Tiền truyện Đấu Trường Sinh Tử vượt The Marvels, Wish tại phòng vé sau 2 tuần ra rạp

Tiền truyện Đấu Trường Sinh Tử vượt The Marvels, Wish tại phòng vé sau 2 tuần ra rạp

The Ballad of Songbirds and Snakes duy trì sức hút mạnh mẽ tại thị trường quê nhà, giữ vững vị trí số 1 sau 2 tuần ra mắt. Thành tích của dự án đã vượt qua The Marvels, bom tấn đắt đỏ từng được kỳ vọng cao của MCU cũng như tác phẩm hoạt hình đánh dấu cột mốc 100 năm của Walt Disney, Wish.

7.3
Đấu Trường Sinh Tử: Khúc hát của Chim Ca và Rắn Độc
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Sau 2 tuần ra mắt, dự án chuyển thể tiểu thuyết và là phần mới nhất trong loạt Đấu Trường Sinh Tử có tên The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes mang về thêm hơn 98 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đạt mức 197 triệu USD tại phòng vé. Thành tích này đã vượt qua bom tấn cuối cùng trong năm nay của MCUThe Marvels dù kinh phí sản xuất của phim siêu anh hùng này được báo cáo cao gấp gần 3 lần.

Sự thành công của The Ballad of Songbirds and Snakes được cho là nhờ các bài phê bình đánh giá tích cực ngay từ khi ra mắt kết hợp với tên tuổi nhượng quyền đã thành công trước đó. Khả năng truyền miệng cao cũng như sự hụt hơi của các đối thủ cạnh tranh tại phòng vé đã giúp tác phẩm có cuối tuần thứ 2 suôn sẻ.

Phần tiền truyện The Hunger Games dù không có các nhân tố chính ăn khách và ngôi sao hàng đầu, tuy nhiên với cách triển khai mạch nội dung thông minh, chủ đề độc đáo kết hợp với chiến dịch quảng bá diễn ra phù hợp (ngay sau khi cuộc đình công kết thúc) đã giúp cho tác phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

The Ballad of Songbirds and Snakes tiếp tục giữ vững vị trí số 1 doanh thu cuối tuần thứ 2 ra mắt tại Hoa Kỳ

The Ballad of Songbirds and Snakes tiếp tục giữ vững vị trí số 1 doanh thu cuối tuần thứ 2 ra mắt tại Hoa Kỳ

Tính trên phạm vi toàn cầu, sau 2 cuối tuần ra mắt, phim hiện đã thu về hơn 197 triệu USD và dự kiến có thể kết thúc kỳ trình chiếu với khoảng từ 350 đến 450 triệu USD nếu tiếp tục duy trì được sức hút như hiện tại. Đây là kết quả tốt đối với một dự án có kinh phí sản xuất chỉ khoảng 100 triệu USD và là phim ăn theo, ra mắt trong tháng 11, thời điểm trước các kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm.

Trong khi đó, bom tấn hoạt hình có kinh phí sản xuất không dưới 200 triệu USD mới nhất của Disney là Wish lại có cuối tuần ra mắt với thành tích kém hiếm thấy. Phim chỉ xếp vị trí thứ 3 tại Bắc Mỹ với 31.7 triệu USD. Đây là kết quả đáng thất vọng đặc biệt khi dự án ra mắt vào dịp lễ Tạ ơn kéo dài 5 ngày ở quê nhà Hoa Kỳ.

Theo Variety, Wish tiếp tục "kéo dài vận may phòng vé ảm đạm của Disney" sau hàng loạt các dự án kinh doanh trung bình thậm chí kém của đơn vị này trong năm nay.

Câu chuyện ngụ ngôn ca nhạc hoạt hình, về Ngôi sao ước nguyện mà rất nhiều nhân vật Disney đã mong ước trong lịch sử kéo dài hàng thế kỷ của hãng phim, đã không thể trở thành sự lựa chọn thực tế cho các gia đình trong dịp Lễ Tạ ơn.

Variety nhận định.

Cũng trong tuần qua, The Marvels tiếp tục có sự sụt giảm nghiêm trọng trong khả năng kiếm thêm tiền từ phòng vé. Dự án có kinh phí sản xuất khoảng 275 triệu USD hiện mới chỉ chạm mốc 187 triệu USD sau 3 cuối tuần ra mắt. So với cuối tuần trước, phim có mức sụt giảm lên đến 84% (toàn cầu), gần 82% (chỉ tính tại Hoa Kỳ). Kết quả này báo hiệu một doanh thu cực kỳ kém khả quan cho dự án khép lại năm 2023 vốn đã cực kỳ bết bát của MCU.

Wish và The Marvels khép lại năm 2023 không mấy tươi sáng của Disney

Năm nay, Marvel đã không thành công khi ra mắt giai đoạn 5 của vũ trụ điện ảnh với Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử. Phim chỉ thu 463 triệu USD toàn cầu và nhận về nhiều chỉ trích chất lượng cả từ người xem đại chúng lẫn giới phê bình. Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn tuy nhiên những gì diễn ra với Biệt đội Marvel gần đây lại xô đổ toàn bộ thành tích hiếm hoi đó.

Với 8 dự án được phát hành tại rạp chiếu, Disney đã thất bại ngay cả với những thương hiệu lâu đời như Indiana Jones và Vòng Quay Định Mệnh (370 triệu USD) hay Lâu Đài Bất Tử (115 triệu USD). Kết quả phòng vé trung bình cũng xảy ra với Xứ sở các Nguyên tố từ Pixar (482 triệu USD) và live-action Nàng Tiên Cá (561 triệu USD).

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...