Review Na Tra Ma Đồng Giáng Thế - Bước tiến mới cho hoạt hình Trung Quốc

Review Na Tra Ma Đồng Giáng Thế - Bước tiến mới cho hoạt hình Trung Quốc

Tác phẩm không chỉ gây thích thú bởi kỹ thuật làm phim hiện đại mà còn được đánh giá cao bởi chất lượng nội dung vượt trội.

7.6
Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Na Tra Ma Đồng Giáng Thế là bộ phim hoạt hình gây được tiếng vang thời gian qua khi ghi nhận mức doanh thu kỷ lục tại phòng vé Trung Quốc. Chính vì vậy, khi phim được thông báo sẽ công chiếu tại Việt Nam, nhiều khán giả đã vô cùng háo hức và chờ đợi.

Na Tra Đồng Ma Giáng Thế gây ấn tượng đầu tiên bởi nhiều tình tiết hài hước đắ giá. Ảnh: Coloroom

Na Tra Ma Đồng Giáng Thế gây ấn tượng đầu tiên bởi nhiều tình tiết hài hước đắt giá. Ảnh: Coloroom

Không giống như nhiều tác phẩm hoạt hình Trung Quốc trước đây, Na Tra Ma Đồng Giáng Thế gây được sự chú ý bởi phong cách làm phim mang nhiều hơi hướng của hoạt hình phương Tây, cụ thể là Hollywood. Hình tượng Na Tra vốn là nhân vật được yêu quý và nổi tiếng trong văn hóa dân gian của Trung Quốc, tuy nhiên, bộ phim không chỉ tập trung vào những chiến tích phi thường tuổi ấu thơ của vị tiểu thần tiên này, mà đan cài với đó còn là những câu chuyện rất hiện đại của xã hội con người ngày nay.

Một biểu tượng mới cho thành công của công thức hoạt hình đề cao chủ nghĩa

Một biểu tượng mới cho thành công của công thức hoạt hình đề cao chủ nghĩa "hãy là chính mình". Ảnh: Coloroom

Tạo hình chau chuốt, hiệu ứng đẹp

Phim ghi điểm lớn nhờ vào tạo hình các nhân vật. Dù vẫn mang đặc trưng của hoạt hình Trung Quốc tuy nhiên mỗi nét tính cách được khắc họa rất riêng biệt. Những nhân vật thường quen mặt với khán giả như Ân Thị, Thái Ất, Lý Tịnh... xuất hiện với nét tính cách đột phá và khác xa với tưởng của nhiều khán giả. Việc sử dụng các kỹ xảo, đặc biệt nhà sản xuất đã thật sự tiết chế các hiệu ứng cháy nổ khiến hình ảnh phim dễ theo dõi và thật sự chỉnh chu.

Tạo hình đẹp, chau chuốt và mang nét tính cách đặc trưng của mỗi nhân vật. Ảnh: Coloroom

Tạo hình đẹp, chau chuốt và mang nét tính cách đặc trưng của mỗi nhân vật. Ảnh: Coloroom

Đề cao nữ quyền, nhân quyền

Khác xa với những hình ảnh văn hóa phương đông quen thuộc như phụ nữ phải công dung ngôn hạnh, người thầy phải chỉnh chu mẫu mực hay trẻ con phải vâng lời, xứng kỳ vọng, đàn ông phải mạnh mẽ khiên cường...

Na Tra Ma Đồng Giáng Thế là câu chuyện mới về những nét chấm phá rất mới mẻ cho một tinh thần, một văn hóa Á Đông hiện đại. Điều gì ngăn cấm một người phụ nữ không tin vào thần thánh, không thể thay chồng quản lý công việc mà vẫn dành thời gian cho con? Đâu còn lạ lẫm hình tượng những người thầy có phần hơi thô kệch nhưng vẫn hết tâm hết sức vì học trò. Con trẻ đâu cần sinh ra đã phải sống đúng với kỳ vọng của cha mẹ, chúng sẽ trưởng thành theo chính con người mà chúng muốn trở thành.

Nếu nhìn gần lại, phim là tổng hợp của nhiều những mâu thuẫn thường thấy trong một xã hội hiện đại. Ảnh: Coloroom

Nếu nhìn gần lại, phim là tổng hợp của nhiều những mâu thuẫn thường thấy trong một xã hội hiện đại. Ảnh: Coloroom

Na Tra Đồng Ma Giáng Thế cũng là câu chuyện về sự thiếu cảm thông của xã hội ngày nay. Tội ác không tự nhiên sinh ra, nó còn bởi chính xã hội tăm tối, nghi kỵ, quy chụp và ganh đua tạo thành.

Bộ phim cũng là lời cảnh tính cho những bậc phụ huynh khi họ luôn nghĩ rằng việc "nhốt" con cái trong bốn bức tường là an toàn cho chúng. Hay việc dành quá ít thời gian để vui đùa cùng con, thậm chí đặt lên vai chúng những trọng trách quá lớn lao của gia đình, của dòng tộc...

Hài hước vừa phải, nhiều điểm nhấn

Phim đan cài giữa cả hài hước lẫn tình cảm. Những phân cảnh hài hước được khéo léo đan xen tạo nên tiếng cười giòn giã cho khán giả. Thêm vào đó vẫn là những lời thoại lấy nước mắt. Bộ phim thực sự là câu chuyện trọn vẹn giữa cảm xúc và giải trí.

Cinematone đánh giá 8/10 cho bộ phim này. Khán giả quan tâm có thể tham gia chấm điểm cùng chúng tôi tại đây.

Thông tin thêm

Bộ phim có thêm hai phần credit khá thú vị. Theo đó, nhà sản xuất có thể đã đang lên kế hoạch phát triển tập hậu truyện cho bộ phim. Nhân vật Khương Tử Nha xuất hiện cùng với đó là những yêu quái trỗi dậy từ ngục tù của Long Hải hứa hẹn sẽ là những chất liệu hấp dẫn. Với việc thành công rực rỡ của Na Tra vừa qua tại Trung Quốc, chắc chắn hậu truyện này sẽ được sản xuất và sớm ra rạp. Cinematone sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về dự án mới này.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...