Blue Beetle - Hài hước, trẻ trung, tích cực nhưng chưa thực sự đột phá

Blue Beetle - Hài hước, trẻ trung, tích cực nhưng chưa thực sự đột phá

Dự án mới của DC mang đến một câu chuyện với tinh thần tích cực, trẻ trung xoay quanh nhân vật trung tâm là một chàng trai trẻ người Mỹ gốc Mexico. Phim có diễn biến vừa phải với mạch nội dung dễ theo dõi tuy nhiên vẫn còn tương đối gói gọn giống cách mà lần đầu tiên Shazam! đến với màn ảnh rộng trước đây.

Blue Beetle
21/08 2023
6.9
Blue Beetle
Mời bạn tham gia chấm điểm cho bộ phim này trên Cinematone!
Điểm tổng hợp trung bình dựa trên các đánh giá từ người dùng Cinematone.

Blue Beetle là tên gọi siêu anh hùng của chàng trai Jaime Reyes trẻ tuổi, chỉ mới được giới thiệu trong truyện tranh DC từ năm 2006. Xuất thân là một người Mỹ gốc Mexico, Jamie dù không sở hữu siêu năng lực đặc biệt nào tuy nhiên lại bất đắc dĩ được lựa chọn để là người kế thừa bộ giáp đặc biệt với công nghệ tối tân và sức mạnh chiến đấu độc đáo.

Review đánh giá phim Blue Beetle

Trong lần chào sân điện ảnh, Blue Beetle mang đến một câu chuyện có màu sắc tươi trẻ, tích cực, khác biệt với phần còn lại của DC. Xuyên suốt mạch nội dung của tác phẩm, người xem sẽ bắt đầu khám phá câu chuyện về một chàng trai có xuất thân bình thường, một hình tượng zero-to-hero điển hình. Ở đó, Jaime Reyes (Xolo Maridueña đóng) vừa phải đối mặt với những khó khăn của gia đình mình vừa phải vật lộn với hành trình mới của bản thân sau tốt nghiệp đại học.

Nhờ lòng hào hiệp vốn có và một chút tham vọng, Reyes đã có cơ hội cho chính mình. Tuy nhiên đó là lúc anh chàng 22 tuổi nhận ra rằng khi trách nhiệm càng lớn thì mất mát cũng nhiều hơn. Đối mặt với thế lực hùng mạnh từ tập đoàn Kord và âm mưu xấu xa của Victoria, Reyes khi này không thể chiến đấu một mình mà còn cần cả sự chung tay của gia đình nhập cư đặc biệt mới có thể đủ dũng cảm, chiến đấu với kẻ thù chung của họ.

Về mặt nội dung, Blue Beetle là một câu chuyện siêu anh hùng điển hình với những tình tiết, nhân vật và diễn biến mâu thuẫn thường thấy. Người hâm mộ sẽ dễ nhận thấy những gì diễn ra trong 128 phút phim là sự tổng hợp của các nhân vật cũng như chất liệu điện ảnh đã thành công trước đó. Một chút Spider-man, một chút Venom, một chút The Flash... và nhiều những màn chào sân của các hình tượng người hùng trẻ tuổi khác trên màn ảnh rộng.

Phim là màn chào sân của siêu anh hùng gốc Latin đầu tiên trên màn ảnh rộng thuộc vũ trụ điện ảnh DC

Phim là màn chào sân của siêu anh hùng gốc Latin đầu tiên trên màn ảnh rộng thuộc vũ trụ điện ảnh DC

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của dự án lần này đến từ chính bối cảnh mà tác phẩm đặt để. Từ bản chất câu chuyện đến thực tế đời sống hiện tại, dự án do Angel Manuel Soto đạo diễn cho thấy một tinh thần đặc biệt, tôn vinh vai trò của những người gốc Latin, một bộ phận không thể thiếu làm phong phú thêm tính đa dạng bản sắc trong xã hội Hoa Kỳ.

Giống như câu thoại của nhân vật Rudy, "giờ đã là lúc chúng ta (những người Mỹ nhập cư - nv) tìm ra siêu anh hùng của chính mình". Bộ phim truyền tải một thông điệp hết sức rõ ràng, trực tiếp và mạnh mẽ về cách mỗi cộng đồng tìm thấy sức mạnh của họ để bước tiếp và phát triển.

Siêu anh hùng có thể là bất cứ ai, bất cứ giai cấp và tầng lớp nào. Đó không chỉ là những chàng trai, cô gái da trắng có công việc ổn định thậm chí giàu có một cách xuất chúng... Một người xuất thân từ khu phố nghèo nhưng có gia đình gắn kết và ủng hộ không có lý do gì để không thể trở thành người giải cứu thế giới nhờ tất cả những gì mà anh ta được trao tặng.

Dẫu vậy, vượt ra ngoài thông điệp ý nghĩa, tinh thần văn hóa đa dạng và năng lượng trẻ trung mà Blue Beetle mang tới, phim vẫn là một bản điện ảnh vừa phải, gói gọn cũng như thiếu nhiều đột phá để người xem phải trầm trồ.

Giống như màn chào sân ban đầu của Shazam! năm 2018, tác phẩm lần này có cách thể hiện chừng mực trong kinh phí khoảng 100 triệu USD với phần triển khai các phân cảnh nhìn chung chưa quá ấn tượng. Cách giải quyết cao trào tuy không giống với những tác phẩm đã ra mắt trước đây của DC nhưng xét về tổng thể không đủ để đánh giá là một khác biệt lớn.

Xolo Maridueña được đánh giá là hợp vai dù kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều

Xolo Maridueña được đánh giá là hợp vai dù kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều

Nam diễn viên trẻ Xolo Maridueña  được đánh giá là tương đối hợp với hình tượng nhân vật mà mình được giao phó. Dù kinh nghiệm diễn xuất chưa nhiều tuy nhiên, Xolo thuyết phục nhờ ánh mắt giàu biểu cảm cùng gương mặt trẻ trung, ưa nhìn. Riêng về phần tuyến nhân vật phản diện, bộ phim chưa thực sự tạo được điểm nhấn bởi mô-típ có phần quen thuộc và động cơ thiếu thuyết phục, dễ đoán.

Phần âm nhạc sôi động đặc trưng, gắn liền với đời sống của người Mỹ Latin cũng không được vận dụng đủ tốt. Tác phẩm đặc biệt thiếu các đoạn nhạc nền gây hào hứng và thu hút người xem. Đây có lẽ là điểm trừ đáng tiếc nhất cho một bộ phim với thông điệp mang bản sắc nổi bật như vậy.

Blue Beetle cũng gây tiếc nuối bởi đây là bộ phim nằm giữa thời kỳ chuyển giao giữa hai giai đoạn từ DCEU sang DCU của Warner Bros. Chính vì vậy, dự án không thể tiếp tục phát triển các mạch nội dung nhằm gắn kết với bất kỳ nhượng quyền nào trong 2 phiên bản kể trên mà chỉ hoạt động một cách độc lập, biến đây trở thành một tác phẩm gần như không nhiều tính chất "vũ trụ điện ảnh" nhất trước giờ của DC.

Cinematone đánh giá 6 trên 10 điểm cho Blue Beetle. Bạn đọc đã thưởng thức dự án có thểm tham gia chấm điểm bộ phim cùng Cinematone tại đây.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...