8 tập phim bắt đầu với phần đầu tiên Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy (ra mắt năm 2001). Tác phẩm trở thành thương hiệu ăn khách toàn cầu, lôi cuốn hàng triệu fan trung thành trên toàn thế giới mang về giá trị thương mại lên tới 7.7 tỷ đô-la Mỹ.
Năm 2016, Warner Bros và J K Rowling tiếp tục phát triển một loạt phim ăn theo thương hiệu này mang tên Fantastic Beast and Where To Find Them với sự tham gia của tài tử Eddie Redmayne. Loạt phim đã ra mắt được 2 phần và vẫn đang tiếp tục được sản xuất. Bạn có thể xem qua nếu đã chót yêu thích Harry Potter và muốn gặp lại thế giới phù thủy đầy màu nhiệm này.
The Lord of The Rings / The Hobbit: Chúa Nhẫn và Người Lùn Hobbit (6 tập)
Số lượng: 6 tập ( 3 tập phim Chúa Nhẫn và 3 tập phim Người Lùn Hobbit)
Thời gian: 2001 - 2003 và 2012 - 2014
Thời lượng: 11 tiếng 22 phút và  8 tiếng 53 phút

The Lord of The Rings được chuyển thể thành 2 thương hiệu phim ra mắt lần lượt vào các năm 2001 và 2012 dưới sự chỉ đạo của đạo diễn tỷ đô Peter Jackson. Loạt phim là biên niên sử hùng tráng được tái dựng dựa trên những trang tiểu thuyết kỳ ảo vượt ngoài sức tưởng tượng của nhà văn người Anh J. R. R Tolkien. The Lord of the Rings không chỉ mang yếu tố giải trí đỉnh cao mà còn hàm chứa lượng thông tin đồ sộ về những bài học giáo dục sâu sắc cũng như nguồn tri thức khổng lồ về các thần thoại trong nền văn hóa lâu đời củaBắc Âu.
The Hunger Games : Trò chơi sinh tử (4 tập)
Số lượng: 4 tập
Thời gian: 2012 đến 2015
Thời lượng: 9 tiếng 8 phút

The Hunger Games được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ Suzanne Collins. Bộ phim lấy bối cảnh thế giới thời kỳ hậu tận thế khi con người phải trải qua những khắc nghiệt của nạn đói và đế chế thống lĩnh dưới thời Tổng Thống Snow. Khi này tại Panem, 12 quận phải phục tùng và nằm dưới quyền chỉ huy của thủ đô Capital. Nhằm răn đe và đề phòng sự nổi loạn, mỗi năm, hai đại diện trẻ từ mỗi quận được chọn ra để tham gia một trò chơi thực tế đầy nguy hiểm mang tên The Hunger Games.
Loạt phim về Robert Langdon (3 tập)
Số lượng: 3 tập
Thời gian: 2006 đến 2016
Thời lượng: 6 tiếng 56 phút

Loạt phim chuyển thể từ loạt tiểu thuyết với nhân vật chính - nhà nghiên cứu ngôn ngữ Robert Langdon được Columbia Pictures sản xuất và phát hành từ năm 2016 với tập đầu tiên mang tên Mật Mã Da Vinci. Truyện phim dựa trên các tiểu thuyết đã phát hành của nhà văn chuyên trị thể loại giả tưởng hư cấu người Mỹ - Dan Brown, xoay quanh các thuyết âm mưu về tôn giáo, bí ẩn và khoa học chưa có lời giải đáp thời kỳ hiện đại.
Các tập phim đã phát hành bao gồm: Mật Mã Da Vinci (2006), Thiên Thần và Ác Quỷ (2009) và Hỏa Ngọc (2016).
The Maze Runner : Giải Mã Mê Cung (3 tập)
Số lượng: 3 tập
Thời gian: 2014 đến 2018
Thời lượng: 6 tiếng 29 phút

Được chuyển thể từ loạt tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Mỹ James Dashner, lấy ý tưởng và bối cảnh thời kỳ hậu tận thế khi con người đứng trước bờ vực của sự diệt vong do một loại dịch bệnh gây ra bởi Hỏa Khuẩn.
Mặc dù không thực sự gây được tiếng vang và tạo nên thành công vang dội cho dòng phim này, tuy nhiên The Maze Runner được đánh giá cao bởi câu chuyện nhiều nút thắt, kết hợp đầy đủ giữa tính giải trí, nhân văn và hành động đẹp mắt. Phim cũng là đại diện duy nhất có thể hoàn thành đầy đủ một trilogy cho thể loại phim giả tưởng chuyển thể từ tiểu thuyết thiếu niên có nhân vật chính là nam giới.
#TopLIST #Ở-Nhà-Xem-Gì
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...