Không phim mới ra rạp, ở nhà xem gì cho đỡ buồn chán? Phần 1: Đề tài Du hành vũ trụ

Không phim mới ra rạp, ở nhà xem gì cho đỡ buồn chán? Phần 1: Đề tài Du hành vũ trụ

Cùng điểm qua danh sách 5 phim điện ảnh đáng xem đề tài du hành vũ trụ để thưởng thức tại nhà trong thời điểm cách ly xã hội này nhé!

Dự án mới
30/03 2020

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, hầu hết các rạp chiếu phim tại Việt Nam đều đã đóng cửa khiến những người yêu thích điện ảnh không thể tiếp tục thói quen đón chờ phim mới hàng tuần. Tuy nhiên, đừng để quãng thời gian nhàn dỗi kéo bạn đi, hãy cùng Cinematone tìm ra một số bộ phim có thể "giết thời gian" ngay lúc này nhé.

Phần đầu tiên (và hy vọng sẽ không phải ra thêm phần tiếp theo nữa), chúng ta sẽ cùng điểm qua 5 bộ phim đề tài du hành vũ trụ mà bạn không thể bỏ lỡ. Đây đều là những tác phẩm theo Cinematone đánh giá là có nội dung tốt nhưng vẫn không đánh mất tinh thần giải trí và dễ theo dõi giành cho khán giả.

Alien - Quái Vật Không Gian

Alien ra mắt tập đầu tiên vào năm 1979 do Ridley Scott đạo diễn và do 20th Century Fox phát hành. Bộ phim được đánh giá cao không chỉ bởi yếu tố giải trí mà còn cả trên lĩnh vực chuyên môn điện ảnh. Phim có yếu tố kinh dị và khai thác tập trung vào những hiểm họa trong không gian vũ trụ xa xôi - nơi mà chúng ta chưa từng biết đến hoặc có hiểu biết vẫn còn rất hạn chế. Hình ảnh những con quái vật với khả năng sinh tồn và cấy ghép phôi thai "cực kỳ nhạy bén" vào cơ thể vật chủ đã trở thành biểu tượng của thể loại phim này.

Ảnh: 20th Century Fox

Ảnh: 20th Century Fox

Phim có 2 phần hậu truyện ra mắt lần lượt vào các năm 1986 và 1992 do James Cameron và David Fincher đạo diễn. Ngoài ra, 20th Century Fox cũng phát hành thêm 2 tập phim kết hợp mang tên Alien vs. Predator (2004) và Aliens vs. Predator: Requiem (2007). Năm 2012, hãng tái khởi động dự án để mang tới bộ phim đề tài khải nguyền - kinh dị kể lại nguồn gốc của quái vật không gian đáng sợ này mang tên Prometheus. Sau đó vào năm 2017, phần Alien: Covenant tiếp tục được ra mắt với sự trở lại của Ridley Scott trong vai trò sản xuất.

Passengers - Người Du Hành

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều về nội dung của Passengers, tuy nhiên chỉ với 2 cái tên Jennifer LawrenceChris Patt đã đủ khiến nhiều khán giả tỏ ra phấn khích với dự án phim du hành vũ trụ này.

Phim mở ra với bối cảnh tương lai xa xôi khi con người buộc phải thực hiện các cuộc di tản quy mô lớn khỏi Trái Đất để đến với những hành tinh định cư khác ngoài không gian. Ở đây, một tai nạn bất ngờ xảy ra khi chiếc kén ngủ đông của Jim Preston bị mở sớm hơn so với thời hạn và không có cách nào để đóng lại. Jim một mình đơn độc trên con tàu vũ trụ rộng lớn.

Ảnh: Sony Pictures

Ảnh: Sony Pictures

Sau khi xem lại những đoạn băng của những người tham gia di tản trên tàu, Jim bị lôi cuốn bởi Aurora Lane - một nhà văn có ngoại hình xinh đẹp và dịu dàng. Bản năng thôi thúc khiến anh liều lĩnh làm hỏng chiếc kén của Aurora để cô thức giấc.

