Dune 2 mở màn ấn tượng tại Hoa Kỳ và quốc tế với gần 180 triệu USD

Dune 2 mở màn ấn tượng tại Hoa Kỳ và quốc tế với gần 180 triệu USD

Mặc dù không có suất chiếu sớm, Dune 2 vẫn ghi nhận lượng vé bán ra cao tại cả thị trường Hoa Kỳ lẫn 71 quốc gia khác mà phim đã có mặt. Đây hiện là thành tích mở màn cao nhất cho đến nay của Hollywood trong năm 2024.

8.5
Hành Tinh Cát: Phần 2
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.
Theo dõi biểu đồ doanh thu phim cập nhật

Warner Bros. nói riêng và Hollywood nói chung đang tích cực quay trở lại với phương thức phát hành phim bom tấn truyền thống và sự khởi đầu của Dune 2 trong ngay tháng 3 này đã tạo ra khởi đầu ấn tượng cho năm 2024.

Dự án được báo cáo ghi nhận mức doanh thu mở màn lên tới 81.5 triệu USD sau 3 ngày ra mắt tại Hoa Kỳ. Phim trước đó được kỳ vọng có thể thu 80 triệu USD sau cuối tuần mở màn nội địa đầu tiên, tuy nhiên tình hình hiện tại đang khả quan hơn, vượt mốc dự đoán của giới quan sát. Đây là một trong những hiện tượng hiếm hoi trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là từ sau đại dịch COVID-19, khi các bom tấn vốn có mức hoạt động thấp hơn nhiều so với trước.

Trên phương diện quốc tế, Dune 2 ra mắt cùng thời điểm với Bắc Mỹ tại 71 thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam. Dự án không bố trí các suất chiếu sớm vào tối thứ 5 và điều này đồng nghĩa với việc Dune đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Warner Bros. thu về 97 triệu USD khác tại nước ngoài và nâng tổng số doanh thu sau 3 ngày đầu tiên ra mắt bộ phim là 178.5 triệu USD, theo Variety.

Bộ phim hiện cũng đã nhận lịch phát hành tại những thị trường Châu Á quan trọng trong đó có Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên, thời gian ra mắt sẽ đẩy lùi lại vài tuần so với Hoa Kỳ.

Dune 2 khởi đầu tích cực tại phòng vé sau cuối tuần công chiếu đầu tiên

Dune 2 khởi đầu tích cực tại phòng vé sau cuối tuần công chiếu đầu tiên

Thành tích kể trên của Dune 2 được xem là "khổng lồ" khi nó vượt qua cuối tuần mở màn của Black Widow, Oppenheimer, Venom... và hiện đang xếp thứ 112 trong danh sách các phim có tuần công chiếu đầu tiên đạt thành tích tốt nhất mọi thời đại tại Hoa Kỳ, theo số liệu từ Box Office Mojo. Thêm vào đó, Dune 2 cũng đang được nhìn thấy có lượng vé bán ra tăng vọt ở các phòng chiếu định dạng cao cấp như IMAX, nơi có giá vé cao hơn vài lần so với thông thường.

Theo Variety, Dune 2 có kinh phí sản xuất vào khoảng 190 triệu USD và Warner Bros. được cho là đã chi cho tác phẩm thêm 100 triệu USD nữa dành riêng để tiếp thị. Số tiền khổng lồ kể trên có thể tạo áp lực doanh thu dẫu vậy thành tích mở màn hiện tại được xem là vô cùng tích cực.

Không chỉ thành công tại phòng vé, nhận định về Dune 2 từ giới phê bình và khán giả đại chúng cũng đang rất ấn tượng. Trên Rotten Tomatoes, với 345 bài đánh giá được tổng hợp cho đến nay, phim nhận mức 93% "tươi mới". Điểm khán giả chấm đạt 95%. Với Metacritic, nền tảng này hiện tổng hợp điểm số 79/100 với 62 nhận xét được thu thập. Khán giả trên IMDb chấm 9.0/10 đến hiện tại dành cho bộ phim.

Cinematone trước đó đã có bài đánh giá về Dune 2 và chấm điểm 9/10 cho bộ phim nhờ phần trình diễn quy mô, hấp dẫn và ấn tượng của bộ phim. Điểm số từ người dùng trên website của Cinematone hiện cũng đã đạt 8.5/10.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...