Dune 2 chạm mốc nửa tỷ USD, dẫn đầu phòng vé toàn cầu năm 2024

Dune 2 chạm mốc nửa tỷ USD, dẫn đầu phòng vé toàn cầu năm 2024

Dự án điện ảnh sử thi giả tưởng Dune: Part Two tiếp tục mang về thành tích lớn sau cuối tuần thứ 3 ra rạp. Tổng doanh thu toàn cầu của dự án đã chạm mốc 500 triệu USD và hiện tạm nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách phim ăn khách nhất năm 2024.

8.5
Hành Tinh Cát: Phần 2
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Báo cáo cập nhật đến chiều nay (19 tháng 03, giờ Việt Nam) từ The Numbers được Cinematone theo dõi, Dune: Part Two (Hành Tinh Cát: Phần 2) hiện đã chạm mốc hơn 498 triệu USD doanh thu trên toàn cầu. Trong con số đó, gần 205 triệu USD có được từ thị trường nội địa Bắc Mỹ và 1.43 triệu USD (hơn 35 tỷ đồng) từ khán giả Việt Nam.

Thành tích của bộ phim đã vượt qua toàn bộ phần Dune đầu tiên (với 434 triệu USD) và dự án Nhiệt Lạt Cổn Năng (YOLO) của Trung Quốc để tạm thời nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách các tác phẩm chiếu rạp ăn khách nhất toàn cầu tính từ đầu năm 2024 đến nay.

Theo Variety, Dune Part Two nhận được sự hưởng ứng tích cực và doanh thu tốt nhờ những "lời truyền miệng rực rỡ và sự quan tâm đến các định dạng cao cấp". Cuối tuần vừa qua, tác phẩm cũng đã vượt mốc 100 triệu USD doanh thu từ các rạp chiếu Imax và hiện là bộ phim đạt được thành tích này nhanh thứ 7 trong lịch sử.

Dune 2 đã có thành tích phòng vé ấn tượng sau 3 tuần ra mắt toàn cầu

Dune 2 đã có thành tích phòng vé ấn tượng sau 3 tuần ra mắt toàn cầu

Quan sát từ Cinematone cho thấy, ở cuối tuần thứ 3 ra mắt, Dune 2 chỉ có mức sụt giảm 65% doanh thu, tương đương với thành tích của Barbie (2023). Tuy nhiên tốc độ kiếm tiền của Dune 2 hiện chậm hơn về mặt con số thực tế khiến phim khó có thể đạt được thành tích như của dự án ca nhạc kể trên.

Trong tuần này, Dune 2 tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh trực tiếp từ Kung Fu Panda 4. Trước đó, phần thứ 4 của loạt phim hoạt hình này đã vươn lên vị trí dẫn đầu ngay trong tuần công chiếu mở màn tại thị trường Hoa Kỳ. Dự án mới nhất từ DreamWorks hiện cũng đã thu về gần 177 triệu USD doanh thu toàn cầu, tăng 16% so với tuần trước.

Cùng với đó, Ghostbusters: Frozen Empire từ Sony Pictures cũng sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ vào cuối tuần này khiến cho Dune 2 phần nào sẽ bị ảnh hưởng doanh thu tại thị trường nội địa. Vào cuối tháng 03, Godzilla x Kong: The New Empire từ cùng nhà phát hành Warner Bros. cũng trở thành chướng ngại vật lớn cho thành tích của bộ phim do Denis Villeneuve đạo diễn.

Dune: Part Two hiện được dự đoán có thể kết thúc kỳ trình chiếu với khoảng từ 800 - 900 triệu USD doanh thu toàn cầu.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...