Xưởng stop-motion Aardman Animations trước nỗi lo thiếu đất sét tạo hình

Xưởng stop-motion Aardman Animations trước nỗi lo thiếu đất sét tạo hình

Nhà máy cuối cùng chuyên cung cấp sản phẩm đất sét cho Aardman Animations được báo cáo đã chính thức đóng cửa. Điều này khiến cho nguồn cung nguyên liệu tạo hình của đơn vị có thể bị ảnh hưởng, đặc biệt trong bối cảnh tác phẩm Wallace & Gromit của hãng sắp ra mắt khán giả vào năm 2024 tới.

Kinh doanh
21/11 2023

Theo báo cáo mới từ tờ Telegraph, nhà máy chuyên sản xuất đất sét phục vụ hoạt hình chuyển động (stop-motion) Newclay Products nằm gần Torquay, Vương Quốc Anh đã chính thức đóng cửa vào đầu năm nay. Đơn vị, trước đây là nhà cung ứng nguyên liệu duy nhất cho xưởng sản xuất hoạt hình tĩnh vật nổi tiếng Aardman Animations. Vì vậy, thông tin này đã làm dấy lên những lo ngại liên quan đến việc thiếu hụt nguồn cung cần thiết, phục vụ các bộ phim trong tương lai của hãng.

Cũng theo tờ báo, dù tin tức bất lợi xảy ra tuy nhiên cơ sở sản xuất của Aardman Animations tại Bristol vẫn tích cực làm việc, đặc biệt trong thời điểm phần tiếp theo của Chicken Run có tên Dawn of the Nugget sắp ra mắt vào tháng 12 này và xưởng phim cũng đang làm việc với dự án mới của Wallace & Gromit, hiện đang ấn định phát hành trong dịp đầu năm 2024 sắp tới.

Chicken Run là một trong những thương hiệu hoạt hình tĩnh vật nổi tiếng của Aardman Animations

Chicken Run là một trong những thương hiệu hoạt hình tĩnh vật nổi tiếng của Aardman Animations

Trước đó, Aardman đã mua lại toàn bộ lượng đất sét của Newclay khi đơn vị này giải thể tuy nhiên ước tính, nó chỉ còn có thể đủ cho một dự án phim nữa mà thôi. Về lâu dài, công ty sẽ phải tích cực tìm kiếm các nhà cung cấp mới để tiếp tục hoạt động sáng tạo trong tương lai.

Aardman đã mua rất nhiều lượng Newplast còn lại của chúng tôi để duy trì hoạt động. Họ đã nhận được những gì họ nói là có giá trị trong hai năm. Nó có khoảng 40 thùng, chắc phải khoảng 400 kg.

Valerie Dearing, giám đốc điều hành của Newclay chia sẻ với tờ Telegraph.

 Dẫu vậy, chia sẻ thông qua tài khoản X chính thức, Aardman gần đây cho biết rằng người hâm mộ "sẽ hoàn toàn không phải lo lắng" bởi hãng vẫn còn nhiều nguyên liệu tồn kho cũng như vẫn tích cực tìm kiếm nhà cung cấp mới.

Chúng tôi có lượng tồn kho ở mức cao các đất sét làm mô hình phục vụ sản phẩm hiện tại và tương lai, và giống như Wallce trong xưởng sản xuất của anh ấy, chúng tôi đã làm việc phía sau hậu trường được một thời gian với kế hoạch đảm bảo chuyển đổi suôn sẻ sang một nhà cung cấp mới nhằm tiếp tục tạo ra các sản phẩm biểu tượng của mình.

Thông báo của Aardman nêu rõ.

Loại vật liệu mà Newclay Products cung cấp ra thị trường, rất giống đất sét nhưng thực chất có tên là Newplast Plasticine, hay Lewis Newplast. Đây là đơn vị hiếm hoi sản xuất và cung ứng sản phẩm này ra thị trường hiện nay. Đại diện Newclay cho biết hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra tốt đẹp tuy nhiên do các giám đốc điều hành đã cao tuổi cũng như không thể tìm được người có hứng thú với việc tiếp quản, công ty đã buộc phải đóng cửa vào tháng 3 năm nay.

Không chỉ mềm dẻo, dễ tạo hình mà Newplast còn sở hữu đặc tính quan trọng là lâu khô cũng như không bị biến dạng ngay cả dưới nhiệt độ cao của các bóng đèn sân khấu. Vật liệu này không chỉ được các nhà làm phim hoạt hình tĩnh vật trên toàn cầu sử dụng mà còn được nhìn thấy trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả sản xuất công nghiệp, y tế, đóng tàu...

Bộ phim hoạt hình mới nhất của Aardman Animations là Chicken Run: Dawn of the Nugget hiện đang ấn định ra mắt vào ngày 15 tháng 12 tới trên nền tảng trực tuyến của Netflix. Đây cũng là xưởng sản xuất đứng sau nhiều nhượng quyền ăn khách và được yêu thích trên toàn cầu như Wallace & Gromit, Shaun the Sheep hay Flushed Away...

Theo Interfase.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...