Thanh Hằng sản xuất và đóng chính phim dã sử về cuộc đời Dương Vân Nga

Thanh Hằng sản xuất và đóng chính phim dã sử về cuộc đời Dương Vân Nga

Điện ảnh Việt Nam tiếp tục đường đua phim cổ trang -n dã sử với tác phẩm lấy cảm hứng từ cuộc đời Hoàng hậu Dương Văn Nga mang tên Quỳnh Hoa Nhất Dạ, dự kiến ra mắt vào năm sau 2021

Quỳnh Hoa Nhất Dạ
Bạn có đang mong chờ và muốn xem bộ phim này không?
19 người đã thêm bộ phim này vào danh sách muốn xem.
Tính năng chấm điểm sẽ mở

Cách đây ít giờ, đơn vị sản xuất Quỳnh Hoa Nhất Dạ, bộ phim dã sử cổ trang lấy cảm hứng từ cuộc đời Hoàng hậu Dương Vân Nga đã chính thức giới thiệu teaser trailer đầu tiên.

Thanh Hằng trẻ trung, xinh đẹp trong tạo hình đầu tiên của bộ phim Quỳnh Hoa Nhất Dạ. Ảnh: CJ CGV Vietnam

Thanh Hằng trẻ trung, xinh đẹp trong tạo hình đầu tiên của bộ phim Quỳnh Hoa Nhất Dạ. Ảnh: CJ CGV Vietnam

Trong teaser, siêu mẫu Thanh Hằng hiện lên xinh đẹp trong tạo hình cổ trang với triều phục và mũ miện. Tấm hoàng bào màu đỏ cùng họa tiết hoa quỳnh nổi bật và chiếc mão cách điệu được cho là lấy cảm hứng từ bộ trang phục Dương Vân Nga đã mặc trong ngày cưới vua Đinh Tiên Hoàng, tuy nhiên các tài liệu và hình ảnh ghi lại thời kỳ này còn rất hạn chế nên khó có thể khẳng định được độ chính xác của thiết kế này.

Được biết, dự án Quỳnh Hoa Nhất Dạ được Thanh Hằng tham gia với hai vai trò, một là đóng chính hai là đồng sản xuất. Với vai trò mới, cô sẽ có thể đưa ra quyền quyết định nhiều hơn đến hướng đi bộ phim.

Đây là lần thứ 2 siêu mẫu hợp tác cùng đạo diễn Lý Minh Thắng. Trước đó, năm 2017, bộ phim drama Mẹ Chồng cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trong nước.

Phim dự kiến ra rạp vào năm sau (2021). Ảnh: CJ CGV Vietnam

Phim dự kiến ra rạp vào năm sau (2021). Ảnh: CJ CGV Vietnam

Dương Vân Nga là một trong những nhân vật nổi tiếng của sử sách Việt Nam thời kỳ phong kiến. Bà được phong hoàng hậu sau khi Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng kế vào năm 968.

Đến năm 979, Đinh Bộ Lĩnh bị ám sát bởi hoạn quan Đỗ Thích. Khi này, con trai bà là Đinh Toàn (mới 6 tuổi) được đưa lên làm vua, xưng hiệu Đinh Đế Toàn, Dương Vân Nga được tôn làm Hoàng Thái Hậu, nhiếp chính thay con. Tháng 7 năm 980, Bà sai tì nữ mang Long bào trao cho Lê Hoàn, chính thức đưa ông lên làm vua, chấm dứt chiều đại nhà Đinh, lập ra nhà Tiền Lê.

Năm 981, sau khi chiến thắng cuộc xâm lăng của nhà Tống, Lê Hoàn ổn định triều chính. lập Dương Vân Nga làm Hoàng hậu, tôn hiệu Đại Thắng Minh hoàng hậu.

Xoay quanh sự việc này, nhiều sử gia đời sau cho rằng Đỗ Thích vốn là một hoạn quan, mưu đồ có lớn đến đâu cũng không thể một mình hành thích vua bởi dù có đạt được mục đích, hắn cũng không thể xưng vương. Người ta cho rằng, chính Dương Vân Nga đã hợp lực cùng Lê Hoàn nhằm đưa con trai của bà lên làm hoàng đế bởi khi này, thế lực triều chính của bà cũng đã được củng cố rất nhiều.

Vui lòng chờ! Đang tải...
Vui lòng chờ! Đang tải...
Từ năm 2018
Phiên bản 23.05
Theo dõi Cinematone trên:
Hotline: 0927 20 12 18
Thiết kế và phát triển bởi Christ Design
Vận hành bởi Cinematone.info
Nội dung đang được tải...