The Martian - Người về từ Sao Hỏa

Đạo diễn Ridley Scott trở lại vào năm 2015 với một tác phẩm đề tài du hành không gian có sự tham gia của tài tử Matt Damon. Bộ phim lấy câu chuyện về sự tồn tại và ý trí con người làm chủ đề chính xuyên suốt tác phẩm khi Mark Watney (thành viên phi hành đoàn Ares III) vô tình bị bỏ lại sau một tai nạn trong chuyến hành trình 31 ngày khám phá Sao Hỏa của mình. Ở đây, anh phải vận dụng hết những hiểu biết để cố gắng nỗ lực sinh tồn trước khi một phi hành đoàn khác đến Sao Hỏa vào 4 năm tới. Khi này tại Trái Đất, chỉ huy Vincent Kapoor đã tìm lại những bằng chứng cho thấy Mark thực sự vẫn đang còn sống và cố gắng tìm mọi cách để đưa anh trở về nhà.

Ảnh: 20th Century Fox

Ảnh: 20th Century Fox

The Martian được khán giả đại chúng và những nhà phê bình đồng thuận đánh giá cao về cả mặt giải trí và tính hàm lâm điện ảnh. Phim khi đó mang về 624 triệu đô-la Mỹ doanh thu phòng vé và nhận 7 đề cử Oscar trong đó có "Phim hay nhất" và "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" vào kỳ trao giải năm sau đó.

Interstellar - Hố Đen Tử Thần

Christopher Nolan là một trong những cái tên đạo diễn quen thuộc và không thể không nhắc đến khi nói về đề tài du hành vũ trụ. Trong Interstellar ra mắt năm 2014, Nolan tiếp tục mang đến một trong những tác phẩm xuất sắc nhất thuộc thể loại này khi đồng hành cùng Jonathan Nolan (biên kịch - đồng thời là người sáng tạo nên series West World).

Ảnh: Paramount Pictures

Ảnh: Paramount Pictures

Interstellar mở ra một viễn cảnh không xa khi con người đang mắc kẹt trong chính hành tinh của mình bởi những khắc nghiệt của môi trường đang dần tàn phá cả một hệ sinh thái trù phú từng có trên Trái Đất. Thách thức đặt ra là cần tìm một môi sinh mới để con người không bị diệt vong. Thời điểm đó, một lỗ sâu được phát hiện mở ra cơ hội mới cho việc tiếp cận phía bên kia thiên hà, tìm kiếm một hành tinh có khả năng duy trì sự sống. Cooper cùng phi hành đoàn của mình đã lên đường trong một nhiệm vụ khó khăn và gần như không có khả năng quay trở về.

2001: A Space Odyssey

Câu hỏi về sự tồn vong của con người và cuộc hành trình đi tìm ý nghĩa của sự sống luôn là dòng chảy xuyên suốt gắn kết tất cả những ý tưởng vĩ đại của các tác phẩm khoa học giả tưởng mang màu sắc không gian - vũ trụ. Xuyên suốt cuộc hành trình trong 2001: A Space Odyssey là câu chuyện con người đi tìm và đuổi theo những tiến bộ và khoa học đồng thời cũng cho thấy sự nhẫn tâm của quá trình tiến hóa trong tư tưởng và trí tuệ của các giống loài thông minh.

Ảnh: Metro Goldwyn Mayer

Ảnh: Metro Goldwyn Mayer

Ra mắt năm 1968, tuy nhiên các tư tưởng và ý niệm trong 2001 dường như đã đi trước thời đại của nó hàng nhiều thập niên. Xem lại phim, khán giả dễ dàng bắt gặp những khung hình đâu đó rất đỗi quen thuộc, dường như đã được nhìn ngắm ở các tác phẩm khác gần đây. Đó chính là giá trị to lớn mà 2001 để lại cho lĩnh vực điện ảnh giả tưởng hiện đại.

#TopLIST #Ở-Nhà-Xem-Gì

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...