Phân biệt điểm Cinema Credit, điểm Vote và đèn báo nội dung trên Cinematone

Phân biệt điểm Cinema Credit, điểm Vote và đèn báo nội dung trên Cinematone

Cinematone giới thiệu bản cập nhập website mới chính thức từ ngày 01 tháng 11 với nhiều thay đổi quan trọng nhằm mở rộng trải nghiệm về thông tin điện ảnh cho độc giả

Hé lộ
01/11 2019
Như đã thông báo từ trước, hôm nay (01 tháng 11), Cinematone chính thức giới thiệu phiên bản website mới của mình. Trong bản cập nhật mới, chúng tôi đã tiến hành tái cấu trúc toàn bộ trang web, tập trung nhiều vào các phân tích và thống kê, giúp độc giả và các Cinemafan có thêm nguồn thông tin bổ ích và chính xác.
Cinematone.info đã có giao diện mới, trực quan và hiện đại hơn
Cinematone.info đã có giao diện mới, trực quan và hiện đại hơn
Bản cập nhật mang đến giao diện sạch sẽ và gọn gàng hơn với tone màu trắng và các đối tượng được bố trí một cách khoa học. Thời điểm hiện tại, Cinematone sẽ tập trung vào hai mục tiêu lớn: cung cấp nguồn tin tức chuyên biệt về điện ảnh một cách trực quan, hiệu quả và nhanh chóng đồng thời với đó, kho dữ liệu các bộ phim cũng sẽ được bổ sung với nhiều thông tin cập nhật và chi tiết hơn như bảng xếp hạng phim ăn khách, doanh thu phòng vé, các nội dung media về bộ phim như hình ảnh, trailer...
Cùng với việc phát triển các nội dung mới, Cinematone đã nghiên cứu và giới thiệu các bảng thống kế, phân tích về dữ liệu điện ảnh, danh sách các bộ phim mới, lịch phát hành phim trong cả năm và các năm tiếp theo, các bộ sưu tập về thương hiệu, chủ đề...
Trong số các cải tiến mới, Cinematone tập trung phát triển ba hệ thống quy chuẩn nhằm đánh giá về chất lượng các bộ phim. Trong đó, kể từ tháng 11 năm 2019, Cinematone tiến hành phát triển và hoàn thiện 3 phương pháp đánh giá song song, bao gồm:

Điểm tín dụng điện ảnh - Cinema Credit (CC)

Vị trí hiển thị của điểm tín dụng điện ảnh Cinema Credit trên Cinematone
Vị trí hiển thị của điểm tín dụng điện ảnh Cinema Credit trên Cinematone
Đây là thước đo quan trọng được phát triển dựa trên các dữ liệu mà chúng tôi thu thập được. Điểm tín dụng là quy chuẩn đánh giá phim ảnh theo điểm số được cộng dồn liên tục, không tiến hành quy đổi. Thông thường, chúng tôi sẽ dựa vào các điểm đánh giá từ các trang đánh giá uy tín như Metascore, Rotten Tomatoes, MyAnimelis... kết hợp cùng các chỉ số như doanh thu, mức độ tiếp cận truyền thông và các đề cử giải thưởng của phim để tiến hành cộng điểm tín dụng. Phim có mức điểm càng lớn, điều này đồng nghĩa với việc phim được Cinematone đánh giá cao hơn về chất lượng.
Chi tiết các điểm cũng được Cinematone công khai
Chi tiết các điểm cũng được Cinematone công khai

Đèn báo nội dung - Quality Light (QL)

Đèn báo nội dung xuất hiện ở nhiều nơi, thông thường bên dưới các tiêu đề phim và trong trang thông tin phim
Đèn báo nội dung xuất hiện ở nhiều nơi, thông thường bên dưới các tiêu đề phim và trong trang thông tin phim
Như đã thông báo từ trước, Cinematone giới thiệu thử nghiệm hệ thống đèn báo nội dung từ tháng 10 năm 2019. Hệ thống đánh giá này hoàn toàn dựa trên ý kiến chủ quan và chỉ đại diện cảm nhận của Cinematone về bộ phim. Hệ thống này bao gồm 5 giá trị:
Đèn xám: Bộ phim chưa được đánh giá do thiếu dữ liệu hoặc chưa được trình chiếu.
Đèn đỏ: Bộ phim được đánh giá có chất lượng nội dung thấp.
Đèn vàng: Bộ phim được đánh giá có chất lượng nội dung trung bình.
Đèn xanh: Bộ phim được đánh giá có chất lượng tương đối, phù hợp cho giải trí hoặc thưởng thức.
Đèn tím: Bộ phim nhận được ý kiến trái chiều và không thể xếp hạng.

Điểm vote người dùng - Member's Vote (MV)

Thay cho cơ chế xếp hạng dành riêng cho người dùng trước đây, kể từ thời điểm hiện tại, Cinematone đã tiến hành đơn giản hóa quy trình đánh giá bằng việc chấm điểm theo sao. Sao càng lớn đồng nghĩa với việc người dùng đánh giá phim có chất lượng tốt hơn. Cơ chế này không yêu cầu đăng nhập, người dùng có thể tự do đánh giá theo cảm quan cá nhân. Cinematone sử dụng các cơ chế nhằm giảm bớt tính gian lận trong việc xếp hạng này để hy vọng các chỉ số MV có thể trở nên đánh tin cậy hơn trong tương lai.
Hệ thống điểm vote mới không yêu cầu đăng nhập. Ngại gì không vote?
Hệ thống điểm vote mới không yêu cầu đăng nhập. Ngại gì không vote?
Cinematone hy vọng luôn nhận được sự ủng hộ và quan tâm của độc giả. Nền tảng mới của chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những thông tin điện ảnh trực quan và tiện ích nhất. Đừng quên theo dõi fanpage, kênh youtube cũng như gửi ý kiến góp ý cho chúng tôi.
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...