Các tập đoàn 'đại gia' Trung Quốc tiếp tục kế hoạch bành trướng tại Hollywood và Ấn Độ

Các tập đoàn 'đại gia' Trung Quốc tiếp tục kế hoạch bành trướng tại Hollywood và Ấn Độ

Các tập đoàn truyền thông hàng đầu Trung Quốc tiếp tục kế hoạch mang văn hóa Trung Hoa ra toàn thế giới bằng con đường điện ảnh cùng các khoản đầu tư trị giá hàng tỷ đô la Mỹ.

Hé lộ
10/04 2018
Tập đoàn Tang Media Partners (TMP) vừa kí kết thỏa thuận hợp tác cùng China EverbrightTencent Films để được quyền phân phối phim Hollywood tại Trung Quốc. Theo thỏa thuận, liên minh này sẽ phân phối từ 10 đến 20 tựa phim sản xuất tại Hollywood mỗi năm tại thị trường nội đia. Đây cũng là một phần trong sáng kiến ​​tăng trưởng ngành công nghiệp điện ảnh mà TMP công bố hôm thứ hai tại Hồng Kông.
Các tập đoàn đa ngành dẫn đầu Trung Quốc
Ngoài ra, TMP cũng đang làm việc với một đối tác khác là Reliance Entertaiment để nhập khẩu các tựa phim Ấn Độ vào thị trường Trung Quốc. Động thái xuất phát từ việc tác phẩm Bajrangi Bhaijaan của điện ảnh Ấn Độ được trình chiếu hồi đầu năm nay đã thành công vang dội tại thị trường tỷ dân. Tác phẩm thậm chí còn có doanh thu cao hơn hẳn các tựa bom tấn Hollywood như Star War: The Last Jedi, Ferdinand hay bom tấn có sự tham gia của Lý Băng Băng Guardians of the Tomb. Đi kèm với đó, TMP cũng sẽ thực hiện nhiều động thái nhằm phát hành thêm nhiều phim Trung Quốc tại thị trường Ấn Độ qua Reliance Entertaiment. 
Tập đoàn Tencent là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc, hãng phát triển trong nhiều lĩnh vực như trò chơi, mạng xã hội đến nền tảng video trực tuyến và sản xuất nội dung. Cả Tencent Films và Pengiun Pictures đều là công ty sản xuất các tác phẩm điện ảnh cũng như truyền hình tại Trung Quốc. Bản thân Tencent cũng hiện đang là một cổ đông của TMP và từng kí một thỏa thuận sản xuất các chương trình truyền hình với IM Global. Reliance, một thành viên của Reliance Industries Limited (RIL) cũng là một nhà đầu tư trong IM Global trước khi đơn vị này được Reliance chính thức mua lại.
Global Road (đơn vị sở hữu IM GlobalOpen Road Film) cũng đã thông báo rằng, hãng hiện đã đạt được thỏa thuận cùng Lorenzo di Bonaventura (nhà sản xuất của hàng loạt các tác phẩm như Transformer năm 2007, G.I.Joe: The Rise of Cobra năm 2009 hay mới đây là Maze Runner: The Death Cure) để sản xuất một bộ phim kinh dị "The Last Masters" được viết kịch bản bởi Alex Tse ( biên kịch của Watchmen). Bộ phim này sẽ được ra mắt dưới dạng hợp tác sản xuất Mỹ - Trung và cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về võ thuật Trung Hoa.
IM Global và Open Road hiện là thành viên của Global Road.
Hồi tháng 2, tại Berline, Global Road cũng đã thông báo với các đối tác tài chính rằng hãng sẽ đưa ra một khoản đầu tư trị giá 1 tỉ đô la Mỹ vào 3 năm tới để thành lập một xưởng phim mới. Mục tiêu của Global Road là sẽ phát hành rộng rãi từ 15 đến 20 phim mỗi năm tại thị trường Mỹ và Canada kể từ năm 2020. Mỗi bộ phim sẽ có kinh phí sản xuất dao động từ 20 đến 100 triệu đô la Mỹ. 
Tencent Holdings Limited là một công ty cổ phần đầu tư Trung Quốc với các công ty con cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, Internet và dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại di động, và hoạt động các dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Trung Quốc. Tập đoàn này sở hữu mạng xã hội WeChat với hơn 1 tỷ người sử dụng.
Reliance Industries Limited hiện diện trong nhiều lĩnh vực kinh doanh trên khắp Ấn Độ bao gồm hóa dầu, xây dựng, truyền thông, năng lượng, y tế, khoa học công nghệ, khai thác, bán lẻ, hàng dệt may, và hậu cần. RIL là công ty đại chúng lớn thứ hai ở Ấn Độ xét về vốn hóa thị trường và cũng là công ty lớn thứ hai ở Ấn Độ về doanh thu sau Tổng công ty Dầu Ấn Độ, một công ty Nhà nước. Công ty xếp thứ 99 thế giới trong danh sách của tạp chí Fortune Global 500 về các công ty, tập đoàn lớn nhất thế giới năm 2013.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...